Công bố mức phạt nữ hộ sinh đưa nhầm thuốc phá thai cho bà bầu đi dưỡng thai
Thứ tư, 17/01/2018 20:57

Liên quan đến vụ cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai ở Quảng Ngãi, Sở Y tế tỉnh này đã có hình thức kỷ luật đối với nữ hộ sinh Phan Thị Vân.

Chiều ngày 17/1, Bác sĩ Nguyễn Tấn Đức - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết Sở vừa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh tại Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ngãi, để thông tin về hình thức kỷ luật đối với nữ hộ sinh Phan Thị Vân – người cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai cho thai phụ Lương Thị Tưởng (32 tuổi, xã Nghĩa Thắng, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi), làm chị Tưởng bị mất con.

Theo đó, Hội đồng kỷ luật Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định kỷ luật cảnh cáo, buộc dừng công việc chuyên môn và sẽ thuyên chuyển công tác đối với nữ hộ sinh Phan Thị Vân. Đồng thời, Ban Giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ngãi cũng nhận hình thức xử lý về trách nhiệm quản lý.

cong bo muc phat nu ho sinh dua nham thuoc pha thai cho ba bau di duong thai - 1

Thai phụ Tưởng được theo dõi, chăm sóc sức khoẻ sau khi bị xảy thai.

Trước đó, thai phụ Tưởng mang thai 6 tuần tuổi được chồng đưa đến bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi thăm khám vì bị động thai nhẹ.

Sáng 11/1, khi thực hiện y lệnh dùng thuốc cho thai phụ, nữ hộ sinh Phan Thị Vân đã sử dụng nhầm thuốc, thay vì dùng thuốc Utrogestan thì nữ hộ sinh lại cấp và hướng dẫn sản phụ dùng thuốc Misoprostol.

Khoảng 13 giờ ngày 11/1, chị Tưởng bị đau bụng dữ dội. Ngay sau đó, bác sĩ trực khoa trong ngày đã nhanh chóng xử lý tình huống rồi dùng thuốc dưỡng thai tích cực cho thai phụ. Tuy nhiên, không giữ được thai nhi.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế đã thăm hỏi, động viên và xin lỗi gia đình thai phụ, yêu cầu Bệnh viện tích cực chăm sóc thai phụ để nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Bộ Y tế cũng có văn bản đề nghị kiểm tra ngay sự việc và xử lý các sai phạm (nếu có) của Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ngãi theo đúng quy định hiện hành.

Chỉ đạo bệnh viện xác minh và báo cáo về diễn biến trường hợp của chị Tưởng, cung cấp thông tin trung thực với gia đình và cơ quan truyền thông, giải quyết dứt điểm thông tin về trường hợp nêu trên.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: nữ hộ sinh đưa nhầm thuốc phá thai cho bà bầu , bà bầu , thuốc phá thai