Cô gái làm xôn xao MXH với bài viết: 'Đây là bài học cho ai thích uống nước ngọt'
Thứ ba, 14/08/2018 10:31

"Đây là bài học cho những ai có sở thích uống nước ngọt, ăn mặn và đồ dầu mỡ giống như tôi." Lời mở đầukhiến bất cứ ai cũng phải suy ngẫm lại về thói quen của bản thân.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những tác động tiêu cực của việc uống nước ngọt với sức khỏe. Tuy nhiên phần đông mọi người vẫn hết sức chủ quan và thậm chí trở nên nghiện những món đồ uống này.

Mới đây cô gái trẻ Marylin Ayeras đến từ Phillipines đã suýt tử vong vì sở thích uống nước ngọt của bản thân và quyết định chia sẻ câu chuyện lên Facebook để cảnh tình mọi người trước khi phải lĩnh hậu quả như cô.

co gai lam xon xao mxh voi bai viet:

co gai lam xon xao mxh voi bai viet:

Marylin Ayeras đã chia sẻ câu chuyện của bản thân lên mạng xã hội
để cảnh báo mọi người về sở thích uống nước ngọt.

Từ khi học trung học, Ayeras đã đặc biệt thích uống nước ngọt. Mỗi sáng cô đều uống hết một chai nước ngọt và buổi tối cũng như vậy. Thậm chí cô gái trẻ còn nghiện nước ngọt tới mức nếu ăn mà không uống sẽ không ăn nổi.

Thói quen này đã kéo dài được một thời gian khá lâu. Khi ấy, đã có đôi lúc Ayeras bị đau bụng nhưng cô chủ quan cho rằng là bệnh bình thường.

Đến khi vào đại học, Ayeras cũng thường xuyên bị đau dạ dày nhưng cho đến tận năm thứ 4 đại học, cô mới quyết định đi khám. Lúc này, cô gái trẻ mới giật mình khi bác sĩ thông báo có sỏi trong túi mật của cô.

co gai lam xon xao mxh voi bai viet:

co gai lam xon xao mxh voi bai viet:

Tuy nhiên thời điểm đó, cô chưa đồng ý phẫu thuật vì sắp tốt nghiệp, kinh tế cũng khá khó khăn. Suốt hơn 1 năm, Ayeras liên tục phải chịu những cơn đau dạ dày và cả đau lưng đến mức không ít lần nhập viện nhưng cô vẫn từ chối phẫu thuật.

Sau một thời gian dài được các bác sĩ thuyết phục và cảnh báo về hậu quả nếu không loại bỏ sỏi mật, cuối cùng Ayeras cũng đã đồng ý. Kết quả Ayeras không chỉ có 1 viên sỏi mà có tới hàng chục viên.

Ayeras cũng chia sẻ bản thân cô không chỉ có sở thích uống nước ngọt, cô còn rất thích ăn các đồ chiên nhiều dầu mỡ và đồ ăn mặn. Chính những thói quen ăn uống tai hại này đã khiến cô bị sỏi mật.

Tác hại khi uống nước ngọt quá nhiều

Hỏng men răng

Axit và đường trong đồ uống có ga sẽ làm hỏng men răng. Sau một thời gian răng thậm chí có thể bị sâu không thể cứu chữa được.

Ảnh hưởng tim mạch

Trong các loại nước ngọt có chứa rất nhiều đường Fructoza, là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch.

Gây bệnh ung thư

Các loại nước ngọt có ga có chứa carbonat có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư thực quản. Bởi những loài đồ uống này thường làm căng dạ dày, gây ra hiện tượng trào ngược và trực tiếp dẫn đến ung thư thực quản. Ngoài ra, những người uống nhiều thức uống có cafein thì gan sẽ bị tổn thương.

co gai lam xon xao mxh voi bai viet:

Gây lão hóa da nhanh

Những loại axit có trong nước ngọt làm tổn hại tới sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Chúng khiến cho làn da mất đi vẻ sáng mịn, gây ra triệu chứng ợ nóng và tăng nguy cơ đối mặt với bệnh loãng xương. Uống nước ngọt khi đói sẽ phá vỡ sự cân bằng giữa axit và kiềm của hệ tiêu hóa.

Gây béo phì

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch đã phát hiện ra, uống nước ngọt hàng ngày sẽ làm gia tăng các loại chất béo trong cơ thể. Thậm chí, nước ngọt còn làm tăng cholesterol. Bạn cũng đừng nghĩ rằng nước ngọt ăn kiêng là an toàn, chúng cũng có thể gây ra béo phì không kém nước ngọt bình thường. Bởi chất tạo vị ngọt trong nước ngọt ăn kiêng làm tăng nồng độ đường trong máu, từ đó dẫn đến tăng cân.

Tăng nguy cơ sỏi thận

Trong nước ngọt có chứa chất phốt phát, một loại chất đã được xác định là góp phần gây nên sỏi thận. Tạp chí Dịch tễ học của Mỹ cũng đã công bố một nghiên cứu, trong đó cho biết, uống hai lon hoặc nhiều hơn nước ngọt mỗi ngày sẽ tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh thận.

Gây bệnh tiểu đường

Cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch cũng tìm ra những dấu hiệu cho thấy, nước ngọt khiến chúng ta đối mặt với nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường. Nếu uống ước ngọt mỗi ngày liên tục trong 6 tháng sẽ dẫn đến sự tích tụ mỡ thừa xung quanh gan và cơ xương. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ kháng insulin trong cơ thể và dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn bình thường.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: uống nước ngọt , Thói quen có hại cho sức khỏe , Uống nước ngọt có hại thế nào