Chuối xanh da trời vị kem vani giá 2 triệu/nải khiến nhiều thực khách phát cuồng
Thứ năm, 13/06/2019 17:42

Với màu xanh da trời, quả chuối có vị kem vani, giống chuối lạ đang làm mưa làm gió mặc cho chúng có giá không hề dễ ăn chút nào.

Với màu xanh da trời, nhiều người tưởng những nải chuối này là sản phẩm của photoshop. Hơn nữa với vị kem vani, nhiều người tò mò phỏng đoán liệu đây có phải là chiêu trò mới của người bán hàng.

Nhưng không phải. Đây chính là giống chuối đặc biệt có tên gọi Blue Java, xuất xứ từ đảo Hawaii và một số vùng ở Australia đã khiến nhiều người "phát cuồng".

chuoi xanh da troi vi kem vani gia 2 trieu/nai khien nhieu thuc khach phat cuong - 1

Màu xanh dương của giống chuối Blue Java khiến nhiều người tò mò.

Điều đặc biệt là Blue Java khi chín thì rất mềm mịn, lại có vị béo, ngọt y hệt như kem vani. Chính vì vậy mà nó còn có tên gọi khác là chuối Ice Cream (tạm dịch: chuối Kem).

Tuy nhiên màu xanh da trời này cũng hoá thành vàng khi chuối đã chín.

chuoi xanh da troi vi kem vani gia 2 trieu/nai khien nhieu thuc khach phat cuong - 2

Màu vàng của chuối xanh dương khi chín.

Mặc dù, Blue Java được bán với mức giá 29,95-97 USD/nải (tương đương khoảng 660.000 đồng - 2,1 triệu đồng) nhưng cư dân ở đảo Hawaii vẫn thường dùng loại trái cây này để thay thế kem trong mùa hè nóng nực.

Chuối Blue Java có thể ăn sống như chuối bình thường hoặc để trong ngăn đá rồi xay nhuyễn bằng máy sinh tố như người bản xứ.

Theo trang Novo Taste, loại chuối xanh da trời này có nguồn gốc từ khu vực Đông Nam Á trước khi chọn Hawaii và Australia làm nơi phát triển.

chuoi xanh da troi vi kem vani gia 2 trieu/nai khien nhieu thuc khach phat cuong - 3

Bởi vì số lượng hạn chế và không bán lẻ, nên nhiều thực khách hiếu kỳ trên khắp thế giới đã phải đến tận Hawaii hay tìm đến những công ty phân phối để đặt hàng với hy vọng được thưởng thức món ngon hiếm có này.

Tuy nhiên, vào những năm gần đây, nhờ sự phổ biến của công nghệ và mạng lưới Internet, chuối Blue Java đã được bày bán rộng rãi hơn.

Chuối Blue Java có thể cao từ 4,5m-6m, chịu được lạnh và sức gió tốt. Sau khi trồng, loại chuối này nở hoa sau 15-24 tháng và có thể thu hoạch sau 115 - 150 ngày.

Giadinh.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Chuối xanh da trời , chuối Blue Java