Con gái vừa ôm tay vừa khóc 'Mẹ ơi, cứu con', đến khi vào viện mẹ lập tức hối hận
Chủ nhật, 16/09/2018 11:55

Gần đây, một bà mẹ người Philipines đã chia sẻ về trường hợp của con gái bị tê liệt tay vì một thói quen tai hại mà chính cô đã tạo điều kiện cho con.

Ngày 27/6, cô Maricon đang làm việc thì bỗng giật mình khi cô con gái 6 tuổi, Mikayla đột nhiên la hét ầm ĩ trong phòng. Ban đầu cô nghĩ con gái bị côn trùng bò lên người nên sợ hãi nhưng khi cô bước vào phòng thì thấy con gái cứ gào khóc như có dấu hiệu động kinh.

Cô vội vã tới kiểm tra xem liệu con có bị ngã hay không nhưng không có vết thương nào trên người. Maricon bế con gái lên giường và hỏi con chuyện gì đã xảy ra. Cô con gái Mikayla lúc này vừa khóc vừa nói với mẹ:“ Mẹ ơi, cứu con. Con không thể cử động tay trái.”

con gai vua om tay vua khoc

Maricon vô cùng lo lắng, cô yêu cầu con thử chuyển động ngón tay nhẹ nhàng nhưng Mikayla không thể làm được. Sáng hôm sau, Maricon đưa con gái tới bệnh viện kiểm tra. Cô bé được tiến hành chụp CT và X-quang xương cũng như kiểm tra não bộ để xác định chính xác nguyên nhân.

Bác sĩ kết luận Mikayla bị tê liệt tay do sử dụng TV và ipad trong thời gian quá dài mà không vận động.

Hóa ra trong kỳ nghỉ hè vừa qua, cô Maricon do mải mê công việc không có thời gian chăm sóc con, sợ con buồn chán nên cô để con thoải mái xem tivi hay chơi ipad của cô. May mắn cho Mikayla vì cánh tay của cô bé chỉ bị tê liệt tạm thời và có thể hồi phục sau thời gian điều trị và hạn chế việc sử dụng các thiết bị điện tử.

con gai vua om tay vua khoc

Tác hại khi sử dụng điện thoại quá nhiều

1. Mệt mỏi mãn tính, thoái hóa xương khớp

Nằm dài trên giường để chơi điện thoại hoặc hành động cúi đầu xuống để nhìn màn hình điện thoại về lâu dài sẽ gây ra bệnh thoái hóa đốt sống cổ, đauvùng cổ vai gáy, đau dọc thắt lưng và các bộ phận khác liên quan đến xương khớp.

Lâu dần, các chứng bệnh này sẽ thay đổi theo chiều hướng nặng dần, trở thành bệnh mãn tính, gây ra mệt mỏi toàn bộ cơ thể.

2. Tổn thương mắt

Các nghiên cứu đã chỉ ra luồng ánh sáng quang phổ của màn hình điện thoại di động có thể tạo ra các tia cực tím. Vì vậy nếu nhìn vào màn hình trong thời gian dài, đặc biệt vào ban đêm sẽ kích thích mắt, có thể dẫn đến bệnh đục thủy tinh thể.

Đồng thời, sử dụng điện thoại quá lâu sẽ làm tăng áp lực nội nhãn nhanh, gây tổn thương mắt, từ đó làm tăng nhãn áp.

3. Ảnh hưởng giấc ngủ

Bức xạ điện từ của điện thoại di động có thể gây tổn thương não bộ con người một cách từ từ với mức độ tương đối cao. Đặc biệt, bức xạ này sẽ gây ra rối loạn chức năng lên hệ thống thần kinh trung ương của con người.

Điện thoại di động đặt ngay trên đầu khi ngủ có thể gây chóng mặt, mất ngủ, tạo ra mộng mị, rụng tóc và các triệu chứng khác, đồng thời làm giảm chất lượng giấc ngủ.

4. Tăng nguy cơ u não

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo, việc sử dụng điện thoại di động có thể làm tăng nguy cơ u não. Nghiên cứu cho thấy, xác suất sử dụng điện thoại liên tục, để điện thoại bên cạnh người khi ngủ trong 10 năm liên tiếp có thể làm tăng nguy cơ mắc u não cao gấp 2 lần.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Thói quen cho trẻ dùng smartphone , sai lầm của cha mẹ , sai lầm khi dạy con