Cố nhân dạy: Đời có 3 kiểu người không ăn được sẽ đạp đổ, tốt nhất đừng kết giao
Thứ bảy, 14/09/2019 22:36

Lòng người vốn ấm lạnh, sống ở đời sao tránh khỏi miệng lưỡi độc địa, nhất là không ăn được thì đạp đổ. Với 3 loại người sau, hãy tỉnh táo tránh xa kẻo rước họa vào thân.

1. Lấy người khác làm trò cười

Bạn ăn mặc thế nào, cũng trở thành chuyện phiếm. Bạn nói chuyện ra sao, cũng thành điểm khôi hài. Sự chăm chỉ của bạn chỉ là trò thừa thãi. Thậm chí nỗi buồn và bất hạnh của bạn cũng là thứ đáng để mua vui. Loại người này luôn xem rẻ nhân cách và giá trị của người khác. Ngoài bản thân ra, cảm xúc của mọi người đều là cỏ rác và có thể biến thành chuyện tiếu lâm để tô vẽ cho chuỗi ngày nhàm chán của họ.

anh 65

Người luôn lấy người khác làm trò vui, tốt nhất không nên quan tâm, thậm chí gần gũi. Bởi “gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”, nếu không giữ mình, bạn có thể lây tính xấu của họ. Thậm chí, họ có thể quay ngược lại, lấy bạn ra làm trò hề lúc nào không hay.

2. Nhờ vả dù có đủ khả năng

Đây là loại người phổ biến nhất trong xã hội, bạn có thể bắt gặp ở bất cứ nơi đâu, từ lớp học, công sở, hay những chỗ công cộng. Hôm nay họ thiếu 1 nghìn gửi xe, bạn cho họ, hôm sau dù có, họ vẫn mặt dày xin tiếp. Hôm nay họ quên mang một cây bút viết, bạn cho họ, hôm sau dù có, họ mặt tiếp tục ngỏ lời. Hôm nay chỉ là những món đồ nhỏ nhặt, ngày mai sẽ là khối tài sản lớn hơn.

anh 220

Trong công việc, có những chuyện họ hoàn toàn có khả năng đảm đương. Tuy nhiên vẫn nhờ vả để bạn làm thay cho họ. Trong khi bạn tất bật với công việc, họ lại thảnh thơi, nhận lương đều đều hàng tháng, thậm chí còn cao hơn bạn. Không phải vì họ không có khả năng, nghèo túng, mà vì họ muốn như vậy, muốn sống nhẹ nhàng gian khổ phần người khác, chỉ tầm gửi trên sự hào phóng của thế gian.

3. Luôn bắt lỗi người khác, xem bản thân luôn đúng

Đây là kiểu người luôn vạch lá tìm sâu, bới móc khuyết điểm của người khác. Dù bạn đã hoàn thành xuất sắc thế nào, họ vẫn dè bủi, thậm chí tìm ra những lỗi chẳng liên quan để hạ bệ danh tiếng của bạn. Họ chẳng quan tâm đến những giọt mồ hôi của bạn, bạn đã cố gắng bao nhiêu, đổ máu như thế nào. Với họ, ngoài bản thân ra, chẳng có ai hoàn hảo. Họ là số 2, thì không ai có tư cách giữ vị trí số 1.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Kiểu người không nên kết giao , Bài học cuộc sống , bài học thành công