Chồng cố tình dẫn bồ về nhà, vợ chỉ nhìn hờ hững chẳng chút ghen tuông..
Thứ hai, 16/10/2017 09:03

Tôi biết trong trái tim của cô ấy đã không còn có chỗ cho tôi nữa. Nhưng nghĩ đến cha mẹ già cùng cô con gái mới 4 tuổi, tôi vẫn chưa đủ cam đảm đề cập chuyện ly hôn.

Năm nay tôi 29 tuổi, còn vợ tôi 26 tuổi. Chúng tôi đã có một cô con gái gần 4 tuổi rồi. Tình cảm vợ chồng chúng tôi bắt đầu rạn nứt từ sau khi con gái tôi lên Hai. Thời điểm đó, vì muốn kiếm thật nhiều tiền lo cho cuộc sống gia đình lên tới 5 miệng ăn: Ba mẹ tôi, hai vợ chồng cùng cô con gái, tôi đã cùng bạn bè vào một thành phố trong Nam để tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Hình minh họa

Chuyến đi đó kết quả không như mong muốn và kéo dài chỉ khoảng 6 tháng thì tôi trở về. Nhưng khi về với vợ con, tôi đã nhanh chóng nhận ra những dấu hiệu khả nghi ở vợ mình. Ngay lập tức tôi âm thầm lên kế hoạch theo dõi vợ và biết cô ấy đã ngoại tình trong khoảng thời gian 6 tháng này. Cả hai quen nhau qua mạng. Và cô ấy thường cùng người kia bí mật hẹn hò ở một nhà nghỉ ngoại thành.

Xa nhau tận nửa năm trời, tình cảm bỗng hóa nhạt nhẽo. Khi trở về cô ấy chả còn hào hứng với tôi nữa. Thay vào đó, ngầm quan sát, tôi thấy cô ấy lại như gái mới lớn, yêu đương cuồng nhiệt với người đàn ông kia. Đã không ít lần tôi bắt gặp ánh mắt đầy đam mê, vui sướng của vợ khi dắt tay nhân tình đi vào nhà nghỉ.

Vào thời điểm đó, tôi biết người phụ nữ mà tôi yêu nhất này, trong trái tim cô ấy đã không có chỗ dành cho tôi nữa rồi. Tôi cũng nghĩ nhiều về việc ly hôn, nhưng hễ nghĩ đến cha mẹ già, và sau đó lại thấy cô con gái của chúng tôi chỉ mới 4 tuổi, tôi lại không có can đảm để nói chuyện cùng vợ.

Đến hôm nay, đã hai năm vợ chồng tôi rơi vào cảnh mạnh ai nấy sống, mạnh ai nấy làm, tôi đã không còn khả năng chịu đựng thêm được nữa. Hơn hai năm qua, tôi chẳng nhớ nổi mình đã sống và trải qua chuyện này như thế nào. Thực tế, tôi đã cố gắng để giữ lấy trái tim của cô ấy, nhưng cô ấy vẫn bàng quan, lãnh đạm với tôi. Ngược lại, rất nhiều lần, hễ người đàn ông ấy gọi, cô ấy sẽ vội vàng bỏ gia đình để chạy đến ngay, đôi khi là qua đêm, không trở về nhà.

Trong hai năm ấy, để trả thù và để thử trái tim của cô ấy đối với tôi rốt cuộc còn lại những gì, tôi cũng học vợ mình và bắt đầu đi ra ngoài kết giao với nhiều phụ nữ. Thậm chí, tôi cố tình tạo cơ hội để cho những cô gái ngoài kia thường xuyên gọi điện và nhắn tin cho tôi với những lời lẽ đầy sự quan tâm, săn sóc. Nhưng vợ tôi chỉ biết rồi để vậy, không thèm đếm xỉa đến.

Trong những cô gái mà tôi qua lại này, tôi khá ấn tượng và có dành tình cảm cho N – cô gái trẻ hơn tôi 4 tuổi và vừa tốt nghiệp đại học. N cũng đã cho tôi đêm đầu tiên của đời con gái, và cô ấy thổ lộ sẵn sàng chờ đợi tôi ly hôn với vợ, dù phải chờ bao năm đi nữa.

Vì giữa tôi và N đã có những mối quan hệ khá sâu đậm, nên cũng có vài lần tôi cho phép N đến nhà tôi chơi, kể cả khi vợ tôi đang ở nhà. Tôi làm vậy như một phép thử, nhằm thăm dò và kích thích phản ứng của vợ mình nhưng kết quả, cô ấy chỉ nhìn N một cách hững hờ, chẳng thèm quan tâm đến, cũng chẳng có tình huống ghen tuông tra hỏi...

Hai tháng gần đây, không biết giữa vợ tôi và gã kia đã xảy ra chuyện gì mà cô ấy ít khi ra khỏi nhà. Toàn bộ thời gian đều dành chăm sóc cho cô con gái của chúng tôi. Nhưng có lẽ lúc này đã quá muộn rồi chăng, sao tôi chẳng còn cảm giác gì với vợ mình nữa, cũng không thấy vui khi thấy vợ mình bị nhân tình bỏ rơi. Bây giờ, cứ nhìn những hành động và lời nói của vợ, sao tôi lại thấy rất giả tạo. Tôi không thể tin tưởng cô ấy nữa rồi.

Còn về N, phải thú nhận tôi khá thích cô gái này. Nhưng đôi khi tôi cảm thấy chuyện tình cảm phát sinh giữa chúng tôi vẫn không thật. Tôi nghĩ, các cô gái trẻ bây giờ khá thực tế. N thì vẫn còn quá trẻ. Tương lai cô ấy rộng mở với nhiều cơ hội. Vậy tại sao cô ấy lại khăng khăng bảo sẽ chờ đợi và theo tôi suốt cuộc đời. Bởi tôi tuy chưa phải gọi là già, nhưng cũng là thằng đàn ông thất bại khi không giữ được vợ mình. Lại mang gánh nặng về gia đình: Cha mẹ già yếu, con gái tuổi còn quá nhỏ...

Tôi đang rất cần một lời khuyên từ các bạn. Tôi phải làm gì? Có nên ly hôn với vợ hay tiếp tục níu kéo cuộc sống vợ chồng không còn tình yêu này?

Danviet.vn
Tag: Hạnh phúc gia đình , tình yêu , tâm sự