Chưa bước chân vào nhà chồng đã hoang mang lo lắng vì chồng tương lai bị cả gia đình đối xử lạnh nhạt
Thứ năm, 22/02/2018 22:27

Mặc dù chồng chưa cưới của cô phải tự bắt xe đi bệnh viện khám mắt ngay sáng mùng 2 Tết, thế nhưng gia đình anh vẫn hoan hỉ đón năm mới...

Thoạt đầu Việt làm quen Ly qua facebook, sau đó xin số điện thoại để tâm sự mỗi ngày. Sau khi được cô nàng bật đèn xanh, anh chàng bắt đầu hẹn gặp. Qua những lần gặp mặt và tiếp xúc, Ly cảm thấy Việt đúng là một anh chàng hiền lành, lại thật thà chân chất. Trong thâm tâm cô đã nghĩ, chỉ cần người đàn ông này chịu đầu tư thời gian để theo đuổi cô lâu hơn một chút, nhiệt tình hơn một chút, để cô thấy anh khác biệt so với những người đàn ông khác xung quanh mình… chắc chắn Ly sẽ gật đầu tiến xa hơn với anh.

Không phụ lòng mong đợi của mẹ Ly, của họ hàng đôi bên vun vén, sau 2 tháng hẹn hò, Ly và Việt chính thức trở thành một cặp đôi. Cả hai cũng rục rịch chuẩn bị về ra mắt gia đình của nhau. Chuyện tình yêu nảy nở nhanh chóng và êm đẹp như một bộ phim Hàn Quốc lãng mạn, không có chút sóng gió, không có chút đắng cay nào bởi cả hai bên gia đình đều hết mực ủng hộ.

Trong những lần tiếp xúc với gia đình Việt cũng như thông qua lời kể của anh, Ly nhận thấy gia đình Việt khá ổn, nhưng dường như vấn có vấn đề gì đó khiến cô cảm thấy không được chắc chắn cho lắm. Cho đến đợt Tết Nguyên Đán vừa rồi, Ly mới khẳng định được chính xác điều khiến mình lấn cấn bấy lâu nay là gì. Hóa ra, sở dĩ gia đình Việt đối xử với Việt vô vàn yêu thương như thế là do anh quá khờ khạo, anh chỉ biết hy sinh lợi ích của bản thân mình mà không nề hà bất cứ điều gì. Chính điều này khiến Ly có cảm giác Việt giống như bị lợi dụng hơn là được yêu thương…

Chẳng là mấy ngày giáp Tết, mắt Việt đột nhiên bị mờ và nhức, anh cũng tâm sự với Ly về điều này. Sau khi cố gắng cầm cự qua 2 ngày là đêm giao thừa và mùng 1, sang tới mùng 2 Tết thì Việt không chịu được nữa nên buộc phải bắt xe lên bệnh viện thành phố khám mắt.

Khi được Việt báo tin, Ly thương anh phải tự đi lại một mình trong khi mắt anh lại đang đau. Nhưng về sau, bản thân cô lại bần thần nghĩ ngợi: Tại sao gia đình anh lại không dùng xe ô tô để đưa anh lên viện? Trong khi nhà có xe, bố mẹ và anh trai anh đều ở nhà, để anh một mình bắt xe đi hơn 70km trong tình trạng mắt mờ, đau nhức?

Chưa bước chân vào nhà chồng đã hoang mang lo lắng vì chồng tương lai bị cả gia đình đối xử lạnh nhạt - Ảnh 1.

Ly cảm thấy hoang mang khi gia đình chồng tương lai tỏ ra dửng dưng
với bệnh tình của Việt. (Ảnh minh họa)

Ngay hôm đó, Ly sốt ruột lo lắng cho Việt nên đã tìm cách lên viện thăm nom anh. Mẹ Ly khi được cô báo tin cũng hết mực ủng hộ quyết định của con gái. Dù rằng nhà chỉ có 2 mẹ con cùng nhau đón Tết, nhưng ngay khi biết Việt phải đi cấp cứu vì đau mắt và chỉ có một thân một mình, bà cũng giục giã Ly nên chuẩn bị lên Hà Nội gấp còn lo cơm nước cho chàng rể tương lai.

