Cáp quang biển AAG nối lại hoàn toàn
Thứ năm, 02/10/2014 11:46

Từ 2/10, tốc độ Internet tại Việt Nam đi quốc tế đã ổn định trở lại sau khi tuyến cáp quang biển AAG được sửa chữa.

Cáp quang biển AAG nối lại hoàn toàn

Cáp quang biển AAG nối lại hoàn toàn

Theo thông tin từ FPT Telecom, đơn vị hàn cáp quang biển AAG đã hoàn tất việc sửa chữa tuyến cáp này sau sự cố gián đoán ngày 15/9. Đây là một thông tin gây bất ngờ khi cách đây vài ngày, đơn vị này đã phát hiện thêm một vết đứt mới và thông báo đến ngày 5/10 việc sửa chữa mới chính thức hoàn thành.

Trước đó vào 23h41 ngày 15/9, tuyến cáp quang biển AAG đã bị lỗi ở điểm cách trạm cập bờ Hong Kong 64 km. Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này như FPT, Viettel, VNPT... đều bị ảnh hưởng. Vết đứt thứ hai được phát hiện cách vết đứt thứ nhất chỉ vài km.

Theo lịch từ Đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia Gateway Pacific), cả hai mối nối đều đã được hàn xong trong ngày 29/9 và 1/10. Do đó, 100% lưu lượng của tuyến cáp này đã được khắc phục trong ngày hôm nay. Đơn vị này đang lắp đặt và chôn lại đường cáp để hoàn tất những khâu cuối cùng của việc sửa chữa.

Hiện tại, tốc độ truy cập vào các dịch vụ nước ngoài tại Việt Nam như Facebook, Gmail, Outlook, YouTube,... đã trở lại bình thường. Đây là một tin vui với người dùng Internet cả nước sau nửa tháng chờ đợi tuyến cáp AAG được khôi phục. Theo FPT Telecom, nhà cung cấp dịch vụ Internet này trong thời gian qua đã liên tục mở rộng băng thông quốc tế nhằm tăng thêm dung lượng sử dụng cho khách hàng và hạn chế việc ảnh hưởng khi một trong các tuyến cáp gặp sự cố. 

 

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: cap quang , tuyen cap quang aag duoc noi lai , noi lai cap quang aag , toc do internet , tin , bao