Chồng tôi nói: 'Nhà không có thì có thể thuê, nhưng xe ô tô không thể ngày nào cũng đi thuê được'
Thứ hai, 19/06/2017 13:45

Mới mua nhà, vợ chồng không còn khoản nào tiết kiệm, con lớn sắp vào lớp một và chuẩn bị đón bé thứ hai mà chồng tôi lại có ý nghĩ quái gở đó.

Tôi và chồng vốn là thanh mai trúc mã của nhau nên lúc nào tôi cũng nhầm tưởng là mình hiểu anh đến chín phần. Ấy vậy mà sống với nhau 6 năm, giờ đây, tôi cảm thấy mình chẳng hiểu gì về chồng cả, cứ ngỡ đang nói chuyện, tiếp xúc với một người xa lạ vậy.

Chúng tôi kết hôn khi 25 tuổi, khi đó cả hai đã có công việc ổn định. Cho dù không được bố mẹ hỗ trợ nhưng chỉ sau 5 năm chúng tôi đã tự lực mua được chung cư ở thủ đô. Với tất thảy mọi người và cả bản thân tôi điều đó rất đáng tự hào.

Những tưởng khi ổn định về nhà cửa thì hai vợ chồng sẽ có động lực phấn đấu và nỗ lực vì những mục đích cao hơn. Nhưng có vẻ chồng tôi đã hài lòng, thấy việc đó là quá đủ, quá tự hào rồi, đi tới đâu anh cũng nói: “Giờ nhà cửa ổn định rồi, chỉ lo hưởng thụ thôi”. Mới đầu tôi nghe điều đó cứ ngỡ chồng chỉ nói đùa, nói xã giao với bạn bè nhưng trong sinh hoạt anh lại thể hiện rõ rệt.

Lương chồng tôi được khoảng 30 triệu, trước đây, anh đưa cho tôi 25 triệu và chỉ để khoảng 5 triệu tiêu vặt, khi cần mới lấy thêm. Nhưng kể từ khi mua nhà và biết không phải nợ nần ai thì anh tuyên bố chỉ đưa tôi một nửa lương, còn lại để anh chi tiêu, ngoại giao.

Nhà không có thì có thể thuê, nhưng xe ô tô không thể ngày nào cũng đi thuê được - Ảnh 1.

Bản thân tôi và tất thảy mọi người đều hài lòng với những gì vợ chồng
tôi đã làm được (Ảnh minh họa)

Nói là làm, mỗi tháng anh đưa 15 triệu cho tôi nói là sinh hoạt phí của ba người, ngoài ra không thêm khoản gì cả, tôi muốn tiết kiệm thì tự xoay xở trong lương của mình.

Cũng từ hồi mua được nhà thủ đô, chồng tôi về quê tự tin hẳn và luôn thể hiện mình có điều kiện. Lần nào về cũng quà cáp, bánh kẹo cho cả họ hàng. Có khi tiền quà cáp lên tới cả chục triệu. Tiền của anh không đủ, anh yêu cầu tôi bỏ thêm để mua. Tôi mà có ý kiến thì chồng lại nói “Mấy tháng mới về lần, phải quà cáp thế nào cho oách, cho mọi người nể chứ”.

Đến nước đó thì tôi cũng chẳng biết làm gì mà thực ra tôi muốn phản đối cũng không được, sợ lại mang tiếng ki bo, chặt chẽ, vợ chồng cãi nhau vì không muốn mua quà cho họ hàng. Rồi khi ở quê, hỏi thăm ai đó mà họ kêu khổ, thiếu thốn, anh sẵn sàng rút ví cho cả triệu.

Chồng tôi thay đổi cách ăn mặc, thay toàn bộ quần áo vật dụng cá nhân của mình. Khi tôi hỏi thì anh nói: “Giờ mình có điều kiện rồi, không quá xa xỉ nhưng phải đàng hoàng. Phải dùng đồ có thương hiệu mới được”. Đi ăn uống cùng bạn bè lần nào anh cũng tranh trả tiền. Hôm có tiền thì không sao, nhưng hôm không đủ tiền thì gọi tôi qua trả. Vì lý do nào đó tôi cáo bận không đến thì y như rằng chồng về nhà nói tôi keo kiệt, làm anh mất mặt với bạn bè.

Những chuyện đó thì tôi có thể chịu được nhưng cách đây khoảng 2 tháng, chồng tôi bắt đầu có ý định đổi xe. Trong khi chiếc xe tay ga của chồng mới mua được nửa năm nhưng anh nằng nặc đòi bỏ hơn trăm triệu để mua xe nhập. Dù có phân tích, thuyết phục thế nào anh cũng không chịu. Rồi sinh ra giận dỗi suốt mấy tuần liền.

Nhà không có thì có thể thuê, nhưng xe ô tô không thể ngày nào cũng đi thuê được - Ảnh 2.

Chồng nhất định đòi cuối năm mua xe ô tô trong khi hai vợ chồng không
còn khoản nào tiết kiệm. (Ảnh minh họa)

Cách đây 2 hôm, chồng tôi nói: “Thôi anh không mua xe máy mới nữa mà sẽ dồn tiền để vài tháng nữa mua hẳn xe ô tô đi cho oách”. Đành rằng vợ chồng dư giả, công việc đòi hỏi phương tiện thì không nói làm gì. Nhưng chồng tôi là trợ lý giám đốc, đi đâu cũng đi xe công ty.

Hơn nữa, mới mua nhà, vợ chồng không còn khoản nào tiết kiệm, con lớn sắp vào lớp một và chuẩn bị đón bé thứ hai mà chồng tôi lại có ý nghĩ quái gở đó. Tôi kiên quyết không đồng ý, nói vài năm nữa tính. Nhưng chồng thì dứt khoát: “Tôi nói cuối năm mua là cuối năm mua. Không có tiền thì cắm nhà, cắm sổ lương đi. Nhà không có thì đi thuê, nhưng xe ô tô không thể ngày nào cũng đi thuê được”.

Câu nói của chồng khiến tôi chết sững và không tin vào tai mình. Tôi bực quá nói nếu anh có tiền thì tự mua, nhưng không được cắm nhà. Rồi hai vợ chồng cãi nhau nảy lửa. Chồng tôi giận, đi đến hôm nay chẳng về, tôi gọi điện thì anh nói “Tôi sẽ tự dồn tiền mua xe. Từ nay tiền lương sẽ không đưa cô nữa. Tôi dồn mấy tháng còn thiếu bao nhiêu sẽ tự thế chấp lương để mua, không cần cô quan tâm”.

Thực sự tôi mệt mỏi quá mọi người ạ. Không hiểu sao chồng tôi lại thay đổi đến như vậy. Làm thế nào để cho anh bớt cái tính khoe mẽ ấy đi bây giờ?

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Tâm sự , Hôn nhân , vợ chồng