Chồng tương lai cách nhà đến hơn 200 cây số, bố mẹ tôi không cho cưới và dọa sẽ từ mặt
Thứ sáu, 23/03/2018 11:51

"Còn bố mẹ chị đây, chúng tôi cũng già rồi, lại có mỗi chị, chị đi xa như thế thì chúng tôi mất con, mất cả cháu à? Chị theo nó thì coi như tôi không có đứa con như chị."

Tôi là con một trong nhà. Sau khi sinh ra tôi, vì sức khỏe quá yếu nên mẹ không thể mang thai thêm một lần nào nữa. Cả tuổi thơ, tôi lớn lên trong sự yêu thương, chiều chuộng hết mực của bố mẹ. Thân là con gái, nhưng bố mẹ chưa bao giờ tiếc bất cứ thứ gì để đầu tư cho tương lai của tôi.

Chồng tương lai cách nhà đến hơn 200 cây số, bố mẹ tôi không cho cưới và dọa sẽ từ mặt - Ảnh 1.

Bố mẹ luôn yêu thương, chiều chuộng tôi như báu vật. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng con một, lẽ dĩ nhiên là vẫn có những áp lực không thể nói hết thành lời. Vì sự bảo bọc và chở che quá mức của bố mẹ nên tôi đã lỡ mất rất nhiều những cuộc vui cùng bạn bè từ thời đi học. Ông bà luôn lo lắng tôi ra ngoài sẽ bị người ta ăn hiếp, bắt nạt, rồi bao nhiêu nguy hiểm lúc nào cũng rình rập khắp nơi.

Lên đại học, tôi cũng chọn trường đại học ở quê chứ không lên Hà Nội, đơn giản vì tôi không thể xa bố mẹ, bố mẹ cũng không thể để tôi xa họ. Nhưng đến khi đi làm, trớ trêu thay tôi lại quen một chàng trai quê ở miền trung, cách nhà tới hơn 200 cây số. Chúng tôi yêu nhau và luôn xác định đó là tình cảm nghiêm túc để tiến tới hôn nhân.

Chồng tương lai cách nhà đến hơn 200 cây số, bố mẹ tôi không cho cưới và dọa sẽ từ mặt - Ảnh 2.

Vì tình yêu, tôi đã nghĩ mình có thể lần đầu "rời tổ" và đi tìm hạnh phúc riêng cho mình.
(Ảnh minh họa)

Sẽ chẳng có gì là sóng gió trong mối tình tuyệt đẹp này cho đến khi anh đến nhà đặt vấn đề hỏi cưới tôi với bố mẹ. Chỉ khi vừa mới mở miệng nói tới chuyện chúng tôi sẽ về quê anh sinh sống vì nhà anh chỉ còn mỗi mẹ, thì bố mẹ tôi nổi khùng lên. Mẹ khóc lóc vật vã nhất định không cho tôi lấy anh rồi về nhà chồng, ở quá xa bố mẹ. Bố thì cứng rắn hơn:

- Một là anh về đây ở rể. Hai là hai đứa đừng nghĩ đến chuyện cưới xin gì nữa. Chúng tôi không đồng ý để con H. đi làm dâu xa nhà như thế được.

Bố làm thế có phải là đang đánh đố chúng tôi quá không? Anh là con trai duy nhất trong nhà, các chị gái lại đã đi lấy chồng hết, giờ không về quê ở với mẹ thì chẳng lẽ để bà còm cõi tuổi già một mình ở đấy. Thế nghe sao được!

Chồng tương lai cách nhà đến hơn 200 cây số, bố mẹ tôi không cho cưới và dọa sẽ từ mặt - Ảnh 3.

Chúng tôi làm sao có thể để mẹ anh còm cõi một thân một mình ở quê cho được?
(Ảnh minh họa)

Nhưng chúng tôi cũng yêu nhau đến khắc cốt ghi tâm như thế rồi, làm sao chỉ vì lý do khoảng cách địa lý mà có thể nói chia tay là chia tay? Tôi cố gắng thuyết phục bố rằng sẽ chăm về thăm nhà, sẽ không để mình phải chịu thiệt khi về nhà chồng, nhưng bố lại bảo thế này:

- Chị xa nhà hàng trăm cây số vì không nỡ để mẹ chồng tương lai phải ở một mình. Nhưng còn bố mẹ chị đây, chúng tôi cũng già rồi, lại có mỗi chị, chị đi xa như thế thì chúng tôi mất con, mất cả cháu à? Chị theo nó thì coi như tôi không có đứa con gái như chị.

Tôi không thể bỏ anh, nhưng tôi càng không thể làm ngơ trước sự phản đối của bố mẹ. Nhưng vì bố làm quá căng, tôi đã tạm thời nói chia tay với anh. Anh đau khổ và níu kéo tôi rất dữ dội. Tôi cũng ngày đêm nhớ anh đến không ăn ngủ gì được.

Có phải là tôi đã quá nhu nhược rồi không? Phải làm thế nào mới đúng đây?

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Chồng tương lai , hạnh phúc , tâm sự