Côn Đảo lọt top những thiên đường biển bình yên nhất châu Á
Thứ hai, 25/06/2018 19:30

CNN mới đây công bố những hòn đảo thiên đường của châu Á về nghỉ dưỡng với những bãi biển trong xanh và không gian yên bình.

Côn Đảo được đánh giá là một trong những thiên đường biển yên bình ở châu Á

Theo tờ CNN, du khách có thể tới Côn Đảo bằng cách bay từ thành phố Hồ Chí Minh hoặc đi tàu từ Vũng Tàu. Tờ báo mô tả thiên đường biển Côn Đảo sở hữu rạn san hô nguyên sơ, những hàng dừa xanh mát nằm dọc bờ biển. Ngoài ra còn có những cung đường bộ xuyên rừng và các khách sạn sang trọng ven biển.

Với những người yêu thích lịch sử, họ có thể tìm hiểu nhiều hơn bên trong Bảo tàng cách mạng hoặc các nhà tù xưa cũ trên đảo.

Để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của Côn Đảo, tờ CNN cũng đưa ra lời khuyên với du khách rằng nên lựa chọn xe máy. Vào khoảng thời gian giữa tháng 5 và tháng 10, du khách có thể tận mắt chứng kiến rùa biển lên bờ đẻ trứng.

Trong danh sách những hòn đảo yên bình nhất châu Á còn có sự góp mặt của Koh Phayam (Thái Lan), Raja Ampat (Indonesia), Ulleung-Do (Hàn Quốc), Palawan (Philippines), Tokunoshima (Nhật Bản), Lampi (Myanmar), Hokkaido (Nhật Bản), Pangkor (Malaysia) ...

Koh Phayam, Thái Lan

Koh Phayam nổi tiếng là hòn đảo tĩnh lặng, vắng bóng người. Cả đảo chỉ có khoảng 500 dân địa phương. Nó nằm ngoài khơi bờ biển phía tây nam tỉnh Ranong, trên biển Andaman.

Lampi, Myanmar

Lampi là hòn đảo lớn nhất Myanmar và có công viên bảo tồn biển quốc gia cùng tên. Đảo sở hữu rừng nhiệt đới nguyên sơ, những bãi biển hoàn toàn tách biệt, nhiều khu san hô cùng cộng đồng địa phương sống theo phương thức truyền thống, "sống dựa biển" qua nhiều thế hệ.

Palawan, Philippines

Bao quanh bởi nhiều núi đá, Palawan nằm ở phía tây nam Philippines. Đây là một địa điểm còn rất nguyên sơ cả về môi trường tự nhiên và con người. Hòn đảo sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên như sông Puerto Princesa Subterranean, Rạn san hô Tubbataha được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Pangkor, Malaysia

Ngoài những điểm du lịch nổi tiếng như Penang và Langkawi thì Pangkor ở Malaysia là lựa chọn tuyệt vời cho du khách tìm kiếm sự yên bình. Bờ biển phía tây của Pangkor mang vẻ quyến rũ khó quên với những bờ biển cát trắng trải dài, các vùng vịnh nước xanh trong, và một số khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Raja Ampat, Indonesia

Raja Ampat được đánh giá là hòn đảo thanh bình, phù hợp với du khách không thích chốn đông người. Đảo có địa hình lý tưởng cho khách leo núi mạo hiểm hoặc trekking xuyên rừng.

Tokunoshima, Nhật Bản

Tokunoshima là một trong những điểm lặn nổi tiếng ở phía bắc Nhật Bản, nằm dọc theo phía tây biển Thái Bình Dương. Bãi biển tách biệt, những địa hình đá ven biển kỳ lạ và nhiều di tích lịch sử từ thế chiến thứ 2 càng tăng vẻ cuốn hút của hòn đảo.

Ulleung-Do, Hàn Quốc

Ngành công nghiệp du lịch là ngành mũi nhọn ở địa phương, phát triển mạnh có từ lâu đời. Ulleung nổi tiếng nhất là ẩm thực truyền thống, du khách tới đây có cơ hội ăn hải sản tươi sống, thịt bò nướng từ những con bò nuôi ngay trên đả và cơm sanchae bibimbap.

Hokkaido, Nhật Bản

Hokkaido, một hòn đảo lớn nằm phía bắc Nhật Bản, sở hữu nhiều cảnh đẹp tự nhiên, nhiều loài hoa nở tuyệt đẹp và hệ động vật phong phú.

 
Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Côn đảo , du lịch , thiên đường biển bình yên