Cực nóng video U23 Việt Nam - U23 Pakistan: Không bản quyền truyền hình, fan xem ở đâu?
Thứ ba, 14/08/2018 14:02

Cho đến thời điểm này, NHM có thể vẫn chưa biết mình có thể theo dõi và cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo ở đâu.

Bản quyền truyền hình tại ASIAD 2018 là câu chuyện nóng hổi suốt những ngày qua. Cho đến sát thời điểm U23 Việt Nam chơi trận khai màn với U23 Pakistan, các đài truyền hình tại Việt Nam vẫn chưa mua được bản quyền phát sóng.

Cực nóng video U23 Việt Nam - U23 Pakistan: Không bản quyền truyền hình, fan xem ở đâu? - 2

U23 Việt Nam chuẩn bị đối đầu U23 Pakistan

Cũng bởi thế, NHM Việt Nam nơi quê nhà hiện chưa có nhiều phương án đối phó với tình huống này. Các đài truyền hình không thể mua sóng, thì giờ nền tảng Internet được xem là cứu cánh. Vidio (địa chỉ website Vidio.com), một trong các đơn vị nắm bản quyền truyền hình tại ASIAD khẳng định sẽ phát sóng miễn phí các trận đấu bóng đá nam tại ASIAD 2018.

Song vấn đề ở chỗ, Vidio không phát sóng miễn phí toàn bộ các trận đấu trong một khung giờ, mà chỉ chọn ra một số trận đấu nhất định. Vì lẽ đó, không có gì đảm bảo các trận đấu của U23 Việt Nam có được phát sóng cũng như NHM có thể theo dõi miễn phí hay không.

Cực nóng video U23 Việt Nam - U23 Pakistan: Không bản quyền truyền hình, fan xem ở đâu? - 3

Giao diện trang Vidio, đơn vị hứa hẹn sẽ phát sóng trực tiếp các trận đấu
bóng đá nam tại ASIAD 2018

Ngoài ra, nước chủ nhà Indonesia cũng như BTC ASIAD chưa đưa ra thêm bất cứ thông báo nào về vấn đề bản quyền hình ảnh của môn bóng đá nam. NHM cũng có thể chờ đợi vào các đơn vị sở hữu bản quyền sẽ phát sóng trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube... Tuy vậy, chất lượng đường truyền hình ảnh chắc chắn sẽ không thể đảm bảo như khi theo dõi qua màn hình TV.

Lo ngại vấn đề siết chặt bản quyền

Một số chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông e ngại rằng ngay cả Vidio - đơn vị phát sóng trực tiếp trên nền tảng Internet, cũng sẽ siết chặt bản quyền với NHM Việt Nam. Theo đó, các chuyên gia lo ngại rằng Vidio sẽ giới hạn trên lãnh thổ Việt Nam. Cách giới hạn địa lý này có tác dụng ghê gớm, khiến chỉ một số ít NHM có kiến thức về Internet mới biết cách "lách luật" để có thể theo dõi.

VTV khẳng định chính thức không mua bản quyền ASIAD 2018

VTV cho biết không mua bản quyền ASIAD 2018 vì mức giá quá cao. Đại diện phía VTV, ông Nguyễn Hà Nam, trưởng ban thư ký biên tập VTV nói: "Phía đối tác KJSMWORLD CORP, công ty có trụ sở tại Hàn Quốc - đơn vị mua lại từ Ban tổ chức Á vận hội bản quyền sự kiện này tại lãnh thổ Việt Nam, đã kiên quyết không hạ giá.

Trong khi đó, quan điểm ngay từ đầu của VTV cũng không mua với mức giá phi lý mà đối tác đưa ra. Cả hai bên đã trải qua một quá trình dài thương thảo nhưng không có kết quả.”

Theo một số nguồn tin, phía công ty KJSMWORLD CORP đã “hét giá” với mức 4 triệu USD, mức giá quá cao so với các kỳ ASIAD trước.

 

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: U23 Việt Nam - U23 Pakistan , ASIAD 2018 , HLV Park Hang Seo