Có 1,4 tỷ đồng nên mua nhà riêng hay chung cư ở Hà Nội?
Thứ sáu, 25/11/2016 16:09

Nhiều độc giả gửi thư đến báo Gia đình Việt Nam chia sẻ băn khoăn về việc có 1,4 tỷ đồng thì nên mua nhà đất hay mua chung cư tại Hà Nội.

Nhiều độc giả gửi thư đến báo Gia đình Việt Nam chia sẻ băn khoăn về việc có 1,4 tỷ đồng thì nên mua nhà đất hay mua chung cư tại Hà Nội.

Bạn N.H (Hoàng Mai - Hà Nội) tâm sự: "Cả hai vợ chồng tôi đều là người ngoại tỉnh đến làm ăn sinh sống tại Hà Nội. Cuộc sống vất vả, con cái nên sau nhiều năm tiết kiệm dành dụm và gia đình giúp đỡ hai vợ chồng góp được số tiền 1,4 tỷ đồng để mua nhà. Có tiền rồi nhưng ngồi bàn đi tính lại lại băn khoăn với số tiền đó không biết nên mua nhà đất xa trung tâm hay chọn mua một căn chung cư vừa tầm ven Hà Nội".

Băn khoăn của bạn N.H cũng là băn khoăn chung của rất nhiều bạn trẻ đang chuẩn bị hoặc đang có ý định mua nhà tại Hà Nội.  

Việc ổn định công việc và cuộc sống tại Hà Nội là điều khá chật vật với những người lao động ngoại tỉnh có mức thu nhập trung bình. Với một khoản tiền vừa phải trong tay, việc lựa chọn nơi định cư cho bản thân và gia đình chưa bao giờ là chuyện đơn giản. Đặc biệt việc lựa chọn nhà đất xa trung tâm hay chung cư vừa phải gần nơi làm việc lại là vấn đề nan giải hơn.

'. Có 1,4  tỷ đồng nên mua nhà riêng hay chung cư ở Hà Nội? .'

Có 1,5 tỷ đồng nên mua nhà đất hay căn hộ chung cư ?

Đối với nhà ở chung cư tại Hà Nội, trong những năm trở lại đây, khi quá trình đô thị hóa đang diễn ra với tốc độ chóng mặt, số người chọn mua căn hộ chung cư vì thế cũng tăng lên, cùng với đó các chủ đầu tư cũng tạo điều kiện tối đa cho khách hàng của mình bằng cách tăng chất lượng của các khu chung cư, đồng thời mở ra nhiều chương chình ưu đãi cho người tiêu dùng.

Nhà chung cư sở hữu những ưu điểm như hạ tầng đồng bộ, vấn đề an ninh và vệ sinh luôn được đảm bảo ở mức cao, không phải bận tâm đến việc xây dựng. Toàn bộ tiện ích của căn hộ, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng.

Bên cạnh đó, phần lớn những người mua nhà ở chung cư là dân trí ở mức trung và cao, vì thế người mua nhà cũng có thể yên tâm hơn về các vấn đề an ninh, lối sống.

Tuy nhiên, ở các căn hộ chung cư, việc sửa chữa nhà ở không thuộc quyền hạn của bạn. Ở chung cư cũng nảy sinh nhiều vấn đề về cháy nổ, phí dịch vụ hàng tháng, thang máy quá tải, mật độ dân cư cao... vốn là những vấn đề đang nhức nhối tại nhiều chung cư Hà Nội cũng khiến không ít người lo ngại.

So với chung cư thì nhà đất có nhiều lợi thế hơn như tính riêng tư cao, bạn không phải trả bất kỳ chi phí nào như ở chung cư. Nhà đất là tài sản đích thực của bạn, nên bạn tùy ý sửa chữa, nâng cấp. Tuy nhiên, khi lựa chọn mua nhà đất người mua cũng cần lưu ý những điểm sau:

- Tệ nạn xã hội phát triển ngày một tinh vi, nên vấn đề an ninh luôn khiến chúng ta phải lo lắng.

- Giá mua nhà cao hơn nhiều so với căn hộ chung cư trong cùng một khu vực.

- Toàn bộ việc duy trì, sửa chữa từ bên trong đến bên ngoài bạn đều phải là người quản lý.

- Trình độ dân trí trong khu vực cũng là một điểm khiến cho nhiều người e ngại.

Với số tiền 1- 1,5 tỷ đồng người mua có thể lựa chọn cho mình một căn chung cư tại Hà Nội tương đối về mặt diện tích cũng như vị trí và các tiện ích khác. Bên cạnh đó bạn cũng như có thể mua được một ngôi nhà đất cách trung tâm Hà Nội khoảng hơn 30km. Lựa chọn cuối cùng vẫn là phụ thuộc vào những tiện ích cho công việc hay việc đưa đón con cái đi học... mà bạn cần tính toán kỹ trước khi mua.

giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: bất động sản , nên mua nhà hay chung cư , chung cư