Có 4 dấu hiệu sau khi ăn cảnh báo dạ dày đang 'báo động' bệnh nặng, hãy nhanh chân đi khám ngay
Thứ năm, 08/08/2019 15:08

Nếu thấy những dấu hiệu này xảy ra sau bữa ăn, báo hiệu bạn đang mắc các bệnh liên quan tới dạ dày, trong đó có ung thư dạ dày.

Đầy hơi

Hiện tượng đầy hơi, chướng bụng xảy đến thường xuyên sau các bữa ăn mặc dù bạn chưa hoàn toàn cảm thấy no hay chỉ mới ăn một lượng thức ăn vừa phải, hãy cảnh giác với nguy cơ bị các bệnh về dạ dày.

dau hieu canh bao ung thu da day-phunutoday

Đây cũng là một trong những dấu hiệu của viêm loét dạ dàu hoặc ung thư dạ dày giai đoạn đầu. Khi mắc bệnh thường có cảm giác đau tức, trướng bụng và buồn nôn sau khi ăn.

Ợ nóng

Sau bữa ăn, nếu bạn bị ợ nóng và tình trạng này kéo dài vài giờ, hãy cảnh giác vì có thể dạ dày của bạn đang bị tổn thương. Khi ung thư phát triển trong dạ dày, các dây thần kinh phế vị và các cơ hoành gần dạ dày bị ảnh hưởng, gây ra hiện tượng ợ nóng.

Trướng bụng

Ngay cả khi bạn chỉ ăn một lượng nhỏ thức ăn, bạn vẫn có thể bị trướng bụng, đầy bụng bất thường. Hãy cảnh giác. Nếu bạn bị trướng bụng, đầy bụng trong thời gian dài, rất có thể bạn bị chứng khó tiêu, đau dạ dày thậm chí ung thư dạ dày.

Đây là triệu chứng đặc trưng của bệnh ung thư dạ dày trong giai đoạn đầu. Nếu vấn đề này xảy ra thường xuyên, bạn không nên bỏ qua mà nên đến gặp bác sỹ để kiểm tra.

Đi ngoài (tiêu chảy)

Một trong những dấu hiệu của ung thư dạ dày, đại tràng phải lưu ý chính là hiện tượng tiêu chảy, màu sắc phân thay đổi. Bởi khi tế bào ung thư phát triển, có thể gây tổn thương đường tiêu hóa, gây khó tiêu và tiêu chảy kéo dài.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: chăm sóc sức khỏe , dấu hiệu dạ dày gặp vấn đề , ung thư