Cô gái trẻ bị biến dạng mỗi khi mùa đông về
Thứ sáu, 07/12/2018 08:18

Cô gái trẻ bị "dị ứng với mùa đông" vì một tình trạng hiếm hoi khiến da cô phát ban khi bị cảm.

Arianna Kent (21 tuổi) bị nổi mề đay do cảm lạnh và nguy cơ bị sốc phản vệ khi nhiệt độ giảm. Toàn bộ cơ thể của cô sẽ bị bao phủ bởi những mảng ngứa đỏ, da như bị bỏng rộp.

Hiện tại Arianna đang sống ở Edmonton, Canada, nơi nhiệt độ có thể xuống tới -40 °C, khi nhiệt độ xuống quá thấp như vậy, cô thường tránh đi ra khỏi nhà. Những lúc thật sự cần thiết như đi học, cô buộc phải đứng 5 phút ở ngoài trời để thích nghi dần và tránh cơ thể bị sốc nhiệt đột ngột.

Hằng ngày Arianna có hàng nghìn phản ứng khác nhau, lúc nào cô cũng cẩn trọng với những công việc như đi bộ, mở tủ lạnh, ăn kemhoặc cầm ly nước đá.

“Đó là một quá trình diễn ra từ từ, bắt đầu từ những nốt nhỏ trên cánh tay, sau đó lan rộng và to dần lên, sau đó cả cơ thể như bị sưng phồng. Nó làm da của tôi bị bỏng, ngứa, cổ họng như bị hen suyễn khiến hơi thở khò khè và đôi lúc còn cảm thấy khó thở”, Arianna nói.

Tình trạng của Arianna kỳ lạ đến nỗi mọi người không tin là có thật, có khi 1 tháng cô phải nhập viện 3 lần, khiến cho các bác sĩ rất bối rối. Đây là một căn bệnh dị ứng kỳ lạ và hiếm gặp, thường mọi người nghĩ rằng đó là một trò đùa.

Nổi mề đay lạnh chiếm khoảng từ 1-3% trên tổng số các trường hợp nổi mề đay. Nguyên nhân chính xác của căn bệnh này vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng.

“Ngay cả khi tôi đến bệnh viện và giải thích với bác sĩ là tôi bị dị ứng với cái lạnh, một số người còn nhìn tôi như một người điên”, Arianna nói thêm.

Arianna có những cơn dị ứng đầu tiên vào năm 14 tuổi và ngày càng nặng hơn. Ban đầu cô nghĩ rằng mình bị dị ứng một số loại thức ăn nào đó, nhưng mãi 2 năm sau thì cô mới biết được nguyên nhân thật sự.

Các triệu chứng của Arianna cũng xuất hiện vào mùa hè, bất kỳ sự thay đổi nhiệt độ nào cũng có thể khiến làn da của cô sưng phồng lên. Nếu không muốn những ngón tay bị sưng cô buộc phải tránh cầm đồ uống lạnh.

“Tôi buộc phải tránh xa hồ bơi, nhưng bạn biết đấy, làm sao chúng ta biết được khi nào trời mưa hoặc cơn gió lạnh đột ngột ở đâu xuất hiện. Điều đó không nằm trong tầm kiểm soát của tôi”, Arianna nói.

Để làm giảm bớt các triệu chứng sưng, Arianna thường xuyên giữ ấm cơ thể, tránh để nhiệt độ cơ thể giảm đột ngột nếu không sẽ xuất hiện các phản ứng rất kinh khủng.

Theo thời gian, Arianna có thể giảm số lượng nhập viện từ 3 lần/tháng xuống còn 1 lần/tháng.

Chế độ ăn uống của Arianna cũng được thay đổi hoàn toàn, cô giảm tiêu thụ thực phẩm có chứa histamine, một chất hóa học thúc đẩy hệ miễn dịch của cơ thể hoạt động. Điều này có nghĩa là cô phải tránh các loại thực phẩm từ pho mát, sữa chua, kem, đến dưa chua, dứa và thịt lên men.

Arianna nói rằng có rất ít người biết hoặc hiểu về căn bệnh mề đay do cảm lạnh này. Do đó cô thường xuyên chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống thường ngày của mình, hy vọng mọi người sẽ hiểu biết hơn về chứng bệnh hiếm gặp mà cô đang mắc phải.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Cô gái trẻ bị biến dạng khi mùa đông về , chăm sóc sức khỏe , căn bệnh dị ứng mùa đông