Chồng làm 11 việc sau khi vợ mang bầu sẽ làm vợ khỏe mạnh, con thông minh
Thứ hai, 25/06/2018 12:51

Khi mang bầu các bà bầu thường rất nhạy cảm nên dễ dẫn đến những cảm xúc tiêu cực không tốt làm ảnh hưởng tới thai nhi.

1. Yêu thương và hỗ trợ vợ

Ngay từ khi vợ mới có bầu, chồng nên chịu khó đi ra ngoài cùng vợ, đưa vợ đi mỗi ngày và đón cô ấy trở về trong điều kiện cho phép. Dù việc này sẽ khiến các ông chồng mệt mỏi hơn một chút, mất thời gian hơn một chút nhưng sẽ khiến người vợ cảm thấy được động viên, an ủi, được yêu thương. Hãy nhớ rằng, mặc dù trông cô ấy chưa giống 1 bà bầu cho lắm nhưng lúc này, cô ấy cũng đã có thể rất mệt mỏi, yếu đuối. Đặc biệt, nếu có thể, chồng hãy sẵn sàng hủy bỏ 1 số kế hoạch ra ngoài, tụ tập,... của mình để ở nhà nếu chẳng may vợ ốm hoặc đang cảm thấy rất mệt.

Ngoài ra, chồng cũng nên bắt đầu tìm hiểu về chế độ nghỉ thai sản của vợ để hỗ trợ cô ấy. Đồng thời, hãy đảm bảo việc vừa chăm sóc được vợ, vừa không nghỉ làm quá nhiều gây ảnh hưởng đến công việc của mình để đảm bảo tài chính.

2. Xoa bóp chân cho vợ

Khi mang thai, chân của các mẹ thường căng phù vì càng ngày con càng lớn và chèn ép lên dây chằng khiến các bà mẹ mệt mỏi, đau nhức. Các mẹ đừng ngần ngại đưa cho chồng tuýp kem dưỡng da chân. Và các anh chồng hãy sẵn sàng biến thành anh nhân viên phục vụ của một tiệm spa đặc biệt, đảm bảo vợ sẽ thích đấy.

3. Tìm hiểu thông tin về thai nghén

Các ông chồng nên chủ động tìm hiểu các thông tin về thai kỳ và nên hiểu rằng mình dù có giỏi giang trong công việc tới mấy nhưng ta vẫn là “ lần đầu làm phụ huynh”. Nên vui vẻ cùng vợ chịu khó mày mò, tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn để bổ sung kiến thức cho việc chăm, nuôi con mỗi ngày.

Các anh chồng hẳn không muốn mình là một người cha thiếu kiến thức chứ? Và các anh cũng nên biết con đang làm gì trong bụng, khi nào con mới nghe được giọng nói của mình?… Đâu phải lúc nào chồng cũng chờ vợ giảng giải vợ đang đến giai đoạn bầu làm sao? Chồng cũng cần biết trước để còn hỗ trợ cho vợ đến khi những vấn đề đó xảy ra chứ.

4. Chăm chỉ hơn

Chồng nên tự giác nhận về mình những công việc nhà như hút bụi, lau chùi nhà vệ sinh, giặt quần áo,… Hãy tự giác làm những công việc này mà không cần hỏi ý kiến của vợ. Một khi bạn đã có thói quen, những việc này sẽ sớm không còn là điều nặng nhọc và hơn hết, nó giúp mẹ bầu được nghỉ ngơi, được "động viên tinh thần" rất nhiều.

5. Thông báo tin vui

Lên kế hoạch thông báo tin mừng cho gia đình, bạn bè. Đây không chỉ là việc chia sẻ niềm vui đơn thuần mà những ông bố tương lai sẽ rất cần sự trợ giúp từ gia đình, bạn bè của mình. Họ có thể giúp bạn biết thêm nhiều kinh nghiệm hay ho trong quá trình chăm sóc vợ mang thai.

