Cuộc đời phụ nữ nên nhớ kĩ những chữ 'đừng' này để sống thanh thản hạnh phúc
Chủ nhật, 11/11/2018 16:22

Phụ nữ muốn sống hạnh phúc, hãy ghi lòng tạc dạ những chữ "đừng" này!

Đừng keo kiệt

Tiền rất quan trọng. Nhưng tiền chỉ làm cho bạn hạnh phúc nhất thời. Nếu quá coi trọng nó, bạn sẽ chẳng thể hạnh phúc. Thế nên con người sống ở đời đừng quá đặt nặng vấn đề tiền bạc. Có tiền đừng quá keo kiệt, nếu được hãy san sẻ với mọi người xung quanh.

Nếu được hãy hành thiện tích đức để có cuộc sống an nhàn, thảnh thơi hơn. Vì con người sinh ra là để mất đi, tiền vốn dĩ chỉ là vật tùy thân, khi chết đi cũng chẳng mang theo được. 

Đừng bao giờ lơ là trong việc vun vén tình cảm vợ chồng

Gia đình dù có hạnh phúc, vợ có đẹp và con có khôn ngoan lanh lẹ thì đàn ông vẫn luôn có cớ để đi ngoại tình. Cái cớ của họ đôi khi là vì họ vốn dĩ trăng hoa, thích thêm chứ không thích bớt. Nhưng cũng đôi khi là do tình cảm bị nguội lạnh từ lâu mà người phụ nữ đầu gối tay ấp không khéo vun giữ lửa.

Đối với những người đàn ông ham mê của lạ thì là do bản tính của anh ta, nhưng đối với đàn ông cảm thấy đời sống vợ chồng tẻ nhạt mà đi tìm niềm vui mới thì lại có một phần lỗi của người phụ nữ. Vì vậy, đừng bao giờ quên chăm sóc cái cây tình yêu giữa hai vợ chồng. Chỉ khi tình yêu luôn đong đầy thì chồng mới không sớm chiều quay lưng. Và khi hạnh phúc gia đình viên mãn thì rõ ràng người thứ 3 cũng không có nổi cơ hội xuất hiện chứ đừng nói là chỗ đứng.

Đừng tin vào lời hứa của ai đó mà chờ đợi

Thứ quan trọng nhất của một người phụ nữ là thanh xuân. Tuổi trẻ, nhan sắc đều có thời, không thể tồn tại mãi mãi. Vì vậy đừng vì một câu nói của người khác mà chờ đợi. Chờ đợi chưa bao giờ là hạnh phúc mà chỉ khiến bản thân sống chậm đi so với nhiều người.

Cuộc sống này vốn ngắn ngủi, đừng để bản thân phải chờ đợi một người mà hãy tìm cho mình một hạnh phúc mới. Có câu “chờ đợi có khi là cả một đời người”, khi đó bạn có dám chắc là đủ niềm tin và sức lực để mãi ngóng trông?

cuoc-doi-phu-nu-va-nhung-cai-dung-de-song-thanh-thoi-khong-vuong-ban3

Đừng bao giờ gắn chặt cuộc đời mình vào nơi xó bếp

Phụ nữ dại khờ tin vào lời hứa của đàn ông về việc anh ta đi làm về đưa tiền cho mình chăm lo cho gia đình, phụ nữ thông minh thì không. Người phụ nữ thông minh sẽ biết cách thổi lửa giữ gìn tổ ấm nhưng cũng không lãng quên đi đam mê và công việc riêng của mình. Ngoài ra, phụ nữ thông minh còn thích tự lập, tự kiếm ra tiền và chi tiêu theo ý mình, không cần phụ thuộc vào bất cứ ai.

Chỉ khi đi ra ngoài xã hội, giao lưu với nhiều người, tiếp xúc với nhiều chuyện, phụ nữ mới hiểu ra được giá trị của mình nằm ở đâu và tự trân trọng lấy mình. Hôm nay có thể cuộc sống đang hạnh phúc viên mãn, nhưng ngày mai giông bão có thể nổi lên bất cứ lúc nào. Đừng để các con đường của mình đều bị bịt kín mà không hay biết. Đã là phụ nữ, dù đang hạnh phúc thì lúc nào cũng nên dọn sẵn cho mình một đường lui.

Đừng giận dữ

Cuộc đời phụ nữ có hai cảm xúc nên kiềm chế đó là giận dữ và đố kỵ. Khi tức giận, bạn sẽ hoàn toàn biến mình thành một con người khác, đáng sợ và khiến mọi người phải dè chừng. Khi đố kỵ, bạn sẽ mãi chỉ giậm chân tại chỗ và thua thiệt người khác.

Vì vậy hãy buông bỏ những cảm xúc tiêu cực này để bản thân sống một đời thảnh thơi, chẳng lo nghĩ. Hoặc nếu tức giận, hãy bộc phát một lần thay vì giữ mãi trong lòng. Đừng giữ những điều tiêu cực, vì điều đó sẽ khiến bạn không thể sống yên ổn.

Đừng thù hận

Đừng xem người khác là kẻ thù. Cùng là con người, tại sao không đối đãi với nhau bằng tấm lòng chân thành và thiện lương nhất?

Đời người chỉ một lần sống, bạn có muốn dùng cả cuộc đời này để hận thù ai đó không? Nếu câu trả lời là có, hãy sống theo ý bạn muốn nhưng khi buồn phiền, khổ đau đừng than vãn. Còn nếu không, hãy nhẹ nhàng buông bỏ để sống thanh thản.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Phụ nữ hạnh phúc , tâm sự phụ nữ , hạnh phúc gia đình