Cục diện Asian Cup 2019: Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, cơ hội đi tiếp của Việt Nam như thế nào?
Thứ năm, 10/01/2019 10:36

Asian Cup 2019 đang diễn ra với không ít bất ngờ, điều vô tình khiến cho cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam đang trở nên không hề dễ dàng chút nào.

Những kết quả bất ngờ

Bất ngờ đầu tiên phải kể đến bảng A, khi hai đội hạt giống của bảng đấu này đều xảy chân trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Chủ nhà UAE hòa vất vả trước Bahrain trong thế trận phải rượt đuổi tỉ số, còn Thái Lan thậm chí thảm bại tới 1-4 trước Ấn Độ.

Bất ngờ còn lớn hơn ở bảng B khi Jordan, đội bị đánh giá yếu nhất bảng có chiến thắng 1-0 trước đương kim vô địch Australia. Palestine cũng có trận hòa 0-0 đầy quả cảm trong thế thiếu người trước Syria, đội từng lọt vào đến vòng play-off cuối cùng của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Ở bảng C dù cả Hàn Quốc và Trung Quốc đều dành trọn 3 điểm nhưng việc chỉ để thua với cách biệt 1 bàn giúp Philippines và Kyrgyzstan vẫn tràn trề cơ hội đi tiếp.

Cục diện Asian Cup 2019: Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, cơ hội đi tiếp của Việt Nam như thế nào?

Thất bại 1-4 của Thái Lan khiến HLV Rajevac bị sa thải ngay sau đó (Ảnh: AFF)

Yemen có lẽ đội thất thế nhất sau lượt trận đầu tiên. Việc để thua Iran tới 5-0 khiến đội bóng này gặp không ít bất lợi về hiệu số.

Trong khi đó, nuối tiếc chắc chắn là cảm giác của Việt Nam khi để Iraq ấn định chiến thắng 3-2 ở đúng phút 90.

Bảng E chính là bảng đấu có sự phân hóa rõ rệt nhất giữa hai nhóm. Việc Saudi Arabia hủy diệt CHDCND Triều Tiên 4-0, Qatar vượt qua Lebanon 2-0 cho thấy sức mạnh vượt trội của hai đội dẫn đầu. Cùng với đó việc để thua đậm khiến hai đội còn lại cũng gặp khó trong việc cạnh tranh một suất đi tiếp với tư cách đội xếp thứ ba.

Ở bảng đấu còn lại, Nhật Bản khá vất vả để lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Turkmenistan, trong khi Uzbekistan vượt qua Oman với tỉ số 2-1 bằng pha lập công muộn của Shomurodov.

Cục diện Asian Cup 2019: Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, cơ hội đi tiếp của Việt Nam như thế nào?

Việt Nam đã có một trận đấu hay nhưng không thể có điểm bởi cú đá phạt quá xuất sắc
của Ali Adnan, cầu thủ đang thi đấu tại Serie A (Ảnh: Getty)

Cơ hội đi tiếp của Việt Nam

Với việc để thua Iraq và phải đối đầu với Iran ở lượt trận tiếp theo, cơ hội Việt Nam có thể kết thúc ở trong nhóm hai đội đầu bảng trở nên khá khó khăn.

Trường hợp khả thi nhất với thầy trò HLV Park Hang-seo vào lúc này là hạn chế tối đa bàn thua trước Iran và sau đó có được chiến thắng với tỉ số càng lớn càng tốt trước Yemen.

Kết thúc lượt trận đầu tiên, Việt Nam hiện đang đứng hạng 4/6 trong bảng xếp hạng của các đội xếp thứ ba, vị trí vừa đủ để giành quyền lọt vào vòng 1/8.

Cục diện Asian Cup 2019: Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, cơ hội đi tiếp của Việt Nam như thế nào?

Nhóm các đội xếp thứ ba sau lượt trận đầu tiên

Trong nhóm này, những đội đã có được 1 điểm như UAE và Palestine rõ ràng có lợi thế lớn hơn khi hoàn toàn có thể kết thúc vòng bảng với 4 điểm.

Turkmenistan cũng phần nào có ưu thế khi chỉ để thua đội mạnh nhất bảng là Nhật Bản với cách biệt chỉ 1 bàn.

Theo đánh giá chung, việc các đội xếp thứ ba giành được 3 điểm sau khi kết thúc vòng bảng là điều dễ xảy ra và khi đó hiệu số bàn thắng – bàn thua sẽ là yếu tố quyết định.

Cũng cần phải lưu ý tới chỉ số phụ như số bàn thắng và thẻ phạt. Trong trường hợp hiện tại, Việt Nam đang phải xếp dưới Turkmenistan khi có cùng hiệu số, cùng số bàn thắng nhưng lại phải nhận nhiều thẻ vàng hơn (Việt Nam nhận 2 thẻ vàng, Turkmenistan chỉ có 1 thẻ vàng).

Vào tối nay (10/1), Asian Cup 2019 sẽ tiếp tục diễn ra khi các đội bắt đầu bước vào lượt trận thứ hai.

Sohuutritue.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Asian Cup 2019 , Tuyển Việt Nam , HLV Park Hang Seo