Con thực sự rất mệt…
Thứ sáu, 13/04/2018 14:25

“Con thực sự rất mệt, con mệt lắm, con buông xuôi tất cả… Con xin lỗi”.

thu tuyet  menh cua nam sinh lop 10 gui bo me, con

Lá thư cuối cùng nam sinh lớp 10 gửi bố mẹ trước khi nhảy lầu tự tử

“Con thực sự rất mệt, con mệt lắm, con buông xuôi tất cả… Con xin lỗi”, những dòng chữ của một học sinh lớp 10 trường Nguyễn Khuyến (TP.HCM) để lại trước khi nhảy từ tầng 4 xuống sân trường tự tử đã khiến cộng đồng mạng một lần nữa dậy sóng.

Trong phần bình luận trên mạng xã hội hoặc dưới các bài báo đăng tin này, người ta dễ dàng nhận thấy các bậc phụ huynh bày tỏ sự thất vọng về môi trường giáo dục đã tạo ra áp lực quá lớn cho học sinh. Trường hợp nam sinh tự tử vì không thể đạt được mong muốn của bố mẹ, vì đã cố gắng lắm nhưng điểm vẫn không được như kỳ vọng là một ví dụ.

“Căn bệnh thành tích lan rộng từ xã hội vào trường học, khiến nhiều phụ huynh không còn tỉnh táo. Họ ép con học ngày đêm bất biết khả năng, tính cách của con mình ra sao”, bạn đọc Hoài Nam viết.

Trong khi đó, bạn Linh Quyên, mẹ của một học sinh lớp 7 bày tỏ: “Khi trường học ngày càng mất đi sự thiêng liêng trong việc truyền đạt kiến thức, đạo đức; Khi tiêu cực lan sâu vào môi trường sư phạm từ cội gốc đến hình thức thì việc quan trọng nhất ở trường dường như chỉ là điểm số. Tôi thật sự quan ngại về điều này”.

Bạn đọc Hoa Vinh bình luận: “Mục đích cuối cùng của giáo dục là khiến con người ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua, bỏ cái xấu và hướng đến chân - thiện - mỹ. Giáo dục không đơn thuần là điểm số, hoặc dạy con phải hơn thua bằng được với đời. Cố hơn người khác để làm gì khi ta tự thua chính bản thân mình? Chính sự nhận định chưa đúng về giáo dục đã khiến chúng ta đi chệch hướng và kéo theo những hệ lụy không đáng có, mà các em chính là nạn nhân”.

Bạn đọc Hòa An chia sẻ: “Lỗi gián tiếp là nền giáo dục. Lỗi liên đới là nhà trường. Lỗi trực tiếp là ở gia đình. Gia đình là điểm tựa số 1 của con, học hành như vậy mà vẫn không đáp ứng được thì cháu tuyệt vọng là dễ hiểu. Chỉ tội cho đứa trẻ, chưa kịp trưởng thành để hiểu bản thân mình cần gì”.

Ở một góc nhìn khác, chị Khánh Vân, có con đang học lớp 10 tâm sự: “Đọc thư tuyệt mệnh của con gửi bố mẹ, tôi đã khóc. Và tôi nhìn lại mình, tôi đã làm gì với con của mình? Thật sự trong môi trường như hiện nay, nếu con cái điểm số thấp thì không chỉ gia đình mà bản thân các cháu cũng bị áp lực. Giáo dục phổ thông chủ yếu để tạo nền tảng, phương pháp, để sau này xã hội có những công dân khỏe mạnh về thể chất, hiểu biết về cuộc sống, hiểu rõ đúng sai chứ không phải đào tạo ra những cỗ máy học vẹt và không dám nói lên sự thật như hiện nay. Đến việc đứng lên tố cáo cô giáo 3 tháng vào lớp không giảng bài cũng gây chấn động và phải chuyển trường thì nói thật, giáo dục lệch chuẩn từ giáo viên mất rồi. Nếu con tôi nói muốn buông xuôi, thật sự tôi hoàn toàn có thể hiểu được”.

Baogiaothong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: học sinh lớp 10 tự tử , học sinh tự tử , tự tử vì áp lực học hành