Con 7 tuổi bị bạch cầu, bố từ chối điều trị để dành tiền cho bạn gái dưỡng thai
Thứ năm, 21/03/2019 10:59

Chẳng những từ chối cung cấp tiền để chữa bệnh cho cậu con trai 7 tuổi, người đàn ông này còn nói rằng số tiền đó dùng để chu cấp cho cô bạn gái đang mang thai của anh ta.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, cậu bé Qiu Chen, 7 tuổi, sống tại thị trấn Trú Mã Điếm, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu (một dạng ung thư máu). Hiện tại, cậu bé đang nằm điều trị tại bệnh viện nhi Bắc Kinh và đang cần khẩn cấp một số tiền lớn để chữa bệnh, lên tới hàng trăm nghìn nhân dân tệ.

Cậu bé Qiu Chen đã mắc căn bệnh quái ác này từ năm 2016. Có một giai đoạn, tình trạng bệnh cải thiện, Qiu Chen được về nhà và đến trường mẫu giáo học tập. Nhưng đến tháng 9/2018, gia đình đưa em đi kiểm tra thì phát hiện bệnh đã tái phát.

Chi phí điều trị bệnh cho Qiu Chen lên tới 860.000 nhân dân tệ (hơn 2,9 tỷ đồng) trong khi gia đình tìm mọi cách vay mượn cũng chỉ có khoảng 500.000 nhân dân tệ (hơn 1,7 tỷ đồng).

con 7 tuoi bi bach cau, bo tu choi dieu tri de danh tien cho ban gai duong thai - 1

Bé Qiu Chen và mẹ.

Mẹ của cậu bé Qiu Chen cho biết, chị và chồng chỉ làm công việc bán thời gian, thu nhập của cả hai người trong một tháng chỉ được 7.000 - 8.000 nhân dân tệ (24 - 27 triệu đồng). Trừ chi phí sinh hoạt của cả gia đình đi cũng chẳng còn lại bao nhiêu. Số tiền dành dụm được cũng đã đem đi chữa bệnh cho con trai hết. Mặc dù gia đình đã đi vay mượn và tìm kiếm sự giúp đỡ trên mạng nhưng vẫn không đủ.

Trong lúc gia đình đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn như thế, sau dịp Tết Nguyên đán, anh Gao (bố của Qiu Chen) đột nhiên biến mất với lý do đi vay mượn tiền. Sau một thời gian tìm kiếm, người vợ đã liên lạc được với anh Gao nhưng anh ta lại nói một câu phũ phàng.

Anh ta nói với vợ rằng nên từ bỏ việc điều trị bệnh cho con trai, thậm chí từ chối chu cấp tiền cho gia đình với lý do bạn gái của anh ta đang mang thai và cần tiền để dưỡng thai. Sau đó, anh Gao yêu cầu ly hôn và bảo vợ nói với con trai: "Hãy nói với nó rằng tôi đã chết".

con 7 tuoi bi bach cau, bo tu choi dieu tri de danh tien cho ban gai duong thai - 2

Anh Gao không muốn chữa bệnh cho con trai vì phải dành tiền cho bạn gái đang mang thai.

Quá đau đớn trước lời nói của người chồng bội bạc, người vợ đã khóc hết nước mắt nhưng rồi tự vực bản thân dậy, dặn lòng mình không được từ bỏ. Kể cả cuộc sống khó khăn cỡ nào, cô cũng nhất định chữa trị cho con trai.

Vào hôm 15/3 vừa rồi, mẹ của bé Qiu Chen đã đăng tải câu chuyện lên mạng để tìm sự giúp đỡ của mọi người. Tuy nhiên sau 2 ngày, cô chỉ nhận được 6.000 nhân dân tệ (hơn 20 triệu đồng). Gia đình bé Qiu Chen đang cố hết sức để em được chữa khỏi bệnh, trở về đi học với bạn bè.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: bố từ chối điều trị bệnh cho con , bố vô tâm , tin nóng