Con tôi suýt nguy kịch chỉ vì cái thói tư duy kém hiểu biết của vợ
Chủ nhật, 19/11/2017 09:04

Hỏi thì vợ bảo các chị trong hội cũng có con bị thế, làm 1 ngày là khỏi ngay!!!

Vợ chồng tôi mới kết hôn được hơn 1 năm. Cách đây 2 tháng, chúng tôi vừa chào đón con gái đầu lòng. Lần đầu làm bố mẹ, vợ chồng tôi có quá nhiều quan điểm khác biệt trong cách nuôi và chăm con.

Từ ngày có thai, vợ tôi tham gia vào rất nhiều hội các mẹ bỉm sữa. Em nói tham gia vào đó để có thêm kinh nghiệm nuôi con. Lúc ấy chưa sinh con nên tôi nghĩ thế cũng tốt. Nhưng kể từ khi có con, tôi thấy vợ mình quá sa đà vào việc tin lời tư vấn của các bà mẹ bỉm sữa khác.

Hôm ấy tôi đi làm về, vào phòng bế con thì thấy trán con nóng ran. Tôi vội vàng nói vợ chuẩn bị đồ để đưa con vào viện khám thì vợ cứ lần lữa: “Anh đợi chút, em đang hỏi mấy mẹ bỉm sữa cách hạ sốt cho con”. Đợi cả tiếng sau, thấy vợ cũng chạy ra chạy vào rồi làm đủ thứ mẹo mà các mẹ khác mách nhưng tôi đo nhiệt độ cho con thì vẫn vậy.

Con tôi suýt nguy kịch chỉ vì vợ học cách chữa bệnh trên mạng - Ảnh 1.

Tôi thấy vợ mình quá sa đà vào việc tin lời tư vấn của các bà mẹ bỉm sữa khác.
(Ảnh minh họa)

Thế là tôi kệ vợ nằng nặc để con ở nhà mà bắt taxi đưa con vào viện gấp. Đến nơi, con tôi được đưa vào phòng cấp cứu và bác sĩ nói chỉ cần đưa con vào muộn 1 chút nữa thôi, khả năng cao là con sẽ bị co giật. Mà trẻ con, một khi đã sốt co giật sẽ rất khó lường hậu quả. Vợ chồng tôi được phen hú hồn, từ hôm ấy tôi cấm tiệt vợ không được nghe lời lung tung chữa bệnh cho con. Nếu có gì bất thường, phải ngay lập tức đưa con vào viện.

Nhưng nói là thế, tôi đi làm cả ngày nên không thể biết ở nhà vợ chăm con có vấn đề gì. Con tôi được 2 tháng, vợ vẫn đùm gói cho con rất nhiều khăn và quần áo. Có lẽ vì thế mà con bị nổi mụn nhọt do quá nóng. Tôi hẹn vợ hôm ấy đi làm về sẽ đưa con đi viện chứ không được hỏi han ai trên mạng.

Vậy mà khi tôi đi làm về đã thấy vợ đang đắp lên người con đủ loại lá mà tôi không biết đó là thứ lá gì, công dụng thế nào. Hỏi thì vợ bảo các chị trong hội cũng có con bị thế, làm 1 ngày là khỏi ngay. Tôi đòi đưa con đi viện, vợ nhất quyết không chịu vì sợ con bị tiêm thuốc kháng sinh.

Con tôi suýt nguy kịch chỉ vì vợ học cách chữa bệnh trên mạng - Ảnh 2.

Ngủ dậy, tôi tá hỏa khi thấy con mình đang mưng mủ những chỗ vợ đắp lá. (Ảnh minh họa)

Hôm sau ngủ dậy, tôi tá hỏa khi thấy con mình đang mưng mủ những chỗ vợ đắp lá. Đi khám thì bác sĩ nói con bị nóng trong phát ra ngoài, lại đắp lá bẩn nên nhiễm trùng. Hơn nữa bài thuốc mà vợ tôi học được trên mạng cũng rất vô căn cứ. Lần này thì tôi to tiếng với vợ thật sự.

Tôi thừa nhận có những bài thuốc hiệu quả thật sự nhưng phải là người có chuyên môn y tế, có khám bệnh đàng hoàng. Đằng này vợ tôi chỉ mang triệu chứng của con đưa lên mạng hỏi những người không có tí chuyên môn y học nào. Rồi cô ấy cũng chẳng cần khám bệnh, không xét nghiệm cứ thế nghe theo lời phán của nhóm hội “dưa lê, dưa hấu” đó để chữa bệnh cho con. Nói hết lần này đến lần khác, rồi ngay cả khi con gặp nguy hiểm vì chính việc làm đó mà vợ tôi vẫn chưa biết sai. Cô ấy chỉ nghĩ là cô ấy đã làm sai cách so với mấy mẹ bỉm sữa kia hướng dẫn. Tôi rất đau đầu vì chuyện này, phải làm sao để vợ tôi hiểu được việc chữa bệnh cho con không thể cứ căn cứ vào triệu chứng giống người khác để áp dụng theo được đây?

Thoidai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Tình yêu , hạnh phúc gia đình , tâm sự