Cuộc sống hiện tại của 4 bé trai sinh tư từng được mẹ cắt tóc theo số thứ tự để phân biệt
Thứ năm, 10/08/2017 13:47

4 cậu bé sinh tư được mẹ cắt tóc theo số thứ tự trên đỉnh đầu để phân biệt cách đây 5 năm giờ đã khác rất nhiều.

Hiện tượng sinh đôi, sinh ba, thậm chí sinh tư... đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Việc sinh nhiều con trong một lần không những gây bất lợi về sức khỏe mẹ và bé mà còn khiến cho việc nuôi dạy con cũng gặp khó khăn. Và đó chắc chắn là điều đã xảy đến với bà mẹ sinh tư từng nổi tiếng thế giới cách đây 5 năm tại Thâm Quyến, Trung Quốc.

Bà mẹ sinh tư quá bận bịu với công việc chăm sóc các con.

Theo đó, vào thời điểm năm 2012, báo chí trong nước và thế giới đồng loạt chia sẻ câu chuyện của bà mẹ Tân Chaoyun có 4 cậu con trai trong ca sinh tư vô cùng đáng yêu là Jiang Yunlong, Giang Yun Xiao, Giang Yunhan và Jiang Yunlin sinh năm 2006.

Việc một lúc đón nhận 4 bé con thân yêu là niềm hạnh phúc không từ nào có thể diễn tả được của chị Tân Chaoyun. Tuy nhiên, quá trình nuôi dạy các bé chị cũng gặp rất nhiều khó khăn, vất vả. Khỏi phải nói về những đồ dùng cá nhân như quần áo, giày dép, đồ chơi hay nhu yếu phẩm hàng ngày, thay vì mua 1đồ lúc nào chị Chaoyun cũng phải mua 4 rồi làm tất cả các công việc nuôi con khác gấp 4 lần những người mẹ sinh 1 con.

Chị Tân Chaoyun gác mọi công việc để tập trung ở nhà chăm con.

Cho tới thời điểm được mọi người biết tới (2012), 4 cậu bé đã được 6 tuổi, bắt đầu vào lớp 1. Và việc mọi người nhầm lẫn giữa 4 bé với nhau là điều không thể tránh khỏi, thậm chí là chính bản thân chị Chaoyun đôi lúc cũng không phân biệt được nên rất khó chăm và dạy các con.

Vì thế, để giải quyết tình trạng này, chị Chaoyun buộc phải "đánh dấu" từng bé một theo kiểu vô cùng mới lạ là số thự tự bằng kiểu tóc trên đầu. Kiểu phân biệt độc đáo này đem lại sự hài hước, điểm thu hút sự quan tâm của mọi người lúc đó.

Mẹ phải đánh số thứ tự như thế này cho các con để không bị ai nhận nhầm.

Nói về các con của mình, chị Chaoyun cho biết: "Anh cả thì giỏi toán, bé thứ hai thì giỏi về nghệ thuật, khiêu vũ; cậu ba thì hơi nhút nhát còn cậu út viết chữ rất đẹp".

Được biết, ngoài việc cho các con học văn hóa ở trường như bao bạn đồng trang lứa khác, gia đình chị Chaoyun còn luyện tập cho các bé rất nhiều tài năng khác phù hợp với năng khiếu bản thân như ảo thuật...

4 cậu bé tài năng từng tham dự nhiều show truyền hình ảo thuật.

Bẵng đi một thời gian, hiện tại 4 bé trai này đã được 11 tuổi nhưng trên đầu tóc đã mọc
dài tự nhiên và không còn đánh số nữa. Các bé được nhận xét càng lớn càng điển trai.

4 cậu bé Jiang Yunlong, Giang Yun Xiao, Giang Yunhan và Jiang Yunlin giờ đã được 11 tuổi.

Các cậu bé vẫn được mẹ giữ thói quen mặc đồ giống nhau.

Còn với chị Tân Chaoyun thì vẫn phải giữ thói quen mua đồ dùng hàng ngày gấp 4 lần người bình thường: mua quần áo lúc nào cũng 4 bộ, nấu thức ăn đều phải chia đều thành 4 phần nếu không các bé sẽ đánh nhau. Thậm chí, đến giờ chị luôn phải nhắc nhở các con viết tên mình lên quần áo, đồ chơi để không bị nhầm lẫn.

4 cậu bé đã khá khác nhau khi trưởng thành và không còn phải "đánh dấu" như lúc
nhỏ nữa.

Không chỉ khôi ngô tuấn tú mà những cậu nhỏ này còn nhiều lần đạt giải thưởng lớn
trong các cuộc thi.

Thậm chí là những chiếc huy chương sáng giá.

Đây là anh cả.

Đây là anh hai.

Đây là anh ba.

Và đây là cậu em út.

khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: 4 cậu bé sinh tư , sinh tư được mẹ cắt tóc theo số thứ tự , sinh tư