Công bố 30 ứng viên QBV 2016: Lần đầu cho Vardy, Mahrez
Thứ ba, 25/10/2016 09:24

Hôm qua (24/10), tạp chí France Football chính thức công bố danh sách 30 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng 2016.

Theo danh sách này, giải Ngoại hạng Anh đóng góp 8 cầu thủ: Jamie Vardy, Riyad Mahrez, Sergio Aguero, Kevin de Bruyne, Dimitri Payet, Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic và Hugo Lloris.

Xét trên phương diện CLB, Real Madrid chiếm thế áp đảo với 6 ứng viên: Ronaldo, Gareth Bale, Toni Kroos, Luka Modric, Sergio Ramos và Pepe.

Barcelona và Bayern Munich chia sẻ vị trí nhì bảng với 4 ứng viên. Phía đại gia Tây Ban Nha có Lionel Messi, Andres Iniesta, Luis Suarez và Neymar. Đội bóng nước Đức có Robert Lewandowski, Manuel Neuer, Thomas Muller và Arturo Vidal.

Cùng xếp hạng ba là Atletico Madrid và Juventus với 3 ứng viên. Nửa đỏ trắng thành Madrid đóng góp Antoine Griezmann, Koke và Diego Godin. Bà đầm già thành Turin có Paulo Dybala, Gianluigi Buffon và Gonzalo Higuain.

Cùng có 2 ứng cử viên là các đội bóng MU (Ibrahimovic, Pogba), Leicester City (Mahrez, Vardy) và Man City (Kevin de Bruyne, Aguero). Tottenham Hotspur và West Ham mỗi đội góp một ứng viên đều đến từ Pháp là Hugo Lloris và Dimitri Payet.

Một số sự vắng mặt có thể kể đến Mesut Ozil, N'Golo Kante, Angel Di Maria và Leonardo Bonucci.

Trong 5 cầu thủ đầu tiên của danh sách được tiết lộ, điều bất ngờ là Messi không có tên. Cristiano Ronaldo cùng đồng đội ở Real Madrid là Gareth Bale là 2 trong 5 cầu thủ đầu tiên được đề cử vào danh sách bầu chọn Quả bóng vàng năm 2016. Ba gương mặt còn lại gồm Sergio Aguero (Man City), Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund) và Gianluigi Buffon (Juventus).

5 ứng viên lộ diện đầu tiên.

Giải thưởng sẽ được tạp chí France Football trao vào ngày 13/12. Ngay từ năm nay, France Football đã đạt thỏa thuận với FIFA về việc tách riêng Quả bóng vàng và Cầu thủ hay nhất FIFA như trước năm 2010.

Đối với QBV, France Football sẽ không công bố top 3 ứng viên cuối. Quyền bỏ phiếu hoàn toàn thuộc về các nhà báo thể thao, thay vì tổng hợp phiếu của HLV, đội trưởng tuyển quốc gia và nhà báo đại diện mỗi nước.

Sáu năm qua, Messi (4 lần) và Ronaldo thay nhau thống trị giải thưởng Quả bóng vàng FIFA.

Danh sách chi tiết 30 ứng viên cuộc bình chọn Quả Bóng Vàng 2016:

Sergio Aguero (Man City), Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund), Gareth Bale (Real Madrid), Gianluigi Buffon (Juventus), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Kevin De Bruyne (Man City), Paulo Dybala (Juventus), Diego Godin (Atletico Madrid), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Gonzalo Higuain (Napoli/Juventus), Zlatan Ibrahimovic (PSG/MU), Andres Iniesta (Barcelona), Koke (Atletico Madrid), Toni Kroos (Real Madrid), Robert Lewandowski (Bayern Munich), Hugo Lloris (Tottenham), Riyad Mahrez (Leicester City), Lionel Messi (Barcelona), Luka Modric (Real Madrid), Thomas Muller (Bayern Munich), Manuel Neuer (Bayern Munich), Neymar (Barcelona), Dimitri Payet (West Ham), Pepe (Real Madrid), Paul Pogba (Juventus/Man Utd), Rui Patricio (Sporting), Sergio Ramos (Real Madrid), Luis Suarez (Barcelona), Jamie Vardy (Leicester City), Arturo Vidal (Bayern Munich).

 
Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Lần đầu cho Vardy , Mahrez , quả bóng vàng Mahrez