CHOÁNG: Sắp có smartphone với camera 108 MP và zoom quang 10x
Thứ sáu, 19/07/2019 14:28

Vào năm sau, chúng ta có thể sử dụng smartphone để chụp những bức ảnh siêu lớn cũng như ảnh từ xa mà không vỡ hạt.

IceUniverse, người thường chia sẻ thông tin đáng tin cậy từ những người trong cuộc qua Twitter, đã đăng tải thông tin nói rằng vào năm sau, chúng ta sẽ thấy một chiếc điện thoại có camera 108 MP cũng như camera với zoom quang 10x.

Hình ảnh được IceUniversal đăng tải trên Twitter.

Mặc dù hình ảnh kèm theo tweet này trông giống như Galaxy Note 10 của Samsung nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ mang điện thoại camera quái vật này ra thị trường trong năm nay.

Thật thú vị, Credit Suisse đã xuất bản một báo cáo hồi tháng 3 với dự đoán rằng chúng ta sẽ thấy các cảm biến 65 MP trong nửa sau năm 2019 và cảm biến 108 MP vào năm 2020. Trong thực tế, cảm biến 64 MP (không phải 65 MP) đã xuất hiện, và các nhà sản xuất điện thoại đã xếp hàng để sử dụng nó. Bên cạnh đó, Qualcomm đã đưa ra dự đoán tương tự về camera 64 MP và 100 MP sẽ sớm đến với smartphone tương lai.

Câu hỏi đặt ra lúc này là công ty nào sẽ tạo ra một cảm biến điên rồ như vậy? Cảm biến 64 MP được đề cập ở trên được sản xuất bởi Samsung, vì vậy đây rất có thể là công ty nằm trong diện nghi vấn, bởi Sony vẫn chưa phát hành cảm biến 64 MP của riêng mình. Trong khi đó, gã khổng lồ Hàn Quốc cũng đã có camera với zoom quang 5x trong kế hoạch của mình.

Tất nhiên, không có công ty nào chính thức tuyên bố đang phát triển một cảm biến di động có độ phân giải hơn 100 MP hoặc kính tiềm vọng có zoom 10x, vì vậy đây chỉ là phỏng đoán.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Smartphone , điện thoại tốt , smartphone mới ra mắt