Công Phượng sánh vai SAO vô địch World Cup xuất sắc nhất tháng 7
Thứ bảy, 05/08/2017 22:46

Với phong độ chói sáng giúp U23 Việt Nam vượt qua vòng loại châu Á, Công Phượng xứng đáng có tên trong đội hình những ngôi sao xuất sắc nhất châu Á...

Mới đây, tờ Football Tribe Asia đã đưa ra bình chọn đội hình gồm 11 vị trí xuất sắc nhất châu Á trong tháng 7. Trong danh sách này, Nguyễn Công Phượng đã được vinh danh bên cạnh rất nhiều hảo thủ khác. Đây là phần thưởng xứng đáng cho sự tiến bộ vượt bậc của chân sút xứ Nghệ thời gian vừa qua.

Công Phượng đi bóng làm khổ hậu vệ tuyển ngôi sao K-League

Nguyễn Công Phượng được các chuyên gia của Football Tribe Asia đánh giá rất cao. Tiền đạo đang khoác áo HAGL sở hữu kỹ thuật cá nhân thượng thừa, khả năng bứt tốc gây đột biến cùng những cú dứt điểm bằng lòng trong chân phải rất khó lường.

Công Phượng không chỉ được ghi nhận bởi những tố chất thiên bẩm, các kỹ năng chơi bóng mà tiền đạo sinh năm 1995 cải thiện được đã lấy điểm từ giới chuyên môn. Công Phượng đang thi đấu rất đồng đội, bên cạnh 4 bàn thắng tại vòng loại U23 châu Á còn là nhiều đường chuyền thuận lợi cùng vai trò cầu nối trong sơ đồ chiến thuật của HLV Hữu Thắng.

Trong đội hình 3-4-3 mà Football Tribe Asia bình chọn, Công Phượng chơi ở trung tâm hàng tiền vệ. Anh sát cánh cùng cầu thủ lừng danh Shunsuke Nakamura, ngôi sao người Nhật Bản đang thi đấu cho Jubilo Iwata của J-League.

Đội hình xuất sắc nhất châu Á do Football Tribe Asia bình chọn

Phía trên Công Phượng là bộ ba tiền đạo trong đó nổi bật là Lukas Podolski.  Chân sút từng vô địch World Cup 2014 đang chơi cho Vissel Kobe và vẫn thể hiện được đẳng cấp vượt trội. Ngay trận đầu tiên ra mắt Kobe tháng 7 vừa qua, Podolski đã lập cú đúp. Truyền thông Nhật vẫn đặc biệt nể phục những cú đá chân trái trứ danh của ngôi sao từng tỏa sáng cùng Bayern Munich và Arsenal.

Trong đội hình mà Football Tribe Asia bình chọn còn 2 gương mặt khác đến từ Đông Nam Á gồm thủ môn Andritany Ardhiyasa của Indonesia và Chanathip Songkrasin, người được mệnh danh là Messi Thái Lan, cũng chơi ở hàng tiền vệ như Công Phượng nhưng tiếp quản hành lang trái.

 

 

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Công Phượng , bóng đá châu á , công phượng lọt bảng xếp hạng xuất sắc châu á