Chồng hấp hối, bất ngờ tỉnh dậy nhờ... nụ hôn của vợ
Thứ hai, 26/08/2019 16:49

Trước khi rút ống thở và vĩnh biệt Scott, Danielle đã cúi xuống hôn người chồng đang hấp hối.

chong hon me sau tinh lai nho nu hon cua vo

Scott Hawkins và vợ - Danielle. Ảnh: dailyfeeds

Scott Hawkins (ở Mỹ) chỉ mới 37 tuổi khi cả thế giới của anh biến thành cơn ác mộng. Anh đã bị đột quỵ và rơi vào trạng thái hôn mê từ đầu tháng 4/2019.

Đến bây giờ, vợ anh là Danielle vẫn còn nhớ như in cuộc gọi của chồng khi đó. “Scott gọi tôi, giọng anh ấy líu lại. Anh nói rằng anh ấy bị đau đầu dữ dội và có gì đó không ổn”. Lúc ấy, Danielle đang ở lớp học gần nhà còn Scott thì đang ở nhà với đứa con hai tuổi của họ ở Michigan.

Ngay lập tức, Danielle đã gọi 911 để đưa Scott đến bệnh viện.

Khi xe cấp cứu đến, huyết áp của anh đã tăng vọt, khiến anh bị tràn dịch màng phổi và thiếu oxy nghiêm trọng. Các bác sĩ cho biết tình trạng của Scott đang rất tệ, và rất khó để tiên liệu.

Các bác sĩ đã đặt nội khí quản cấp cứu cho Scott ngay trên xe cứu thương.

Scott được chuẩn đoán mắc chứng dị dạng mạch máu não. Chứng bệnh bẩm sinh này đã gây chứng đau nửa đầu và làm phình mạch máu não, khiến anh bị đột quỵ. Khi Scott đến bệnh viện, nồng độ oxy trong máu chỉ còn 60-70, trong khi người bình thường là 95-100. Các bác sĩ đã nói với Danielle rằng hãy gọi những người thân của họ đến gặp anh lần cuối bởi Scott có thể không qua khỏi.

Khi các bác sĩ thực hiện phẫu thuật não cho Scott, anh còn lên cơn đau tim khiến anh mất oxy lên não và rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Sau phẫu thuật 7 ngày, Scott vẫn liên tục hôn mê, các bác sĩ thử mọi cách anh đều không có phản ứng.

Các chuyên gia nói với Danielle rằng, rất có thể anh sẽ không bao giờ hồi phục ý thức hay hoạt động bình thường được nữa. “Họ nói với tôi rằng hãy để anh ấy ra đi”, Danielle nói.

Tuy nhiên, Danielle vẫn có niềm tin rằng Scott sẽ tỉnh lại. Thay vì rút ống thở và vĩnh biệt Scott, Danielle đã cúi xuống hôn người chồng đang hấp hối. Khi đặt môi mình lên môi Scott, Danielle đã cảm nhận một điều mà cô không bao giờ ngờ tới: Scott đang hôn lại cô.

Nhiều người nói rằng có thể Danielle đang tưởng tượng ra điều đó. Tuy nhiên, dấu hiệu nhỏ cũng giúp cô quyết định tiếp tục giữ lại ống thở để điều trị cho chồng.

Niềm tin của Danielle vào chồng dần được đền đáp. Sau năm tuần điều trị, Scott đã có thể tự thở mà không phải phụ thuộc vào máy.

“Tôi đã chứng minh với tất cả mọi người rằng anh ấy có thể hồi phục”, Danielle chia sẻ.

chong hon me sau tinh lai nho nu hon cua vo

Scott tập phục hồi chức năng bằng tình yêu của vợ và đam mê âm nhạc của mình

Scott là một nhạc sĩ. Do đó, mỗi lần vào thăm chồng, Danielle đều đem đến một cây đàn guitar. Cô cho anh chạm tay vào dây đàn và gảy một số nốt nhạc. Các bác sĩ giải thích rằng đó chỉ là một phản xạ tự nhiên. Cô tiếp tục bảo Scott gảy sang nốt khác và anh đã làm được.

Sau đó, Danielle giúp chồng tập nói. Những từ đầu tiên Scott nói được là "Anh yêu em" rồi sau đó đến "cho anh thuốc giảm đau". Khi bác sĩ hỏi “anh đang chơi gì vậy?", Scott đã trả lời “một nhạc cụ”.

Không lâu sau, anh được chuyển tới Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Spectrum Health. Anh đã có 4 tháng điều trị phụ hồi tại đây. Các bác sĩ đã điều trị cho anh bằng âm nhạc. Họ phối hợp với tập nói, âm nhạc và thể chất để giúp Scott lấy lại sức mạnh. Và sau 16 tuần điều trị, Scott đã có thể trở về nhà bằng khung tập đi.

Danielle và Scott tiếp tục tập luyện để duy trì và phục hồi chức năng cho anh.

Với sự hồi phục của Scott, các bác sĩ đã tin vào phép màu của tình yêu.

 
Thoidai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: bất ngờ tỉnh dậy nhờ vợ , chuyện lạ thế giới , chuyện lạ có thật