Chồng nữ sản phụ sinh con tử vong với vết đứt dài trên cổ: 'Bác sĩ bảo cháu chết lưu là vô lý'
Thứ sáu, 05/07/2019 14:53

Chồng sản phụ Nguyễn Thị Tình cho biết, việc bác sĩ bảo con sinh ra thiếu tháng và chết lưu là chưa đúng.

Mới đây, vụ việc bé sơ sinh tử vong với 8 vết khâu trên cổ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh nhận được sự quan tâm của dư luận. Ngày 4/7, sản phụ Nguyễn Thị Tình (37 tuổi, trú xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) vẫn được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ. Vụ việc này cũng đang được cơ quan Công an huyện Phúc Thọ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ nguyên nhân.

Tại nhà của chị Tình ở xã Phú Lộc nhiều người cũng đến động viên chia sẻ với gia đình. Phía lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cùng các bác sĩ trong kíp trực cũng đến thăm hỏi gia đình cháu bé.

Anh Quyết (anh rể chị Tình) cho rằng báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh thông tin thai nhi chết lưu 7 ngày đây là điều vô lý.

Anh Quyết (anh rể chị Tình) cho rằng báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh thông tin
thai nhi chết lưu 7 ngày đây là điều vô lý.

Anh Nguyễn Sỹ Quyết (49 tuổi, anh rể chị Tình) cho biết, đến nay gia đình chưa nhận được báo cáo liên quan đến cái chết của cháu bé từ Sở Y tế Hà Tĩnh hay Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ. Tất cả thông tin gia đình chỉ nắm được qua báo chí phản ánh.

Về báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh thông tin thai nhi chết lưu 7 ngày anh Quyết và người thân cho rằng đây là “điều vô lý, không đúng sự thật”. Họ mong cơ quan chức năng cần điều tra, làm rõ vấn đề này. “Em tôi mang thai lần thứ 6 và đều sinh thường, không có lý gì mà cháu bé chết trong bụng cả tuần mà người mẹ không nhận ra”, anh Quyết cho hay.

Anh Chiến buồn rầu sau sự ra đi của con trai mới sinh.

Anh Chiến buồn rầu sau sự ra đi của con trai mới sinh.

Chịu nỗi đau mất đứa con vừa chào đời, anh Nguyễn Sỹ Chiến (chồng sản phụ Tình) chia sẻ, sáng 30/6, thấy vợ có dấu hiệu chuyển dạ, anh cùng người thân bắt xe đưa đến bệnh viện. Anh kể, thời điểm vợ nhập viện không có bác sĩ thăm khám mà chỉ có nữ hộ sinh.

Qua kiểm tra, nữ hộ sinh thông báo cổ tử cung sản phụ mới mở 4 cm và chỉ định chờ sinh. Chiều tối cùng ngày, vợ anh được khám lại và đưa vào phòng sinh khi tử cung mở hết. Một lúc sau, bác sĩ thông báo thai nhi tử vong do thiếu tháng và chết lưu trước đó.

“Nghe tin con chết lưu, chân tay tôi rụng rời, cứ nghĩ đó là điều không thể xảy ra. Lúc vào xem cháu thế nào, tôi phát hiện trên cổ có mảnh vải trắng bọc kín, mở ra xem thì thấy có vết đứt dài, hỏi bác sĩ ai cũng im lặng và nói lãnh đạo đến sẽ trả lời”, anh Chiến buồn rầu kể.

Trước thời điểm vợ sinh hơn 1 tuần anh Chiến cũng đưa đi siêu âm ở một phòng khám tại huyện Can Lộc để kiểm tra. Tại đây, họ kết luận vợ anh mang thai con trai đến 34 tuần 5 ngày và hoàn toàn bình thường. Tính đến ngày 30/6, lúc sản phụ nhập viện, thai nhi đã được hơn 36 tuần tuổi.

“Bác sĩ bảo cháu thiếu tháng và chết lưu là không đúng. Vợ tôi mang thai và sinh thường đứa thứ 6, không phải lần đầu nên nói vậy là vô lý”, anh Chiến bày tỏ thắc mắc. Qua sự việc vừa qua anh Chiến cùng người thân cũng mong mỏi cơ quan chức năng sớm có kết quả điều tra chính xác nhất về vụ viêc này.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh, lúc 9h30 ngày 30/6, sản phụ Nguyễn Thị T. (37 tuổi, trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) mang thai 35 tuần có dấu hiệu chuyển dạ vào Bệnh viện huyện Đức Thọ.

Lúc 18h35 ngày 30/6 tim thai âm tính; co tử cung tần số 5/50 giây; cổ tử cung mở hết; ối vỡ, nước ối có màu xanh; đầu lọt, nữ hộ sinh tiến hành đỡ đẻ ngôi đầu,…

Tuy nhiên, ngày 4/7, trả lời trên Zing.vn, ông Phạm Hồng Cường, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho rằng điều này hoàn toàn không có cơ sở vì thời điểm 18h45 là lúc ê-kíp đang đỡ đẻ cho sản phụ, không thể có ai đi nghe tim thai để xác định âm tính.

Cũng theo bác sĩ Cường, thời điểm bác sĩ Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa sản của bệnh viện lên kéo đầu trẻ thì bác sĩ Đức cũng không biết đứa trẻ chết hay sống, mà chỉ lấy tay kéo đầu trẻ ra thì bị đứt lìa nên tự tay bác sĩ Đức khâu cổ trẻ lại.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ và Sở Y tế Hà Tĩnh còn mâu thuẫn trong việc nhận định thai đã chết lưu bao nhiêu ngày. Trong báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh cho rằng thai chết lưu trước 7 ngày, nhưng trả lời báo chí, ông Phạm Hồng Cường lại khẳng định chỉ 2-3 ngày.

“Theo kinh nghiệm của tôi làm thì thai này cũng phải chết từ 2 đến 3 ngày. Còn việc vì sao báo cáo gửi Bộ lại bảo thai chết lưu trên 7 ngày nên hỏi lại Sở“, ông Cường trả lời trên Bảo vệ Pháp luật.

Tuy nhiên, báo cáo của Sở Y tế lại khẳng định thai chết lưu trên 7 ngày. Vấn đề này, cũng được ông Nguyễn Tuấn - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh giải thích như sau: “Căn cứ vào hình ảnh trên trẻ sơ sinh khi ra đời. Nhìn hình ảnh đó thì có thể hỏi bất cứ chuyên gia ngành sản khoa nào hỏi sẽ biết ngay. Đó là một trong những căn cứ để kết luận thai lưu chết trên 7 ngày. Ngoài ra còn căn cứ vào tim thai của trẻ, về tiền sử…” .

 
Saostar.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Chồng nữ sản phụ sinh con tử vong với vết đứt dài trên cổ , tử vong , bé sơ sinh tử vong