Colombia - Nhật Bản: 'Samurai xanh' yếu thế, lịch sử cay đắng dễ lặp
Thứ ba, 19/06/2018 12:45

(Colombia - Nhật Bản, 19h, 19/6, bảng H World Cup 2018) Nhật Bản bước vào trận đấu đầu tiên tại World Cup 2018 với nỗi lo lịch sử cay đắng lặp lại.

Colombia sẽ có trận ra quân đầu tiên tại vòng chung kết World Cup 2018 vào ngày hôm nay (19/6) và thử thách đầu tiên của thầy trò HLV Pekerman là Nhật Bản, đội đã thảm bại trong tay họ tại Brazil 4 năm trước.

World Cup 2018 Colombia - Nhật Bản:

Colombia từng reo giắc nỗi kinh hoàng cho Nhật Bản tại World Cup 2014

Với lịch sử đối đầu như vậy thì James Rodriguez cùng các đồng đội có quyền hy vọng vào một chiến thắng trong ngày ra quân. Colombia góp mặt tại Nga bằng thành tích đứng thứ 4 tại vòng loại châu Mỹ. Thực ra, họ có thể giành được thứ hạng cao hơn nhưng “Cáo già” Pekerman đã chỉ đạo các học trò chơi “giữ sức” và để thua Paraguay ngay trên sân nhà ở lượt đấu cuối cùng.

Sự già dơ của ông thầy đã bước sang tuổi 69 còn được thể hiện trong những trận giao hữu sau đó. Pekerman không nề hà chuyện thắng thua của những trận đấu chỉ có tính chất “vui chơi” nên Colombia để thua cả Hàn Quốc và bị hòa bởi Australia.

Tuy nhiên, không nên nhìn vào những kết quả ấy để đánh giá thực lực của Colombia. Đội bóng Nam Mỹ tới vòng chung kết năm nay với đội hình có sự kết hợp của kinh nghiệm và sức trẻ, đặc biệt thủ lĩnh James Rodriguez đang ở độ “chín” nhất trong sự nghiệp. Ngay cả khi tiền vệ đang thi đấu cho Bayern không thể ra sân thì “Mãnh hổ” Falcao cũng sẵn sàng gánh vác trách nhiệm.

World Cup 2018 Colombia - Nhật Bản:

Nhật Bản tới dự vòng chung kết World Cup 2018 với sự chuẩn bị không được chu đáo

Trong khi đó, đội tuyển Nhật Bản bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều bởi quá trình chuẩn bị cho World Cup 2018 không được tốt. Họ mới sa thải HLV Halilhodzic hồi tháng Tư vừa qua và người lên nắm quyền là HLV Akira Nishino chưa có kinh nghiệm cầm quân đỉnh cao trong những trận đấu quốc tế.

Thêm vào đó, lực lượng của “Những chiến binh Samurai xanh” năm nay được cho là yếu nhất trong 3 mùa World Cup gần nhất khi vẫn phải trông cậy vào những cầu thủ đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ như Kagawa hay Keisuku Honda. Một bất lợi lớn cho đội tuyển Nhật Bản trong ngày ra quân là tiền đạo chủ lực Okazaki bị chấn thương.

Bởi vậy, người hâm mộ của xứ sở “mặt trời mọc” đang cực kỳ lo lắng cho đội bóng con cưng. Chắc chắn, Kagawa cùng các đồng đội không muốn lặp lại “thảm kịch” diễn ra 4 năm trước nhưng quyền quyết định dường như đã nằm ngoài tầm tay của các cầu thủ Nhật Bản trong trận đấu đầu tiên của họ tại vòng chung kết World Cup 2018.

Thông tin lực lượng

Colombia: James Rodriguez bỏ ngỏ khả năng ra sân

Nhật Bản: Okazaki chấn thương

Bên lề

- Colombia đang có 4 trận bất bại liên tiếp

- Nhật Bản không thắng 4/5 lần ra sân gần nhất

- Colombia bất bại trong 2 lần gần nhất đối đầu với Nhật Bản

- Hai đội đang cùng thua 9 trận tại các vòng chung kết World Cup

- Colombia thắng 7 trong khi Nhật Bản mới thắng 4 tại các vòng chung kết World Cup

 

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Colombia - Nhật Bản , bảng H World Cup 2018 , World Cup 2018