Cộng đồng mạng nghĩ đòn trừng phạt, tẩy chay 'yêu râu xanh' bị phạt 200.000 đồng
Thứ tư, 20/03/2019 22:26

Liên quan đến vụ việc "yêu râu xanh" sàm sỡ nữ sinh trong thang máy chung cư Golden Palm chỉ bị phạt 200.000 đồng khiến cộng đồng mạng bức xúc. Nhiều người đã "hiến kế" kêu gọi tẩy chay người đàn ông này.

Sau khi vụ việc sàm sỡ, "cưỡng hôn" trong thang máy chung cư Golden Palm chỉ khép lại bằng mức xử phạt hành chính lỗi "Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác" theo điểm a, khoản 1, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP với 200.000 đồng của kẻ sàm sỡ, cộng đồng mạng ngay lập tức "dậy sóng".

Mặc dù, người đàn ông tên Đỗ Mạnh Hùng (37 tuổi, quê ở An Lão, Hải Phòng), kẻ sàm sỡ nữ sinh P.H.V. (20 tuổi) trong thang máy chung cư đã phải cam kết không tái phạm, không được có các hành vi tương tự, vẫn không khiến cư dân mạng thôi bức xúc và lo lắng.

Trước mức phạt này, mặc dù đang "chiếu" đúng quy định nhưng cộng đồng mạng nhận thấy quá nhẹ nhàng cho "kẻ biến thái". Vì vậy, cư dân mạng đã nhanh chóng "hiến kế" tự xử lý kẻ quấy rối theo cách riêng, kêu gọi tẩy chay "yêu râu xanh" một cách rộng rãi trên mạng xã hội.

cọng dòng mạng nghĩ don trung phat, tay chay

Hình ảnh "yêu râu xanh" giở trò sàm sỡ cưỡng hôn trong thang máy chung cư. (Ảnh cắt từ clip).

Một số tài khoản facebook gợi ý cách in hình Đỗ Mạnh Hùng và dán khắp khu chung cư, quán ăn, nơi công cộng để dễ dàng cảnh báo mọi người.

Một tài khoản faecbook Oanh Oanh bình luận: "Nếu cảm thấy bị phạt 200 nghìn là chưa hợp lý thì cộng đồng có thể tự xử lý. Ảnh này dán đầy chung cư nhà em: Không cho vào khu vực vì biến thái".

Bên cạnh đó là những câu gợi ý dành cho nhà hàng, cafe, cơ sở kinh doanh: "Chúng tôi từ chối phục vụ khách hàng này vì đã có hành vi sàm sỡ phụ nữ trong thang máy".

Tương tự, với các nơi công cộng khác: "Mọi người hãy cảnh giác với người đàn ông này vì từng có hành vi sàm sỡ với phụ nữ trong thang máy".

Những thông tin này được cộng đồng mạng hưởng ứng khá nhiệt tình:

cọng dòng mạng nghĩ don trung phat, tay chay

Lời chia sẻ của facebooker Oanh Oanh về những hình ảnh được dán
tại chung cư nơi cô ở.

cọng dòng mạng nghĩ don trung phat, tay chay

Lời cảnh báo được tung ra trên nhiều trang facebook.

cọng dòng mạng nghĩ don trung phat, tay chay

"Chúng tôi từ chối bán hàng cho khách hàng này", một quán cơm chia sẻ hình ảnh.

cọng dòng mạng nghĩ don trung phat, tay chay

Cảm thấy bất an, cô gái còn gợi ý tìm thuốc diệt "yêu râu xanh" mang theo bên mình.

Bên cạnh sự tẩy chay của nhiều cư dân mạng, cũng có không ít nghệ sỹ chia sẻ sự bức xúc trước vụ việc sàm sỡ bị phạt 200.000 đồng này. Ca sĩ Trịnh Minh Quân bày tỏ trên trang cá nhân, không hiểu vì sao lại có người bênh và khen kẻ sàm sỡ đẹp trai giống Bùi Tiến Dũng. "Mồm hôn, tay bóp, cưỡng bức con nhà người ta mà chỉ bị phạt 200 nghìn", nam ca sĩ viết.

Ca sĩ Hoàng Bách cũng cho rằng với mức phạt rất "vui vẻ" thế này, chắc sẽ có thêm nhiều kẻ được truyền cảm hứng làm những hành động tương tự hoặc tệ hại hơn. Hoàng Bách chia sẻ trên trang cá nhân: "Làm sao có thể an tâm khi vợ con mình hàng ngày ra vào thang máy cả chục lần. Bản thân mình thân trai dặm trường cũng hay đi đêm về hôm nữa...".

cọng dòng mạng nghĩ don trung phat, tay chay

Ca sĩ Hoàng Bách lên tiếng chia sẻ bức xúc sau vụ việc.

Trước đó, Đỗ Mạnh Hùng lợi dụng lúc thang máy không có người thứ 3, đã khống chế, sàm sỡ và "cưỡng hôn" nữ sinh P.H.V. vào tối 4/3. Sau khi vùng vẫy thoát ra được và trình báo với cơ quan chức năng, V. nhận được tin nhắn của Hùng với nội dung: "Em không nên đưa sự việc đó lên vì đưa lên cũng chẳng hay ho gì cho em đâu".

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Cộng đồng mạng , sàm sỡ nữ sinh trong thang máy , cô gái bị cưỡng hôn trong thang máy