Công bố danh tính 3 kẻ đánh bom tự sát tại Paris
Thứ hai, 16/11/2015 08:29

Danh tính của 3 kẻ đánh bom tự sát tham gia các vụ tấn công khủng bố tối 13-11 tại thủ đô Paris - Pháp, khiến 129 người thiệt mạng.

Danh tính của 3 kẻ đánh bom tự sát tham gia các vụ tấn công khủng bố tối 13-11 tại thủ đô Paris - Pháp, khiến 129 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương, đã được công bố.

Người đầu tiên được giới truyền thông Pháp nêu tên là Omar Ismail Mostefai, 29 tuổi, người gốc Algeria, sống tại vùng ngoại ô Courcouronnes - Pháp.

Hồ sơ tội phạm cho thấy Mostefai từng có 8 tiền án từ năm 2004 đến 2010. Công tố viên Pháp Francois Molins cho hay Mostefai trở thành đối tượng cực đoan hóa bị đưa vào tầm ngắm của cảnh sát vào năm 2010 nhưng chưa từng tham gia tổ chức khủng bố hay dính líu vào một vụ điều tra tương tự.

Cảnh sát đã phát hiện ngón tay bị đứt của tên này tại nhà hát Bataclan, nơi 89 người thiệt mạng. Giới chức trách đang điều tra xem liệu tên này có đếnSyria hồi năm ngoái hay không.

Cảnh sát tăng cường tuần tra sau khi nhận được lời đe dọa có bom ở Eiffel. Ảnh: EPA

Cảnh sát tăng cường tuần tra sau khi nhận được lời đe dọa có bom ở Eiffel. Ảnh: EPA

Ông Jean-Pierre Gorges, Thị trưởng TP Chartres, cũng đã khẳng định trênmạng xã hội Facebook rằng kẻ tình nghi tấn công tại nhà hát Bataclan ở trên là công dân của địa phương này, cách Paris khoảng 96km về phía Tây Nam.

Tổng cộng 6 thành viên trong gia đình của Mostefai đã bị bắt giữ.

Không lâu sau đó, báo Blic (Serbia) công bố danh tính kẻ khủng bố thứ 2 là Ahmed Almuhamed, 25 tuổi. Tên này đã đến Tây Âu thông qua Serbia.

Trong khi đó, báo Le Figaro (Pháp) cho biết kẻ khủng bố thứ 3 là Abbdulakbak B.,25 tuổi, và đã đến Pháp từ Hy Lạp.

Hộ chiếu của Ahmed Almuhamed tại hiện trường. Ảnh: Twitter

Hộ chiếu của Ahmed Almuhamed tại hiện trường. Ảnh: Twitter

Cảnh sát Pháp hôm 15-11 phát hiện chiếc xe mà những kẻ tấn công sử dụng bị bỏ lại ở Montreuil, vùng ngoại ô Paris.

Ngoài ra, cuộc điều tra còn được mở rộng sang Bỉ, Hy Lạp và Đức.

3 người đàn ông trên một chiếc xe bị nghi được sử dụng trong cuộc tấn công khủng bố tại Pháp bị bắt giữ tại biên giới Bỉ - Pháp hôm 14-11. Vài giờ sau đó, nhiều ngôi nhà bị lục soát và thêm 3 người khác bị bắt giữ ở vùng ngoại ô Molenbeek của thủ đô Brussels – Bỉ.

Thủ tướng Bỉ Charles Michel cho rằng một trong 3 nghi phạm bị bắt trên xe hơi có thể đã ở Paris vào đêm xảy ra các cuộc tấn công đẫm máu.

Tại Đức, ông Horst Seehofer, thủ hiến bang Bavarian, cho hay “có lý do để tin rằng” người đàn ông bị bắt giữ trên đường cao tốc tuần trước do xe của người này chở nhiều súng và thiết bị nổ “có liên quan” đến vụ tấn công.

Nld.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Kẻ đánh bom tại Paris , danh tính kẻ đánh bom tại Paris , công bố danh tính kẻ đánh bom