6. Tình cảm với vợ

Hâm nóng tình yêu vợ chồng là 1 trong những điều thú vị mà những người chồng có thể làm. Vợ bạn sẽ tặng bạn món quà rất lớn trong 9 tháng tới, cũng sẽ là người mang nặng đẻ đau con của bạn, bởi vậy không có lý do gì để bạn không đền đáp cho cô ấy. Một chút âm nhạc lãng mạn, những nụ hôn, những câu chuyện kể cho nhau nghe,… sẽ giúp cô ấy cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm của chồng.

7. Cùng vợ đi siêu âm và gặp bác sĩ

Các anh chồng đã luôn nghĩ mình là người đàn ông mạnh mẽ nhất thế gian nhưng chắc chắn các anh sẽ thực sự xúc động khi được tận mắt chứng kiến hình hài tý xíu của con trên màn hình máy siêu âm.

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu các anh mải mê đi đá bóng cùng mấy thằng bạn thân mà không giữ lời hẹn đưa vợ đi khám. Chúng nó làm sao biết được anh đã vui sướng và thấy mình “ phong độ” gấp tỷ lần chúng nó khi nghe tiếng tim con đập “ thình thịnh, thình thịnh”. Đồng thời, mỗi lần đưa vợ đi khám, anh lại gặp bác sĩ để hỏi thêm về một vài thông tin anh đọc được trên mạng xem có chính xác không?

8. Tập mát-xa lưng

Đây là thời gian người chồng nên thực hành cách mát-xa lưng – 1 kỹ năng sẽ rất hữu ích trong những tháng tới, khi vợ bắt đầu “nặng nề” hơn và dễ bị đau mỏi lưng hơn. Bạn có thể dùng dầu mát-xa để xoa lên lưng cho vợ. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại ít mùi vì nhiều bà bầu sẽ bị nhạy cảm với các loại mùi hương.

Kể từ khi mang thai với rất nhiều thay đổi trong cơ thể, vợ có thể sẽ cáu gắt với bạn. Nhưng hãy nhớ rằng, điều đó không phải vì cô ấy phản đối, tức giận bạn mà chỉ đơn giản do cô ấy đang phản ứng với những thay đổi trong cơ thể của mình.

9. Dành tặng những lời khen cho vợ

Khi mang thai các bà bầu thường có cảm giác mặc cảm tự ti vì cái bụng bầu mỗi ngày một lớn và các chồng cũng nên biết rằng vợ rất lo lắng không biết chồng có ra ngoài “léng phéng” với các cô xinh đẹp ở bên ngoài không? Hãy động viên vợ, dành những lời khen cho vợ và đặc biệt hãy thể hiện sự yêu thương đối với vợ nhiều hơn.

Không những vậy, các anh chồng nên thấy biết ơn vợ khi vợ phải mang nặng đẻ đau đứa con yêu của 2 người. Vợ đã phải hy sinh rất nhiều thứ trong suốt 9 tháng mang thai khó nhọc. Vì những lý do đó nên mỗi lần khen vợ, các anh chồng hãy nói những lời chân thành chứ không phải chỉ làm em vui lòng đâu nhé!

10. Tranh thủ giúp vợ mọi lúc

Những công việc khó nhọc như giặt giũ hay dọn nhà trước đây có thể là phần việc độc quyền của vợ nhưng khi vợ có bầu các ông chồng nên có ý thức biết giúp đỡ vợ. Mỗi ngày bụng bầu càng trở nên khệ nệ nên không thể đảm nhiệm được tất cả công việc đó. Hãy giúp vợ làm những việc mà các anh vẫn thường nghĩ là “việc đơn giản” này nhé!

11. Chuẩn bị đồ cho con

Công việc chuẩn bị đồ cho bé con cũng thật gian nan vì có quá nhiều đồ cần mua. Nhưng hãy cảm thấy vui vẻ và thật ý nghĩa vô cùng khi cùng vợ sắm sửa đồ dùng, đón con chào đời.

Các chồng sẽ trở thành một vệ sĩ “ xịn” để tháp tùng vợ và con đi mọi nơi, đến mọi chỗ. Quan trọng người sẽ ở bên chăm sóc, cùng vui buồn với các chồng từ bây giờ sẽ vợ con.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: mang bầu , làm mẹ , cách chăm con khi mang thai