Chủ tịch tập đoàn LG qua đời, con trai nuôi được đề cử là người kế nhiệm
Thứ hai, 21/05/2018 14:20

Chủ tịch tập đoàn LG – ông Koo Bon-moo đã qua đời ở tuổi 73 sau một năm lâm bệnh nặng.

Theo thông cáo của tập đoàn LG, ông Koo đã qua đời vào sáng 20/5. Ông Koo Kwang-mo (40 tuổi), con trai nuôi đã được đề cử là người kế nhiệm ông Koo Bon-moo tại cuộc họp hội đồng quản trị của tập đoàn. Tuy nhiên, ông Koo Bon-moo sẽ phải chờ sự chấp thuận của các cổ đông vào ngày 29/6 để chính thức đảm nhiệm vị trí tân Chủ tịch tập đoàn.

Dưới sự lãnh đạo 23 năm của ông Koo, LG từ một nhà sản xuất thiết bị gia dụng Hàn Quốc - sản xuất radio đầu tiên vào năm 1959 - trở thành một trong năm thương hiệu điện thoại hàng đầu thế giới và doanh nghiệp LCD của tập đoàn này hiện đang là đói thủ "một chín, một 10" với với Samsung Electronics.

Chủ tịch tập đoàn LG qua đời, con trai nuôi được đề cử là người kế nhiệm - Ảnh 1

Chủ tịch LG Koo Bon-moo. Ảnh: Bloomberg

Trong 23 năm điều hành tập đoàn, ông Koo đã đưa tổng doanh thu tại LG Group tăng hơn năm lần, từ 30.000 tỷ won vào cuối năm 1994 lên đến 160.000 tỷ won (148 tỷ USD) vào năm 2017. Doanh số bán hàng ở nước ngoài của tập đoàn tăng gấp 10 lần lên 110.000 tỷ won giai đoạn 1994-2017.

Ông Koo gia nhập mảng kinh doanh viễn thông vào cuối những năm 1990 và cũng mở rộng sang các lĩnh vực như sản xuất pin ôtô và năng lượng để tìm kiếm doanh thu mới.

Công ty LG Chem đã phát triển trở nhà sản xuất pin ôtô hàng đầu, cung cấp sản phẩm cho các công ty như Ford Motor và Renault Năm 2015, LG Electronics cũng hợp tác để đồng phát triển xe điện với General Motors.

Ông Koo là thế hệ thứ 3 của gia đình điều hành nghiệp đoàn - còn được biết đến là chaebol ở Hàn Quốc, tiếp quản từ cha vào năm 1995. Ông là cháu trai lớn nhất của người đồng sáng lập tập đoàn LG Koo In-hwoi - người đã đặt nền móng cho công ty Lak Hui Chemical Industrial và bắt đầu sản xuất mỹ phẩm trước khi mở rộng sang sản xuất nhựa và hàng tiêu dùng như kem đánh răng.

Ông có hai con gái và con trai Kwang-mo - được nhận nuôi vào năm 2004.

Tính tới 31/3, các thành viên gia đình Koo và hai tổ chức từ thiện của LG nắm giữ 46,7% cổ phần của LG Corp, công ty mẹ của LG Group.

 
Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Chủ tịch LG qua đời , qua đời , con trai nuôi kế nhiệm