Chồng sắp cưới đưa ra bản hợp đồng 4 điều khoản khiến tôi ngã quỵ
Thứ hai, 11/09/2017 16:49

Trời đất như sụp đổ, bao nhiêu mộng tưởng về một cuộc hôn nhân hạnh phúc với anh trong tôi giờ đây coi như tan tành mây khói…

Tôi sinh ra trong một gia đình gia giáo, bố mẹ đều là công nhân viên chức, có hiểu biết và thực tế nên từ bé tôi đã được giáo dục một cách cẩn thận và bài bản, từ học hành, cách sống cho đến tư duy. Mặc dù là thế hệ 9x, nhưng suy nghĩ của tôi già dặn hơn các bạn đồng trang lứa rất nhiều. Suốt 12 năm học sinh và 4 năm đại học, tôi tập trung vào học hành, không mảy may rung động hay yêu đương ai. Tôi cho rằng những cuộc tình sinh viên, hay học sinh đều chỉ làm mất thời gian chứ không bao giờ mang lại một kết thúc có hậu. Thay vì đó tôi đầu tư vào học hành, để có 1 công việc tốt sau này, giao lưu và gặp gỡ với những người trưởng thành và có điều kiện tốt, mới kiếm được anh chồng thành đạt và giàu có.

chong sap cuoi dua ra ban hop dong 4 dieu khoan khien toi nga quy hinh anh 1

Hình minh họa

Đúng như những gì tôi mong ước, tôi tốt nghiệp loại giỏi, sau đó được tuyển thẳng vào làm tại một công ty nước ngoài ở Việt Nam. Chính ở đây tôi đã gặp anh – chồng sắp cưới của tôi hiện tại. Anh là quản lý, là cấp trên của tôi. Anh trẻ, đẹp trai, thêm nữa lại là con trai của Chủ tịch HĐQT Công ty. Với xuất thân như vậy, anh cũng là mục tiêu của rất nhiều cô gái trong công ty. Thế nhưng kỳ lạ thay anh lại rung động trước một cô bé vừa ra trường như tôi. Và anh ngỏ lời yêu tôi chỉ 1 tháng sau khi tôi về làm việc ở đó. Tôi cũng thừa nhận là tôi đã “say nắng” anh ngay từ lần đầu gặp gỡ.

Và chúng tôi yêu nhau. Vội vàng và hấp tấp. Đây vốn không phải là phong cách của tôi từ trước đến nay, nhưng đối với tôi lúc đó, anh giống như một thứ ánh sáng chói lòa, khiến tôi không thể không gật đầu đồng ý. Chưa từng có mảnh tình vắt vai, nên càng yêu anh, tôi càng phát hiện ra tình yêu không hề như trong sách vở. Tôi cứ nghĩ sẽ làm chủ được mọi thứ trong cuộc sống, nhưng lần này thì không. Chuyện gì đến cũng đã đến, vì quá choáng ngợp trước anh, tôi đã trao thân cho anh không chút nghi ngại. Anh cũng nói rằng anh rất hạnh phúc và tự hào vì anh là người đàn ông “đầu tiên” của tôi.

Chỉ 6 tháng sau khi yêu nhau, anh đã ngỏ lời cầu hôn tôi, vào lúc tình yêu của chúng tôi đang mặn nồng nhất. Anh đưa tôi về ra mắt gia đình và họ hàng. Ai cũng mừng cho chúng tôi vì cặp đôi trai tài gái sắc. Những tưởng cuộc sống của tôi từ đây sẽ ngập tràn trong màu hồng hạnh phúc, thế nhưng ngay trước khi đăng ký kết hôn một ngày, anh đưa cho tôi bản hợp đồng 5 điều khoản, khiến tôi vô cùng sốc:

Điều 1: Không được phép ly hôn khi con chưa đủ 7 tuổi, dù bất kỳ lý do gì.

Điều 2: Không được đứng tên bất cứ tài sản nào trong gia đình.

Điều 3: Cam kết từ chối quyền thừa kế tài sản trong bất cứ trường hợp nào.

Điều 4: Không được cho người nhà, bạn bè hay người quen về ở trong nhà chồng.

Đọc xong bản hợp đồng 5 điều khoản, trời đất như sụp đổ trước mắt tôi. Hóa ra với anh tôi vẫn chỉ là một người ngoài, kể cả khi đã là vợ, là mẹ của con anh. Hóa ra anh vẫn lo sợ tôi sẽ cướp mất tài sản và tiền bạc của gia đình anh sau khi kết hôn, và lo liệu ổn thỏa cho cả sau ly hôn. Tôi choáng váng và sụp đổ. Hóa ra người chồng sắp cưới mà tôi muộn tưởng lại là 1 con người so đo và tính toán đến như vậy.

Tôi phải làm gì đây khi đã trót trao thân cho anh rồi?, Gia đình 2 bên cũng đã biết cả rồi. Tôi đang thực sự bế tắc và khổ tâm. Mong mọi người tư vấn giúp tôi.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Chồng sắp cưới , tình yêu , hạnh phúc , tâm sự