Có gì to tát đâu khi mình lương cao công việc tốt thì biếu Tết mẹ đẻ cái tivi vậy mà cả nhà chồng “hầm hè”
Thứ bảy, 10/02/2018 12:14

Hôm ấy chồng mình trở về nhà với tâm trạng bực tức. Anh vội lên tầng to nhỏ với mẹ rồi xuống nhà hằm hè với mình.

Mình mới kết hôn cách đây vài tháng. Tết này là năm đầu tiên mình ăn Tết ở nhà chồng. Là dâu mới nên mình không biết việc biếu Tết cho bố mẹ hai bên như thế nào mới là hợp lý. Cũng vì điều này mà bây giờ mình đang bị mang tiếng xấu với nhà chồng.

Mình làm văn phòng luật đại diện cho một công ty khá lớn của nước ngoài. Thu nhập hàng tháng được xếp vào hàng tương đối cao. Trong khi chồng mình chỉ làm nhân viên công vụ nhà nước nên số tiền anh kiếm ra không đủ để vợ chồng sinh hoạt, chi tiêu.

Dù kiếm tiền giỏi hơn chồng nhưng chưa bao giờ mình tỏ ra trịch thượng với chồng hay bố mẹ chồng. Hàng ngày, mình vẫn dậy sớm và dọn dẹp nhà cửa trước khi đi làm. Mỗi tháng mình lại cho mẹ chồng tiền tiêu vặt thi thoảng còn book vé cho bà đi du lịch. Cả cô em chồng đang học đại học hiện tại cũng do vợ chồng mình nuôi ăn học.

Phản ứng của chồng và mẹ chồng khi thấy mình biếu Tết mẹ đẻ chiếc tivi khiến mình sững sờ - Ảnh 1.

Dù kiếm tiền giỏi hơn chồng nhưng chưa bao giờ mình tỏ ra trịch thượng với chồng
hay bố mẹ chồng. (Ảnh minh họa)

Đấy, chỉ kể bấy nhiêu khoản thôi cũng đã ngốn không ít tiền của mình. Nhưng nhà chồng lại luôn nghĩ đó là trách nhiệm hiển nhiên mà con dâu phải làm. Vì thế, khi biết mình mua tặng mẹ đẻ chiếc tivi thì cả chồng và mẹ chồng đều giãy nảy lên và chỉ trích mình.

Bố mẹ mình là giáo viên đã về hưu, hàng tháng mình đều biếu mẹ chút tiền nhưng mẹ không nhận mà đều gửi lại cho mình. Mình lớn lên nhờ sự nuôi dưỡng, bao bọc của bố mẹ nên rất muốn báo hiếu. Đợt trước về nhà, mình thấy mẹ vẫn còn xem tivi bằng chiếc tivi 24inch đã nhòe màu và cũ kỹ. Lúc đó mình đã nảy sinh ý định sẽ tặng mẹ mình chiếc tivi đời mới hơn để mẹ xem.

Nhưng nếu tặng lúc ấy, nhất định mẹ mình không đồng ý nên mình đã để nhân dịp gần Tết tặng mẹ. Xem như vợ chồng mình biếu quà Tết cho mẹ một chiếc tivi mới để mẹ xem cho rõ ràng. Vì nghĩ đơn giản là không xin tiền chồng để mua cho mẹ nên mình cũng không bàn bạc với chồng.

Hôm ấy chồng mình trở về nhà với tâm trạng bực tức. Anh vội lên tầng to nhỏ với mẹ rồi xuống nhà hầm hè với mình. Anh nói đến nhà mình mới biết mình đã lén lút mua cho mẹ đẻ chiếc tivi 50inch đời mới. Sau đó, chồng mình còn trách mình đã đi lấy chồng còn không lo cho nhà chồng, chỉ biết nghĩ cho nhà đẻ.

Phản ứng của chồng và mẹ chồng khi thấy mình biếu Tết mẹ đẻ chiếc tivi khiến mình sững sờ - Ảnh 2.

Sau đó, chồng mình còn trách mình đã đi lấy chồng còn không lo cho nhà chồng,
chỉ biết nghĩ cho mẹ đẻ. (Ảnh minh họa)

Nếu mình là người biết nghĩ, biếu mẹ đẻ chiếc tivi to thì cũng phải mua cho bố mẹ chồng chiếc tivi to như vậy. Mẹ chồng mình thấy con trai trách vợ thì cũng hùa theo và nói mình làm ra nhiều tiền hơn chồng nên coi thường nhà chồng.

Thật ra mình cũng có ý định Tết năm nay sẽ biếu mẹ chồng 30 triệu để bà thích mua sắm gì thì có thể tự do lựa chọn. Chỉ là bận rộn công việc nên chưa có thời gian nói với chồng. Nhưng không ngờ mình chưa lên tiếng cả chồng và mẹ chồng đã sợ thiệt. Lâu nay cho nhà chồng bao nhiêu mình cũng chưa từng kể công, vậy mà mới tặng mẹ đẻ chiếc tivi đã bị suy diễn như vậy.

Mình cảm thấy rất thất vọng trước phản ứng của chồng và mẹ chồng. Đáng lẽ ra chồng mình phải hiểu con người mình, càng phải thông cảm cho mình. Đã vậy mình quyết định năm nay sẽ chỉ biếu bố mẹ chồng vài triệu sắm Tết. Đàng nào cũng mang tiếng xấu rồi, mình không cần phải lo quá nhiều cho nhà chồng nữa phải không các bạn?

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Tình yêu , Hạnh phúc gia đình , Tâm sự