Công Phượng hạ quyết tâm 'xé lưới' U23 Australia
Thứ sáu, 12/01/2018 20:42

Công Phượng cho biết anh rất có duyên trong những trận đấu gặp Australia và hy vọng lần này sẽ tiếp tục "nổ súng" để giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng.

Chia sẻ với báo chí về trận đấu tối 11/1, Công Phượng cho rằng đối thủ U23 Hàn Quốc giành quyền kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian trận đấu. U23 Việt Nam chủ yếu phất bóng lên, nên các học trò của HLV Park Hang Seo khó triển khai lối chơi.

“Trận đấu với U23 Hàn Quốc đã qua rồi, nhưng chúng tôi vẫn hơi tiếc một chút vì không giữ được tỷ số hòa. Ban huấn luyện đã động viên chúng tôi cố gắng có tinh thần tốt nhất cho trận đấu với U23 Australia”, Công Phượng nói.

U23 Việt Nam,HLV Park Hang Seo,U23 Australia,Công Phượng

Tiền đạo Công Phượng rất tự tin trước trận gặp U23 Australia. Ảnh Tuấn Hữu

Nói về trận đấu thứ 2 của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 trước U23 Australia, Công Phượng cho biết trong quá khứ anh cùng với những Xuân Trường, Văn Toàn, Quang Hải...nhiều lần đụng đội U19 Austraslia và có những ký ức hết sức tốt đẹp. Tuy nhiên, cầu thủ thuộc biên chế HAGL cho rằng cấp độ đội tuyển U19 và U23 của Úc có rất nhiều khác biệt.

“Cách chơi của U23 Việt Nam thế nào trong trận đấu tới sẽ do Ban huấn luyện chỉ đạo. Còn với tôi, chơi ở vị trí nào, tiền đạo cắm hay chạy cánh, thậm chí hậu vệ cũng phải cố gắng chơi tốt nhất có thể.

U23 Australia là đội bóng cực mạnh, vượt trội U23 Việt Nam về nhiều mặt. Toàn đội sẽ cố gắng hết sức mình. Tôi có duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng Australia. Lúc này, không riêng gì tôi mà các đồng đội ở U23 Việt Nam luôn có niềm tin làm được điều gì đó”, Công Phượng tự tin nói.

15h30 chiều nay 12/1, U23 Việt Nam đã có buổi tập trên sân Kunshan Citizen Football Field của Côn Sơn. Ở buổi tập này, các cầu thủ đá chính trong trận gặp U23 Hàn Quốc tập riêng, trong khi các cầu thủ dự bị tập khởi động và các bài chiến thuật.

Để đề phòng khả năng chơi bóng bổng của các cầu thủ U23 Australia, HLV Park Hang Seo yêu cầu các hậu vệ Việt Nam hạn chế tối đa phạm lỗi trên phần sân nhà.

U23 Việt Nam,HLV Park Hang Seo,U23 Australia,Công Phượng

Văn Hậu trả lời báo chí trong buổi tập chiều 12/1. Ảnh Xuân Hoàng

Trả lời báo chí, hậu vệ Đoàn Văn Hậu cho biết đội đã động viên nhau quên kết quả trận đấu với U23 Hàn Quốc để hướng tới trận gặp U23 Australia: “Thắng thua thì cũng qua rồi, BHL đã yêu cầu chúng tôi quên đi trận đấu với U23 Hàn Quốc để tập trung cho trận đấu sắp tới với Australia. Tất cả đều quyết tâm sẽ nỗ lực thi đấu để giành kết quả tốt”.

Ở trận đấu với U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo cho rằng các cầu thủ U23 Việt Nam có phần thiếu tự tin. Dù hài lòng với sự nỗ lực của các học trò, HLV Park Hang Seo cho rằng U23 Việt Nam đã thua vì mắc sai lầm ở cả hai tình huống để U23 Hàn Quốc ghi bàn. Theo ông Park Hang Seo, các cầu thủ cần sửa chữa để có thể chơi tốt hơn.

Văn Hậu cũng đã thừa nhận điều này: “Đúng là có lúc chúng tôi cảm thấy rất tự tin, nhưng cũng có lúc thiếu tự tin. Nói chung đội không giữ được tinh thần trọn vẹn cả 90 phút. Chúng tôi sẽ phải cố gắng hơn”.

Văn Hậu cũng chia sẻ, tại giải châu Á các đối thủ đều rất cao, mạnh về bóng bổng. HLV Park Hang Seo đã yêu cầu các cầu thủ hạn chế phạm lỗi ở phần sân nhà: “Vấn đề này chúng tôi sẽ phải sửa dần dần. Những quả phạt cố định của đối phương đều rất mạnh, gây nguy hiểm với hàng thủ U23 Việt Nam”.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Công Phượng , U23 Việt Nam , U23 Australia