Công Phượng đếm ngược từng ngày mong hồi hương
Chủ nhật, 11/09/2016 09:23

Tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam trong màu áo Mito Hollyhock ở J-League 2 và liên tục bày tỏ nỗi nhớ nhà cũng như khát khao làm lại sự nghiệp ở quê hương.

Cách đây khoảng gần 10 tháng, Nguyễn Công Phượng, tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam lên đường sang Nhật Bản tu luyện. Anh cùng với Tuấn Anh và Xuân Trường là những cầu thủ đầu tiên được gửi đi du học khi tuổi còn rất trẻ, mở ra rất nhiều kỳ vọng cho bóng đá Việt Nam.

Thế nhưng, quãng thời gian đầu ở Mito không tươi đẹp với Công Phượng trên khía cạnh chuyên môn, khi anh vật lộn để bình phục chấn thương. Những hoạt động ấn tượng nhất của chân sút sinh năm 1995 này ở xứ sở mặt trời mọc chỉ là giao lưu với bà con người Việt và trở thành Đại sứ Giao lưu của tỉnh Ibaraki và Việt Nam.

Sau khoảng 4 tháng kể từ khi đặt chân tới Nhật Bản, Công Phượng mới được ra sân lần đầu tiên, trong một trận đấu tập. Nhưng kể từ đó đến nay, dù thêm vài lần xuất hiện ở các trận đá tập và được ra sân chính thức 2 lần cho đội 1 của Mito Hollyhock ở J-League 2, cầu thủ gốc Nghệ An vẫn không thể để lại ấn tượng nào đáng kể và tất nhiên không ghi được bàn thắng nào.

Thậm chí, nếu theo dõi video clip các trận đấu của Công Phượng, sẽ dễ dàng thấy anh luôn cô đơn ở trên sân và thường vật vờ do “đói bóng”. Một thân một mình nơi xứ người, lại không có đóng góp gì về chuyên môn cho đội bóng, việc Công Phượng nhớ nhà, nhớ bóng đá Việt Nam là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Trong tuần vừa qua, anh liên tục đăng những hình ảnh, những dòng trạng thái đầy cảm xúc gợi lại những kỷ niệm đẹp khi còn thi đấu trong nước. Rõ ràng, ở một môi trường chuyên nghiệp nhưng bị ghẻ lạnh và ít ai đoái hoài, so với một nơi mà anh là thần tượng của giới trẻ, là thỏi nam châm trên mọi sân đấu, thì Công Phượng biết mình cần ở đâu hơn ai hết.

Theo một nguồn tin, Công Phượng cũng như Tuấn Anh đều không được CLB chủ quản của mình là Mito Hollyhock và Yokohama FC gia hạn hợp đồng. Điều này đồng nghĩa, hết mùa giải này, cả hai sẽ trở lại HAGL. Chính đội bóng phố Núi cũng đã xác nhận thông tin này.

Nếu không có gì thay đổi, Công Phượng sẽ lại xuất hiện ở V-League mùa giải tới. Giấc mộng tu luyện và bám trụ lại Nhật Bản tan vỡ, nhưng đó là điều buộc phải xảy ra nếu như người ta không muốn thấy tài năng của “Messi Việt Nam” bị thui chột, với những gì đã và đang diễn ra.

AFF Suzuki Cup 2016 còn 2 tháng nữa là khai mạc và vào ngày 24-9 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại TP.HCM để chuẩn bị. Dù mài đũng quần trên ghế dự bị ở Nhật, nhưng nhiều khả năng Công Phượng sẽ không được CLB chủ quản tạo điều kiện cho trở về nước tập trung đợt này. Theo giao kèo, Tuấn Anh và Công Phượng chỉ có thể trở về tập trung cho đội tuyển quốc gia trong dịp FIFA Day (5 đến 7 ngày trước giải đấu chính thức thuộc hệ thống thi đấu của FIFA, như AFF Suzuki Cup).

VFF và HLV Nguyễn Hữu Thắng đang nhờ Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) có sự can thiệp để tạo điều kiện cho cả hai về nước sớm, nhưng cơ hội là rất mong manh. Càng ở tình cảnh này, có lẽ Công Phượng càng thấu hiểu giá trị của thành công luôn phải đổi lại bằng những cái giá không hề rẻ.

Anninhthudo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Cong Phuong , Cong Phuong tai nhat ban