Con người có 1 thứ khiến người khác ghê tởm, ai khôn ngoan phải vứt bỏ sớm
Chủ nhật, 07/07/2019 21:48

Bạn có đang sở hữu thứ này? Nếu có hãy vứt bỏ ngay lập tức.

Có lẽ trên thế gian này, thứ khiến người ta cảm thấy khó chịu, ghê tởm nhất chính là 1 gương mặt giận dữ.

Ngược lại, thứ khiến con người ta cảm thấy dễ chịu nhất trên đời chính là nụ cười tươi của người đối diện.

Bạn có thể rất tốt, nhưng nếu tốt mà khuôn mặt luôn đằng đằng sát khí, nhìn không thân thiện thì: 

Con cái nhìn thấy, sẽ không dám lại gần;

Bố mẹ nhìn thấy, sẽ không muốn tiếp cận;

Bạn đời nhìn thấy, tình cảm cũng sẽ ít nhiều bị hao hụt.

Trên đời, người không được đối đãi tử tế nhất, thực ra chính là những người có tính khí dễ kích động, dễ nổi giận, không thể kiểm soát được cảm xúc của bản thân.

van-menh-phunutoday-1

Kiểu người nào khổ nhất?

Người ta thường nói: Người khổ nhất trên đời này chính là người khẩu xà tâm phật. Dù lời bạn nói xuất phát từ tấm lòng chân thật nhưng những thứ nặng mùi khiêu khích, thiếu thiện chí; rõ ràng là muốn tốt cho người khác nhưng chẳng nói được một câu dễ nghe.

Nguyên nhân là bởi tính khí của họ không tốt, muốn nói những lời quan tâm nhưng lại bị tính khí của mình làm cho méo mó.

Và như nhiều người cũng đã nhận thấy: Người hay nóng nảy, dễ giận dữ, hấp tấp vội vàng là những người khổ nhất.

Bởi vì họ nóng nảy hấp tập vội vàng, nên càng theo đuổi sự hoàn mỹ lại càng khiến bản thân phải chịu thêm áp lực. Khi áp lực, lo lắng tích tụ lâu ngày, nó sẽ đè nặng và quật đổ họ, quật đổ cả những người thân xung quanh họ.

Và có 1 sự thật đau lòng, khó chấp nhận nhưng hầu hết ai cũng mắc phải đó là: Con người thường dành sự tử tế lịch sự và nhã nhặn cho người lạ, người ngoài và trút hết sự giận dữ, nóng nảy lên gia đình, người thân và chính bản thân mình.

van-menh-phunutoday-2

Sự phiền não trong tâm là một nỗi khổ, người nhà tổn thương vì tính khí nóng nảy của bạn – đó cũng là một nỗi khổ.

Tính khí không tốt, lẽ tự nhiên những lời nói phát ra vào thời điểm đó cũng chẳng thể quản lý được.

Và khi bạn nổi cơn thịnh nộ, những lời nói ra từng câu từng câu đều như những nhát dao, không chỉ làm tổn thương những người xung quanh quan tâm đến bạn, người bị thương nặng nhất lại chính là bạn.

Trải qua những thăng trầm của cuộc sống, tôi đã minh bạch rằng vận mệnh của mình do mình tạo ra. Cho dù là thông minh thế nào thì hạnh phúc hay bất hạnh, thất bại hay thành công trong cuộc đời đều không ngoại lệ, cũng là từ tâm mình mà sinh ra. Bản thân mình gieo hạt giống nào thì tự bản thân mình sẽ nở hoa, kết trái đó.

Đúng vậy, số mệnh đời người chúng ta là nghiễm nhiên tồn tại, nhưng không phải là không có cách nào kháng cự được số mệnh. Vận mệnh có thể tùy theo sự cải biến của tâm tính chúng ta mà cải biến theo.

Tư tưởng là bút vẽ, cuộc đời là một tấm vải vẽ. Tư tưởng của mỗi người là khác nhau nên bức tranh cuộc đời của mỗi người cũng là khác nhau. Tướng do tâm sinh, cải biến tâm thái của bạn có thể sẽ đem lại cho cuộc đời bạn một màu sắc rực rỡ hơn, xán lạn hơn.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Con người có 1 thứ khiến người khác ghê tởm , ghê tởm , hãy vứt bỏ điều này