Cuộc sống bình dị của cặp vợ chồng bạc tỷ Mark Zuckerberg và Priscilla Chan
Thứ ba, 06/03/2018 19:54

Lái xe giá rẻ, mặc quần áo đơn giản, lập tổ chức từ thiện,... là lối sống mà cặp đôi quyền lực Zuckerberg và Chan lựa chọn dù sở hữu khối tài sản nhiều tỷ đô.

Mark Zuckerberg, người sáng lập và giám đốc điều hành Facebook hiện có giá trị tài sản ròng là 72 tỷ USD và là người giàu thứ tư thế giới theo Bloomberg. Tuy nhiên cuộc sống bình dị của anh và người bạn đời Priscilla Chan khiến người khác ngạc nhiên đặc biệt là khi nói đến việc sử dụng ô tô, quần áo hay du lịch.

Giống như nhiều nhân vật khác ở thung lũng Silicon, Zuckerberg yêu thích việc mặc các trang phục giống nhau. Tuy nhiên những chiếc áo thun hay áo khoác màu xám của anh đều được thiết kế bởi nhãn hiệu sang trọng và được cho là đắt hơn nhiều so với tưởng tượng, từ hàng trăm đến thậm chí hàng ngàn đô la.

Cuộc sống bình dị của cặp vợ chồng bạc tỷ Mark Zuckerberg và Priscilla Chan - 1

Mark Zuckerberg với chiếc áo xám quen thuộc kể cả khi đi làm và dự sự kiện

Zuckerberg nổi tiếng vì lái những chiếc xe tương đối rẻ tiền. Anh được nhìn thấy trong một chiếc Acura TSX, Volkswagen hay Honda Fit, tất cả đều có giá trị dưới 30.000 USD.

Nhưng có một ngoại lệ với Zuckerberg đó là: bất động sản. Vào tháng 5/11, anh đã mua một ngôi nhà rộng 5.000 mét vuông - chỉ vì công nghệ trí tuệ nhân tạo được ứng dụng trong căn nhà đó, ở Palo Alto với giá 7 triệu USD.

Vào năm 2014, danh mục bất động sản của vị tỷ phú này được bổ sung khi anh chi 100 triệu USD cho hai căn nhà trên đảo Kauai gồm khu Kahu'aina Plantation, đồn điền mía và bãi biển Pila'a. Zuckerberg nói anh và Chan đã mua mảnh đất này bởi vì họ muốn " bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên của nó."

Cuộc sống bình dị của cặp vợ chồng bạc tỷ Mark Zuckerberg và Priscilla Chan - 2

Khu vực hòn đảo Kauai rộng lớn

Zuckerberg dường như không đi du lịch nhiều để giải trí mà phần lớn là vì công việc. Tuy nhiên chi phí mỗi lần đi lại lên đến 5 triệu USD vào năm 2015 và có khả năng còn cao hơn nhiều trong năm 2017, sau khi anh đã dành mùa hè đi ngang qua tất cả các tiểu bang của Hoa Kỳ.

Trong chuyến đi, anh đã ăn tối với một gia đình ở Ohio, gặp những người từng nghiện ma túy, trực tiếp trải nghiệm làm việc tại dây chuyền lắp ráp ở một nhà máy của Ford, gặp một số binh lính...

Cuộc sống bình dị của cặp vợ chồng bạc tỷ Mark Zuckerberg và Priscilla Chan - 3

Gia đình may mắn có bữa ăn với vị tỷ phú trẻ

Zuckerberg là một thành viên tổ chức “Cam kết”, cùng với Bill Gates, Warren Buffett, và hơn 100 tỷ phú khác hứa sẽ đóng góp phần lớn tài sản của họ cho hoạt động từ thiện. Anh dự định bán 99% cổ phần Facebook của mình và một số cổ phần sẽ hướng tới phát triển “Sáng kiến Chan Zuckerberg”, một tổ chức từ thiện mà anh thành lập cùng với vợ vào năm 2015, tập trung vào "đầu tư học tập, chữa bệnh, kết nối mọi người và xây dựng cộng đồng vững mạnh”.

Cuộc sống bình dị của cặp vợ chồng bạc tỷ Mark Zuckerberg và Priscilla Chan - 4

Hỗ trợ cộng đồng luôn là ưu tiên hàng đầu của cặp đôi quyền lực

Vào năm 2017, Quỹ “Sáng kiến Chan Zuckerberg” hợp tác với Landed Landed, đầu tư 5 triệu USD để giúp đỡ ít nhất 60 giáo viên ở Redwood City và East Palo Alto, California, mua nhà ở. Tất cả mới là bước đầu cho nhiều hoạt động vì cộng đồng hơn nữa của cặp đôi này.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Mark Zuckerberg , Priscilla Chan