Có gì đặc biệt ở thành phố có tới 26 dân tộc khác nhau cùng chung sống?
Thứ bảy, 26/01/2019 17:16

Có một thành phố ở Trung Quốc, một nơi mà người ta vẫn cảm nhận được sự ấm áp vào mùa xuân, mùa hè người dân vẫn ở lại thay vì đi trốn nóng như nhiều nơi khác.

Có thể nhiều người chưa biết thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc là nơi mà nghề nghiệp chính của hầu hết người dân là trồng hoa do điều kiện khí hậu nơi này quanh năm mát mẻ. Bên cạnh đó, tốc độ phát triển của thành phố không nhanh lắm, thế nên không khí cổ xưa vẫn còn rất đậm nét ở đây.

Côn Minh là một thành phố mà người dân đều cảm thấy lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, áp lực không việc không lớn nên mọi thứ rất dễ chịu.

Nơi này cũng còn có một cái tên khác là thành phố mùa xuân, thành phố ngàn hoa.Trên thực tế, Côn Minh giống như một thị trấn cổ xưa, đem lại cho khách du lịch những giây phút tĩnh lặng, đắm chìm trong không khí mộc mạc, trầm lắng của một thị trấn nhỏ.

Đặc biệt vào mùa đông, khi khắp mọi nơi đều chìm trong cơn những cơn gió buốt lạnh, người người co ro trong những chiếc áo ấm to ụ thì nơi này lại rất ấm áp. Người dân miền nam thích đi về phía bắc để xem tuyết, còn người miền bắc lại muốn tìm nơi ấm áp để tránh cái lạnh. Côn Minh là một sự lựa chọn tuyệt vời vì ngay giữa mùa đông, thời tiết nơi này lại mát mẻ, không khí thoáng đãng, trong lành.

Hầu hết những người dân ở đây đều là dân tộc thiểu số, ước tính có khoảng 26 dân tộc khác nhau. Đó là lý do khiến nền văn hóa Côn Minh rất đa dạng. Bên cạnh đó, vì nơi này nằm cách xa trung tâm nên cảnh quan thiên nhiên vẫn còn giữ nguyên được, nhiều người ví von rằng cảnh sắc nơi này đẹp như một bức tranh vẽ.

Thành phố này nới lỏng chính xác nhập cư nên có rất nhiều người nước ngoài tới sinh sống, đặc biệt là người Ấn Độ. Họ không chỉ thích đến đây kết hôn mà còn muốn định cư lại thành phố này. Thế nên không có gì lạ khi khách du lịch ghé thăm nơi này lại thấy có quá nhiều người Ấn sinh sống.

Sự đan xen và hòa nhập các nền văn hóa khác nhau ở nơi này đã làm cho phong cách du lịch của Côn Minh trở nên khác biệt. Đó chính là nét hấp dẫn rất riêng thu hút mọi người tìm đến.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: du lịch thế giới , địa điểm du lịch đẹp , thành phố đặc biệt ở Trung Quốc