Choáng ngợp trước 7 nhà thờ lộng lẫy không khác gì thế giới cổ tích
Thứ tư, 08/08/2018 08:59

Xa hoa, lộng lẫy, ngọt ngào hay rực rỡ là tất cả những gì mà 7 nhà thờ này mang đến cho du khách. Vẻ đẹp của nó khác hẳn so với những nhà thờ truyền thống thường thấy.

1. Nhà thờ Nativity của Thánh John the Baptist, St. Petersburg

Choáng ngợp trước 7 nhà thờ lộng lẫy không khác gì thế giới cổ tích - 1

Đây không phải là sự lựa chọn đầu tiên của du khách khi đến St. Petersburg, nhưng nó chắc chắn là nơi đẹp nhất mà mọi người thấy ở thành phố này. Mặc dù bị hư hại nhiều trong chiến tranh, nhưng vào năm 1946 nó đã được khôi phục lại. Nhà thờ này trông thật ngọt ngào như một viên kẹo mút bởi sắc hồng và trắng sơn dọc.

2. Nhà thờ Biến hình, đảo Kizhi

Choáng ngợp trước 7 nhà thờ lộng lẫy không khác gì thế giới cổ tích - 2

Mặc dù không có sự hấp dẫn về màu sắc nhưng hình dáng của nhà thờ thoạt trông đem đến một cái nhìn đáng sợ. Nhà thờ này được làm toàn bộ bằng gỗ, phía trên mái nhà nhìn từ xa giống như những vảy rắn, vẻ cổ xưa của nó cũng góp phần tạo nên màu sắc kinh dị khi nhìn vào. Được biết nhà thờ này bị phá hủy vào thế kỷ 16 và xây dựng lại vào thế kỷ 18.

3. Nhà thờ Thánh Igor xứ Chernigov, Peredelkino, Moscow

Choáng ngợp trước 7 nhà thờ lộng lẫy không khác gì thế giới cổ tích - 3

Nhà thờ tuyệt đẹp này là nơi mà du khách lúc nào cũng muốn đặt chân đến. Với vị trí thuận lợi, dễ đi, cách trung tâm thành phố Moscow 25 cây số, Peredelkino là một điểm đến tuyệt vời không chỉ có nhà thờ Thánh Igor. Nhà thờ này mới được xây dựng vào năm 2012, có sức chứa hàng trăm người. Bên trên mái vòm là biểu tượng cây thánh giá bằng vàng rất rực rỡ.

4. Nhà thờ Đức Mẹ Kazan, Irkutsk

Choáng ngợp trước 7 nhà thờ lộng lẫy không khác gì thế giới cổ tích - 4

Mặc dù nằm ở vị trí khá xa xôi ở thành phố Irkutsk, gần bờ hồ Baikal ở Siberia. Đây là một trong những nhà thờ chính thống đẹp nhất ở Nga Nhà thờ Đức Mẹ của Kazan, còn được gọi là "Giáo hội đỏ" được khánh thành vào năm 1892 sau 7 năm xây dựng, nó được cải tạo lại vào năm 2012 nên mới có được vẻ đẹp rực rỡ như hiện tại.

5. Nhà thờ Stroganov, Nizhny Novgorod

Choáng ngợp trước 7 nhà thờ lộng lẫy không khác gì thế giới cổ tích - 5

Nhà thờ Stroganov, còn được gọi là nhà thờ Chúa giáng sinh, được xây dựng vào cuối thế kỷ 17. Trải qua vài vụ cháy, vào thế kỷ 18 nó được gia tộc Stroganov tài trợ sửa chữa lại. Nhà thờ với màu đỏ tươi cùng 5 mái vòm được khảm tinh xảo và công phu, các bức tường đều trang trí theo phong cách Baroque Strogonov.

6. Nhà thờ Assumption, Omsk

Choáng ngợp trước 7 nhà thờ lộng lẫy không khác gì thế giới cổ tích - 6

Nhà thờ Assumption xây dựng vào năm 1893, nó đã bị phá hủy bởi những người Bolshevik trong thời kỳ Xô Viết, nhưng đã được xây dựng lại vào năm 2007. Nhà thờ này có một tổng quan tuyệt đẹp với 5 mái vòm, trong đó 4 cái là màu lam, còn cái ở trung tâm được khảm vàng nguyên chất.

7. Nhà thờ Transfiguration, Star

Choáng ngợp trước 7 nhà thờ lộng lẫy không khác gì thế giới cổ tích - 7

Nhà thờ này được làm bằng gỗ, mái vòm chính có màu xanh tạo ra một sự tương phản tuyệt đẹp. Tất cả những chi tiết từ ngoài vào trong đều được trang trí công phu, đặc biệt là phần cửa sổ được làm tỉ mĩ nhất.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: nhà thờ lộng lẫy , Nhà thờ Nativity , Nhà thờ Thánh Igor