Công Phượng: Cái gật bầu Đức và Incheon tin Phượng 'nở hoa'!
Thứ hai, 11/02/2019 15:43

Công Phượng đang rất được Incheon United kỳ vọng, có thể xếp đá trung phong cắm. HLV trưởng Andersen khẳng định, ông chọn chân sút HAGL và tuyển Việt Nam hoàn toàn vì chuyên môn.

Tại sao là Công Phượng?

Theo tờ Thể thao Seoul, kỳ vọng của Incheon United dành cho Công Phượng là rất cao, sau khi đạt các thỏa thuận mượn chân sút số 10 từ CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) với thời hạn 1 năm.

Công Phượng: Cái gật bầu Đức và Incheon tin Phượng 'nở hoa'!

Công Phượng được Incheon United chấm từ đợt tập huấn với tuyển Việt Nam
tại Hàn Quốc

Hiện Incheon United chỉ còn chờ xong thủ tục xin visa làm việc tại Hàn Quốc của Công Phượng, là chính thức giới thiệu học trò cưng của HLV Park Hang Seo.

Mối duyên đưa Công Phượng đến với Incheon United cũng như K-League, bắt nguồn từ chuyến tập huấn cùng tuyển Việt Nam hồi tháng 10 năm ngoái. Vào thời điểm đó, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có trận giao hữu với Incheon United.

Và trong trận đấu cọ xát này, HLV Yon Andersen đã ngắm nghía không chỉ Công Phượng. Theo Thể thao Seoul thì ban đầu Incheon United định mang về ngôi sao số 1 tuyển Việt Nam là Nguyễn Quang Hải. Tuy nhiên, sau đó họ chuyển hướng qua Công Phượng, với khả năng hoàn thành hợp đồng cao hơn.

Lý do, Quang Hải dường như hướng thách thức đến tận... trời Âu khi được 1 số CLB ở Đan Mạch và cả Tây Ban Nha để mắt tới, chứ không còn ở sân chơi châu Á nữa. Trong khi đó, Công Phượng chia sẻ muốn thử thách ở Nhật, Hàn Quốc hoặc Thái Lan.

Công Phượng: Cái gật bầu Đức và Incheon tin Phượng 'nở hoa'!

Incheon United thấy tuyệt vời vì được bầu Đức và HAGL nhiệt tình tạo điều kiện
để Công Phượng sang Hàn Quốc chơi bóng nên việc đàm phán diễn ra
thuận lợi, nhanh chóng

Và Incheon United nhanh chóng đàm phán với Công Phượng và HAGL sau khi được HLV Andersen xác nhận khả năng chuyên môn: tốc độ, nhanh nhẹn, chớp thời cơ tốt. Điều đại diện K-League hài lòng là rất được bầu Đức cũng như HAGL tạo điều kiện để Công Phượng sang Hàn Quốc chơi bóng.

Incheon United tin Phượng sẽ "nở hoa"

Công Phượng không phải là cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang chơi ở K-League cũng như cho Incheon United. Trước đó, đồng đội HAGL cũng là bạn thân của tiền đạo xứ Nghệ, Lương Xuân Trường đã đặt chân đến nơi đây.

Tuy nhiên, giữa Lương Xuân Trường và Incheon United ngoài cột mốc "đầu tiên" vào 2016 thì không để lại dấu ấn chuyên môn, chỉ góp mặt trong 4 trận trước khi chuyển sang Gangwon.

Vào thời điểm đó, tiền vệ đội trưởng U23 Việt Nam được đánh giá là có kỹ năng, tầm nhìn và khả năng hoạt động tốt. Tuy nhiên, tiền vệ Tuyên Quang không nắm bắt được nhiều cơ hội do kém khâu phòng thủ.

Công Phượng: Cái gật bầu Đức và Incheon tin Phượng 'nở hoa'!

Incheon tin Công Phượng sẽ thành công hơn Xuân Trường ở K-League, vì điều kiện
chín muồi hơn

Ngoài ra, theo báo chí Hàn thì còn một lý do khiến Xuân Trường không thành công ở Incheon United do phải tất bật đi lại thi đấu cho cả U23 Việt Nam lẫn tuyển Việt Nam.

Nhưng Công Phượng thì khác, Incheon United tin Phượng sẽ "nở" hoa tại Hàn Quốc, sau những gì anh thể hiện ở Asian Cup và trước đó là AFF Cup, U23 châu Á,...

Thể thao Seoul nhận định: "Công Phượng sẽ có nhiều cơ hội và thời gian cùng Incheon United. Anh sinh năm 1995, không còn tuổi đá U23 và sẽ chỉ chơi cho tuyển Việt Nam khi nào được gọi. Anh lại là một tiền đạo, không phải hậu vệ và nếu có đủ các phẩm chất tấn công thì không có lý do gì Incheon United không sử dụng.

Nên nhớ, HLV Anderson đã theo dõi Công Phượng rất kỹ mới quyết định tuyển dụng nên hẳn đã có kế hoạch cùng Incheon United.

Tuy chỉ cao 1m68, nhưng Công Phượng sở hữu cả tốc độ và tinh nhanh, chơi được ở cả ở phía trước lẫn bên cánh trái nên có khả năng sẽ đá trung phong cắm tại Incheon United.

Khả năng của Công Phượng đã được chứng minh ở một mức độ nhất định. Tại Asian Cup 2019, tiền đạo này chơi tốt trước những đội bóng hay nhất châu Á như Iran, Nhật Bản. Anh cũng ghi bàn vào lưới Iraq và Jordan. Ở giải U23 châu Á 2018, tiền đạo này cũng đã có những "de dọa" trước khung thành U23 Hàn Quốc...

Điểm yếu về thể chất là một bất lợi, nhưng một khi Công Phượng thích nghi được (tại K-League) thì hoàn toàn có thể thành mối đe dọa cho đối phương. Và dù là ưu tiên chuyên môn hàng đầu thì với việc chiêu mộ Công Phượng, tiền đạo này chắc chắn cũng mang đến những hoạt động tiếp thị cho đội bóng...".

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Công Phượng , bầu Đức , Incheon United