Cuộc đời sẽ không vì bạn là phụ nữ mà thương hoa tiếc ngọc, vì vậy hãy 'khắc cốt ghi tâm' điều này
Thứ hai, 18/03/2019 10:59

Phụ nữ muốn không bị đời vùi dập hãy nhớ kĩ những điều này.

1. Cuộc sống không khi nào là dễ dàng. Và dù bạn có là một người phụ nữ thì quy luật cuộc sống cũng sẽ không thay đổi. Bạn có thể cảm thấy bản thân là phụ nữ, nên không cần vì cuộc sống này mà vất vả. Nhưng cuộc sống sẽ không vì bạn là phụ nữ mà thương hoa tiếc ngọc.

Cuộc sống sẽ không vì bạn mà tươi cười. Dù bạn là phụ nữ thì cũng phải cố gắng thật nhiều, phấn đấu mỗi ngày. Bạn cố gắng không chỉ vì tiền, hay vì có được tình yêu, đàn ông. Bạn cố gắng để trở nên ưu tú và rạng ngời hơn. Khi bạn có thể tự hào về chính mình, tự nuôi được bản thân thì tình yêu hay cuộc sống cũng sẽ dễ chịu với bạn hơn.

2. Phụ nữ nỗ lực còn là để bản thân có quyền lựa chọn, có điều kiện và năng lực sở hữu thứ mình muốn, có tư cách biết qua một cuộc sống muôn màu muôn vẻ hơn. Sự cố gắng không chỉ giúp phụ nữ có thể đi xa hơn, biết nhiều hơn, mà còn mạnh mẽ và khôn ngoan hơn. Bởi phụ nữ đều như nước. Nước đọng nước đứng im rồi nước sẽ vẩn đục. Chỉ khi không dừng lại theo dòng tiến về trước, nước mới càng trong trẻ, dẻo dai và lớn mạnh.

phu-nu-1231241

3. Phụ nữ muốn có sự bình đẳng, nhất định phải nỗ lực không ngừng. Khi phụ nữ luôn đòi sự ưu tiên thì bình đẳng là điều không thể có. Như việc nếu bạn muốn người khác ưu tiên vì bạn là phụ nữ, thì bạn không thể đòi hỏi những ưu tiên dành cho đàn ông. Trong công việc, cuộc sống hay tình yêu hôn nhân cũng vậy. Khi phụ nữ muốn có tiếng nói ngang bằng với chồng, hãy làm được những việc anh ấy có thể làm. Sự bình đẳng luôn phải trả giá bằng tranh đấu và cố gắng.

4. Những người phụ nữ cam chịu trong hôn nhân không thể tránh khỏi tuyệt vọng, thậm chí là bất lạnh. Còn những phụ nữ luôn duy trì được sự độc lập và nỗ lực lại luôn có được ánh hào quang của riêng mình.

Hôn nhân không phải là một tờ giấy đăng ký kết hôn có thể đảm bảo cả đời cho chuyện ăn mặc của bạn. Ngoài cha mẹ thì không một ai có nghĩa vụ nuôi sống bạn, dù là người bạn đời. Bạn là phụ nữ thì càng phải biết cách nuôi sống bản thân, và phải hiểu bạn đời chỉ người đồng hành.

Phụ nữ ơi, dù bạn có một gương mặt nhỏ nhắn, thân mình mỏng manh, hay một tâm hồn có lúc thật yếu đuối nhưng nhất định phải có một khí chất đàn ông khi cần. Bạn có thể dễ âu lo, nhưng phải tự giải quyết vấn đề của mình. Bạn có thể khóc lóc nhưng phải có dũng khí đạp lên hết khó khăn mà bước tiếp. Bởi rõ ràng, dù là trong cuộc sống, công việc, tình yêu hay cả hôn nhân, không bao giờ có một quy định nào là “ưu tiên phụ nữ”.

5. Đừng dồn tình cảm cho ai quá nhiều, đặc biệt là đàn ông. Tuyệt đối không cho phép người đàn ông nào gây tổn thương cho mình. Bạn là sản phẩm đặc biệt của tạo hóa. Anh ta chẳng bao giờ xứng đáng để bạn phải chịu đựng đau khổ, nhịn nhục hay đánh ghen. Nếu anh ta có lỗi với bạn, hãy bỏ ngay để tìm tình yêu khác. Thế giới có 9 tỉ người và người đàn ông tốt xứng đáng với bạn vẫn đang ở đâu đó. Hãy bỏ kẻ xấu xa kia để đi tìm cho mình người đàn ông tốt hơn.

phu-nu-00-2-3454

6. Nếu chàng nào nói với bạn rằng: Đàn ông trên đời ai cũng ngoại tình thì.... quên ngay anh ta đi vì anh ta kém cỏi, không đủ năng lực quản lý bản thân. Khi đó, anh ta đâu xứng với bạn mà phải cố gắng ở với anh ta. Hãy đi tìm người khác phù hợp hơn với bạn. Điều tốt đẹp bạn thấy ở anh ta cũng sẽ có ở người khác. Vì thế, đừng đánh đổi đời mình vì một kẻ yếu kém.

7. Kẻ nào đánh bạn, lập tức báo cảnh sát. Không có lý do nào bao biện được cho hành vi gây đau đớn cho người khác cả. Đừng nghe anh ta trình bày hay đổ lỗi cho bạn. Đánh người yếu hơn mình là hèn. Đừng phí đời với một kẻ hèn.

8. Đàn ông không chịu làm việc nhà là đàn ông kém. Cao to như thế mà việc gì cũng ỉ lại người khác thì sao gọi là đấng nam nhi. Thế giới đầy đàn ông biết chia sẻ gánh nặng gia đình. Bạn đừng sợ, hãy tìm cho mình người đàn ông tốt.

Tóm lại, phàm là phụ nữ, cần tự trọng. Tự trọng đó là tự trân trọng chính bản thân mình để không cố tồn tại trong hoàn cảnh mệt mỏi, khổ sở, đau đớn. Hãy tự giải thoát cho mình để tìm đến cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bạn cũng đừng làm khổ người khác. Ai cũng đáng được trân trọng. Hãy tôn trọng họ vì đó là thể hiện bạn tôn trọng chính mình.

9. Đừng nghĩ rằng ai đó bước ra khỏi cuộc sống của bạn, bạn sẽ không thể sống tiếp. Phải biết rằng, cuộc sống của bạn là do bố mẹ ban tặng, ngoài họ ra không có bất kỳ ai có thể xứng đáng để bạn đánh đổi cả mạng sống của mình. Và đương nhiên bố mẹ chỉ hy vọng con cái họ có một cuộc sống bình an hạnh phúc mà thôi.

10. Đừng dùng tất cả tiền bạc của mình tiêu cho anh ta, phụ nữ nên đối tốt với bản thân mình trước khi hy vọng có người đối xử tốt với bạn.

11. Mua trang phục phù hợp với bản thân, không cần phải trông đợi vào sự tán thưởng của người khác, chỉ cần bạn thích, bạn hài lòng là được.

12. Đừng vì một người đàn ông nào mà từ bỏ bạn bè, gia đình của bạn, bạn phải biết rằng, nếu một ngày nào đó tình yêu rời bỏ bạn mà đi,người thực sự ở bên cạnh ủng hộ giúp bạn vượt qua khó khăn không phải là những lời thề non hẹn biển mà là người thân và gia đình bạn.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Phụ nữ hạnh phúc , bài học cuộc sống , Những điều phụ nữ nên làm