Cụ ông 92 tuổi tranh cử tổng thống Zimbabwe
Thứ hai, 19/12/2016 21:50

Ngày 18/12, đảng cầm quyền Zanu-PF ở Zimbabwe chính thức để cử Tổng thống đương nhiệm ông Robert Mugabe, 92 tuổi làm đại diện của đảng tái tranh cử tổng thống năm 2018.

“Mắt xích” Việt Nam trong các vụ săn bắn trộm tê giác ở châu PhiVua châu Phi quay lại Canada làm việc để gửi tiền về nuôi dân

 

Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe. (Ảnh: AFP)

Theo Guardian, quyết định trên của Zanu-PF được đưa ra tại thị trấn phía đông nam của tỉnh Masvingo. Tại đây những thành viên trẻ của đảng còn đề xuất rằng ông Mugabe nên nắm quyền tổng thống trọn đời.

Phe đối lập chỉ trích hành động trên là một dấu hiệu cho thấy ông Mugabe và Zanu-PF đang xa rời tình hình đất nước hiện tại với nạn thất nghiệp tràn lan, thiếu tiền và hàng loạt các công ty bị phá sản.

Mặc dù được những người cùng đảng ủng hộ, Tổng thống Mugabe cũng thừa nhận rằng nhiều người muốn ông từ bỏ quyền lực. “Chúng ta hãy dừng cuộc đấu đá này”, ông Mugabe tuyên bố.

Được biết, ông Mugabe lên nắm quyền tổng thống Zimbabwe từ năm 1980 sau khi quốc gia này giành độc lập từ tay người da trắng. Tuy nhiên tình hình kinh tế của đất nước ngày càng khủng hoảng cùng với các cuộc biểu tình phản đối của phe đối lập đã làm tăng áp lực với ông Mugabe nhiều năm nay.

phapluatplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Tổng thống , cụ ông 92 tuổi tranh cử tổng thống , tổng thống 92 tuổi , tổng thống Zimbabwe