Cục Hàng không cử cán bộ vào TPHCM cùng Vietjet giải quyết tình trạng hoãn, hủy chuyến bay
Thứ bảy, 15/06/2019 22:52

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã cử đoàn công tác vào TP HCM để phối hợp trực tiếp với Hãng hàng không Vietjet khẩn trương giải quyết tình trạng chậm chuyến.

Chiều 15-6, Cục Hàng không Việt Nam đã thông tin về việc hãng hàng không Vietjet hoãn, hủy chuyến bay trong 2 ngày qua.

Cục Hàng không cử cán bộ vào TPHCM cùng Vietjet giải quyết tình trạng hoãn, hủy chuyến bay - 1

Hành khách bị hoãn, hủy chuyến đang tập trung làm thủ tục tại sân bay Nội Bài sáng 15-6
- Ảnh: N.T.M.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong 2 ngày 14, 15-6, một số chuyến bay của hãng hàng không Vietjet đã điều chỉnh thời gian khởi hành chậm hơn so với lịch bay công bố.

Trước tình hình trên, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã cử đoàn công tác vào TP HCM để phối hợp trực tiếp với Hãng hàng không Vietjet khẩn trương giải quyết.

Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định lịch bay của Vietjet sẽ trở lại bình thường từ ngày mai, 16-6.

Trước đó, như đã đưa tin, trong 2 ngày 14, 15-6, nhiều hành khách phản ánh có nhiều chuyến bay bị chậm, hủy chặng bay đến và đi từ Hà Nội (sân bay Nội Bài), Hải Phòng (sân bay Cát Bi).

Đặc biệt, sáng 15-6, nhiều hành khách của các chuyến bay Vietjet bị hoãn, hủy đã tập trung tại quầy làm thủ tục của hãng này tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng phản ánh về tình trạng này.

Vietjet cho biết việc chậm,hủy chuyến trong ngày 14, 15-6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận máy bay mới và nguyên nhân khai thác. Vietjet đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm máy bay thuê ướt, để phục vụ nhu cầu của khách. Tuy nhiên, do thời gian giao máy bay của nhà sản xuất và đối tác cho thuê ướt tiếp tục trễ nên vẫn làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định. Đồng thời, hãng hàng không này cũng khẳng định không có việc phi công đình công như mạng xã hội thông tin.

Nld.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Vietjet air , Cục Hàng không Việt Nam , tin nóng