Sau lần đó Ly trộm nghĩ, đến mẹ Ly và Ly là người ngoài mà còn lo lắng cho anh đến thế, sao gia đình anh lại có thể dửng dưng và vui vẻ đón một cái Tết khi không có anh ở nhà? Chưa kể sau đó mọi người cũng chẳng lên ngay, mặc cho Việt phải ở dí trong nhà tự điều trị mắt, xe cộ cũng không có để đi lại, vừa buồn vừa không có thức ăn… Càng phân tích ra Ly càng thấy thương cảm cho bạn trai mình.

Nỗi ấm ức trong Ly lớn dần khi nghĩ lại những ngày bình thường, Việt luôn là người phải chạy vạy lo liệu công lên việc xuống của gia đình. Gần như việc to việc nhỏ nào cũng đều đến tay anh. Người trong gia đình ở quê bị ốm cũng là anh đánh xe đi đưa đón, trẻ trong nhà ốm sốt, đi tiêm cũng là anh tranh thủ sau giờ làm đi về đưa em bé đi tiêm. Thậm chí, có món đồ hàng họ từ quê gửi lên cũng là đích thân anh ra bến xe nhận ký gửi… Chưa một công việc nào không gọi tên Việt, vậy mà nay đến lúc Việt cần sự giúp đỡ nhất thì gia đình anh lại bình tĩnh ở quê tận hưởng nốt mấy ngày đầu năm mới.

Ly không đành lòng, ôm đống suy tư ngổn ngang của mình bày tỏ với Việt. Lần một lần hai anh đều bỏ lơ coi như không nghe thấy, đánh trống lảng sang câu chuyện khác. Chỉ đến khi Ly cố ý nói sâu và rõ hơn vào câu chuyện, Việt mới tỏ ra tức giận: "Anh tự thấy bệnh của anh không nghiêm trọng, nên không cần dựa dẫm vào ai. Em đừng làm quá mọi chuyện lên như thế! Em chẳng biết điều gì cả!"

Chưa bước chân vào nhà chồng đã hoang mang lo lắng vì chồng tương lai bị cả gia đình đối xử lạnh nhạt - Ảnh 2.

Ly bị Việt mắng là không biết điều chỉ vì cô lo nghĩ và thương cảm cho anh
khi ốm đau không được gia đình quan tâm đoái hoài tới. (Ảnh minh họa)

Hóa ra, từ trước đến nay đều là do Việt tự nguyện, và gia đình anh coi việc không quan tâm tới anh cũng là một việc hết sức thường tình. Ly chỉ ước giá như Việt đừng quá chịu đựng, đừng quá hy sinh, để người khác được bày tỏ sự quan tâm và yêu thương hay giúp đỡ anh một chút chắc có lẽ sẽ tốt hơn. Gia đình chẳng phải là nơi để tất cả chúng ta được yêu thương và đùm bọc, thậm chí là dựa dẫm vào nhau hay sao?

Không phải Ly muốn anh so đo tính toán với người trong nhà, mà là cô muốn anh được mọi người chú ý và yêu thương như vốn dĩ. Còn nếu anh cứ như bây giờ, chỉ sợ sau này anh bị làm sao thì mọi người vẫn cứ tiếp tục thờ ơ với anh mà thôi. Đơn cử như chính câu chuyện này, khi Ly kể với bạn bè để xin ý kiến của họ, ai nấy đều bất bình với cách đối xử của gia đình Việt với con trai, em trai mình. Họ bình phẩm rằng có lẽ trong gia đình đó, Việt chẳng có tí vị trí hay trọng lượng nào cả.

Vì còn yêu Việt nên Ly không muốn làm mọi chuyện trở nên căng thẳng hơn. Nhưng kể từ sau câu chuyện đó, Ly đã có cái nhìn khác về gia đình chồng tương lai, cũng thêm phần lo ngại cho tương lai về làm dâu của mình. Ly trộm nghĩ, nếu Ly và Việt đến với nhau thật thì không biết sẽ như thế nào? Liệu anh có yêu cầu Ly cũng phải luôn nhún nhường, luôn chịu đựng thiệt thòi giống như anh không?

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Tình yêu , hạnh phúc , tâm sự