Có người làm toàn bộ hành khách MH370 ngạt thở?
Thứ bảy, 10/11/2018 11:27

Cửa buồng lái của MH370 có thể đã bị không tặc mở thông qua khoang điện tử của máy bay, một phi công nhận định.

Chuyên gia nói có người làm toàn bộ hành khách MH370 ngạt thở

Chuyên gia hàng không Jeff Wise nói rằng không tặc có thể đã chiếm buồng lái MH370 rồi làm cho hành khách ngạt thở bằng cách hạ áp suất máy bay, theo Daily Star.

Wise, người thường xuyên xuất hiện trên CNN, nói với Daily Star: "Tôi nghĩ thật khó để kiểm soát 300 người. Nhưng rất dễ để hạ áp suất máy bay, làm cho mọi người ngạt thở”.

Ông thêm: "Ý tưởng là nếu bạn vào khoang điện tử, và bạn có thể truy cập vào máy tính điều khiển máy bay, bạn có thể làm những việc như mở khóa cửa buồng lái.

"Bạn có thể mở khóa cửa buồng lái từ khoang điện tử. Và khi phát hiện có kẻ tấn công, cơ trưởng sẽ khóa cửa buồng lái.

"Nhưng nếu cơ trưởng không kiểm soát được máy bay nữa, anh ta không ở trong tình trạng tốt”.

Chiếc máy bay Boeing 777-200 biến mất khỏi radar khi chuyển từ kiểm soát không lưu Malaysia sang Việt Nam vào tháng 3 năm 2014. Nhưng sau đó, máy bay gửi hàng loạt tín hiệu tới một vệ tinh Inmarsat, theo Ủy ban An toàn Giao thông Úc.

Trước đó, Wise nói với Daily Star rằng các dữ liệu này không đáng tin.

"Ý tôi là những tín hiệu này có thể bị làm giả không? Có cách nào mà một người có ý định xấu có thể thay đổi chúng không? Câu trả lời là có, thực sự có cách để truy cập các đơn vị dữ liệu trên trần khoang hành khách. Họ có thể thay đổi dữ liệu để máy bay trông giống như bay về phía nam khi nó đang đi về phía bắc”, Wise nói.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: hành khách MH370 ngạt thở , máy bay MH370 , máy bay MH370 mất tích