Công Phượng nhận điểm 10 dưới thời HLV Park Hang-seo
Thứ bảy, 09/12/2017 20:20

Công Phượng đã không đá đủ 90 phút trong trận Việt Nam - Afghanistan. Nhưng tới chiều 9.12, CP10 đã thực sự trở thành người “truyền lửa” trên hàng công U23 Việt Nam.

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam: Thủ môn Tiến Dũng, hậu vệ Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu; tiền vệ A Hoàng, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Thanh; tiền đạo Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải.

cong phuong nhan diem 10 duoi thoi hlv park hang-seo hinh anh 1

Công Phượng đã đóng góp 2 đường chuyền trực tiếp để Quang Hải ghi bàn
và tự mình 1 lần "nhả đạn" trong chiến thắng 4-0 trước U23 Myanmar
chiều 9.12. Ảnh: VTV

HLV Park Hang-seo mới làm quen với bóng đá Việt Nam được 1,5 tháng nhưng ông đã để lại những dấu ấn đáng kể. Tối 14.11, trong ngày ra mắt các cổ động viên Việt Nam, ông thầy người Hàn Quốc đã dẫn dắt các học trò hòa Afghanistan 0-0, qua đó đạt mục tiêu giành vé dự vòng chung kết ASIAN Cup 2019.

Ở trận đấu đó, khi được các phóng viên đặt câu hỏi về phong độ khá mờ nhạt của Công Phượng, HLV Park Hang-seo đã bình thản nói: "Tôi không nghĩ cậu ta chơi tệ đâu. Cậu ta cần thêm thời gian và trong tương lai, tôi muốn Công Phượng trở thành trụ cột ở đội U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia".

Và chiều nay, trong trận đầu tiên cầm quân ở đội U23 Việt Nam so tài tại giải giao hữu quốc tế M-150 Cup trên đất Thái Lan gặp U23 Myanmar, HLV Park Hang-seo đã có dịp nở nụ cười mãn nguyện khi đặt niềm tin vào CP10.

cong phuong nhan diem 10 duoi thoi hlv park hang-seo hinh anh 2

Công Phượng được HLV Park Hang-seo đặt nhiều niềm tin ở đội U23 Việt Nam
và đội tuyển quốc gia. Ảnh: Vnexpress

Thực tế, phải thừa nhận U23 Myanmar với đội hình gồm một số cầu thủ thuộc lứa… U18 như lời tiết lộ của HLV Gerd Zeise tỏ ra quá non nớt so với U23 Việt Nam gồm những cái tên đã từng trải trận mạc: Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải…

Mọi thứ hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của U23 Việt Nam và ngay trong 45 phút đầu tiên, các học trò HLV Park Hang-seo đã có 2 bàn dẫn trước với cúp đúp của Quang Hải (phút 11, 20’). Đó đều là những bàn thắng rất đẹp và người “châm ngòi” cho Quang Hải “nhả đạn” chính là Công Phượng.

Sau giờ nghỉ, mọi chuyện không có gì thay đổi và U23 Việt Nam có thêm 2 bàn thắng nữa do công Văn Long (thay Quang Hải phút 53) ở phút 64 và Công Phượng (69’). Đây là những pha phản công khá sắc của U23 Việt Nam.

Nhìn chung, có thể hài lòng với những gì U23 Việt Nam thể hiện trong chiến thắng thuyết phục 4-0 trước U23 Myanmar. Các cầu thủ vào thay người như Văn Long, Tiến Dụng (thay Xuân Trường), Hồng Duy (thay Văn Toàn), Lâm Ti Phông (thay Đình Trọng), Anh Tài (thay Công Phượng phút 80)… đều thể hiện khát khao và hòa nhập tốt trong lối chơi chung.

Riêng Công Phượng, anh đã chơi hợp lý hơn rất nhiều, biết cách đột phá khi cần và cũng thường xuyên tìm được "lối ra" trong những đường kiến tạo cho các đồng đội.

Tuy nhiên, vẫn còn đó những nỗi lo trong hệ thống phòng thủ gồm 3 hậu vệ. Vấn đề xuất hiện từ khả năng chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại của các học trò HLV Park Hang-seo. Về cơ bản, có thể hiểu là do thể lực, sức nhanh của các tuyển thủ chưa thể đáp ứng nổi ý đồ lối chơi.

Trong hiệp 1, có ít nhất 3 tình huống U23 Việt Nam có cơ hội phản công nhưng không có đủ người để phối hợp. Công Phượng, Văn Toàn buộc phải xoay trở độc lập và không gây được nhiều khó khăn cho hàng thủ đối phương.

Cũng trong hiệp 1, nếu như U23 Myanmar chính xác hơn thì họ cũng có thể có 1 bàn thắng sau cú dứt điểm của Naing (số 9). Ngoài ra, còn có 1 pha bóng Văn Hậu để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú dứt điểm của đối phương. Đây đều là những tình huống U23 có dấu hiệu chủ quan trong hệ thống phòng thủ.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Công Phượng , U23 Việt Nam , HLV Park Hang-seo