Củ sen chính là thần dược cho sức khoẻ mà ai cũng nên tận dụng
Thứ tư, 23/08/2017 14:01

Củ sen chính là thần dược cho sức khoẻ mà ai cũng nên tận dụng và dùng ngay.

Theo quan điểm y học Trung Quốc, củ sen là một biện pháp tốt nhất để thanh lọc chất độc trong cơ thể. Đầu năm mới, người Trung Quốc cũng thường ăn món canh thịt heo hầm củ sen và rong biển biểu thị sự hòa hợp gia đình. Ở vùng Iwakuni của Nhật Bản, người ta thường xuyên mở các lớp dạy nấu ăn từ củ sen cho phụ nữ. Củ sen được người Nhật xem như một vật may mắn, họ cho rằng thông qua các lỗ rỗng của nó, chúng ta có thể tìm thấy ánh sáng và triển vọng tương lai. Món sushi thập cẩm có các lát củ sen là món ăn truyền thống cho bữa tiệc ngày đầu năm.

cu-sen

Người Hàn Quốc xem củ sen như một biểu tượng của sự sinh sản, phát triển nên củ sen thường xuyên có mặt trong các bữa ăn. Ngoài món kim chi củ sen nổi tiếng, củ sen khô dùng làm trà uống tốt cho đường hô hấp, giúp lọc máu, dễ ngủ. Người Hàn ngâm củ sen uống giống như một loại nhân sâm của đất trời để tăng cường sức khỏe cơ thể. Đối với người Ấn Độ củ sen là một món ăn thiêng liêng vì nó tựu lại 3 yếu tố đất, nước và không khí.

Với phong cách ẩm thực thiên về tươi sống để giữ cho vitamin không bị giảm đi trong quá trình nấu, người phương Tây thường chế biến củ sen thành các món ăn tươi như: salad củ sen, sandwich củ sen, nước ép củ sen.

Bổ gan

Củ sen có chứa tannin, một chất làm se có tác dụng bảo vệ gan. Nghiên cứu cho thấy chất tannin có trong củ sen cải thiện các bệnh về gan như bệnh phì đại gan và bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.

Hạ sốt

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng củ sen có tác dụng hạ sốt tương tự như thuốc hạ sốt. Trong các bài thuốc đông y của Trung Quốc thường dùng củ sen để giảm nhiệt cơ thể vì nó có tính mát. Bạn có thể chế biến một bát canh đơn giản từ củ sen và cho người bệnh uống để hạ sốt.

Ngăn ngừa viêm nhiễm

Viêm nhiễm trong cơ thể có thể biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau bao gồm đau cơ, đau khớp hoặc phát ban. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng loại củ này rất dồi dào hoạt chất chống viêm và ăn hàng ngày có thể điều trị dứt điểm mọi viêm nhiễm trong cơ thể bạn.

loi-ich-suc-khoe-cua-cu-sen

Chữa bệnh tiêu chảy

Bạn nên ăn củ sen đã hấp chín nếu có các dấu hiệu của bệnh tiêu chảy. Một nghiên cứu năm 1995 đã xác nhận các đặc tính chống tiêu chảy của củ sen.

Bảo vệ tim

Củ sen cung cấp các vitamin nhóm B như vitamin B6, niacin, acid pantothenic, riboflavin và thiamin... Nó bảo vệ tim tránh các cơn đau chỉ đơn giản bằng cách kiểm soát cường độ homocysteine trong máu – nguyên nhân dẫn đến đau tim.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Sức khỏe , Củ sen , Thần dược chữa bệnh , lợi ích từ củ sen