Cuộc sống hồn nhiên của 10 đứa bé trở về sau khi bị bán sang Trung Quốc
Thứ sáu, 27/11/2015 08:55

Những nụ cười, sự hồn nhiên của 10 đứa trẻ đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm chăm sóc bảo trợ trẻ em Quảng Ninh khiến những người có mặt không khỏi xúc động.

10 bé trai đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm chăm sóc bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ninh từng bị chính cha mẹ hoặc những kẻ buôn bán trẻ em bán sang Trung Quốc. Các cháu may mắn được phát hiện và đưa về Trung tâm năm 2013. Sau hơn 2 năm chung sống ở đây như một gia đình lớn, các em khỏe mạnh, nhanh lớn, đẹp trai, khôi ngô. Trong ảnh là 10 cháu bé có tên lần lượt từ trái qua phải là: Cộng - Hòa - Xã - Hội - Chủ - Nghĩa - Việt - Nam - Hùng - Mạnh.

Khi tiếp nhận, cháu lớn nhất gần 2 tuổi. Tính đến thời điểm hiện tại các cháu đã 4-5 tuổi. Đến tuổi đi học, phía Trung tâm đã cho các cháu theo học tại trường mầm non Hoa Hồng (nằm cạnh Trung tâm) để hòa nhập như bao đứa trẻ khác.

Các cháu theo học ở trường mầm non từ sáng và đến đúng 16 giờ chiều sẽ được các cô chăm sóc ở Trung tâm đón về. Mặc dù quãng đường từ trường mầm non về Trung tâm chỉ chưa đầy 100 mét nhưng các cô chăm nuôi luôn theo sát để giữ an toàn cho các cháu khỏi các phương tiện giao thông.

Sau khi đi học về, các cháu sẽ tự thay quần áo, cởi giày rồi tiến hành vệ sinh cá nhân và ăn tối.

Bữa ăn tối sẽ được các anh chị lớn hơn và các cán bộ nấu nướng

6-9f394

Hai cháu Việt Nam đứng cạnh nhau tạo dáng trước ống kính.

7-9f394

Những đứa trẻ ở đây rất thích chơi với người lạ, thấy một phóng viên các cháu lại nhao nhao lên gọi "bố ơi, bố ơi bế con với".

8-9f394

Chị Vũ Thị Thanh Hà - là nhân viên chăm sóc các bé từ khi tiếp nhận đến nay. Trao đổi với chúng tôi, chị Hà cho biết: "Từ khi tiếp nhận đến nay các cháu luôn vui vẻ, ngoan ngoãn và đặc biệt rất yêu quý các cán bộ chăm sóc tại đây. Các cháu gọi mình với tên gọi rất thân mật là Mami".

9-9f394

Chị Hà chăm sóc các bé từ bữa cơm đến giấc ngủ và luôn theo sát cuộc sống hàng ngày của các cháu.

10-9f394

Những đứa trẻ chia nhau một món đồ chơi nhỏ xinh.

11-9f394

Cháu Trần Đình Nghĩa khi cho biết: "Cháu thích ở đây lắm, các bạn và các mẹ luôn yêu thương chúng cháu".

12-9f394

Những chiếc kẹo được các cháu chia nhau ăn rất tình cảm, không
hề tranh giành đồ ăn với các bạn khác.

14-9f394

Cháu Trần Văn Việt cười thật tươi khi chúng tôi đưa máy ảnh lên chụp.

15-9f394

Hoàng Văn Nam với ánh mắt hồn nhiên, ngây thơ.

16-9f394

Cháu Nguyễn Văn Cộng - sinh năm 2011 - rất tinh nghịch

17-9f394

Cậu bé cười thật tươi và nhí nhảnh tạo dáng.

18-9f394

Các cháu quây quần bên Mami Hà trước giờ ăn cơm.

Sau đây là họ tên đầy đủ của 10 cháu bé trai lần lượt là: Nguyễn Văn Cộng, Nguyễn Tiến Hòa, Phạm Văn Xã, Phạm Văn Hội, Nguyễn Đình Chủ, Trần Đình Nghĩa, Trần Văn Việt, Hoàng Văn Nam, Hoàng Tiến Hùng, Đoàn Đức Mạnh.

Ttvn.vn
Tag: Bị bắt cóc , các bé bị bắt cóc , cuộc sống của các bé bị bắt cóc khi trở về