Chờ mổ gãy xương đùi, nam bệnh nhân tự đâm nhiều nhát vào ngực
Thứ bảy, 14/07/2018 13:32

Chiều 13-7, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình (CTCH) TP HCM cho biết thông tin trên.

Kết quả hình ảnh

Chỉ chưa đầy 20 phút, ê kíp chuyên khoa BV Bình Dân đã có mặt tại
BV CTCH để tiến hành ca phẫu thuật khẩn.

Nam bệnh nhân Huỳnh Văn Tân (42 tuổi), bị gãy xương đùi trái đang nằm chờ sắp lịch mổ tại BV CTCH TP.HCM thì bất ngờ không rõ lý do gì, vào khoảng 16h45 phút chiều 8/7, người bệnh này tự dùng kéo đâm 4-5 nhát vào ngực.

Sự việc xảy ra quá nhanh, các điều dưỡng vội báo cáo sự việc lên lãnh đạo trực. Trưởng Điều dưỡng trực là BS Trương Trí Hữu và trưởng ê kíp trực là BS Trần Phương đã kịp thời kích hoạt báo động đỏ liên viện, mời BS chuyên khoa từ BV Bình Dân qua hỗ trợ, đồng thời kích hoạt báo động đỏ nội viện chuyển người bệnh xuống cấp cứu hồi sức và chuẩn bị sẵn sàng cho ca phẫu thuật để cứu mạng người bệnh.

Ngay khi ê kíp các BS BV Bình Dân qua đã kiểm tra chẩn đoán nhanh: bệnh nhân bị vết thương thấu tim gây tràn máu màng ngoài tim, khoang màng phổi do thủng tim-thủng phổi kèm vết gãy xương đùi (cũ).

Các BS đã tiến hành mở lồng ngực khâu vết thương thấu tim và phổi cho bệnh nhân. Điều đáng nói là ê kíp phẫu thuật của Bệnh viện Bình Dân đến BV CTCH chỉ chưa đầy 20 phút, và xử lý nhịp nhàng ca mổ, gồm: khâu lại vết rách ở thành tâm thất trái, khâu vết rách ở thùy trên phổi phải, vết rách cơ hoành, dẫn lưu kín khoang màng phổi…

Ngoài ra, khi ê kíp phẫu thuật của BV Bình Dân qua thì người bệnh đã được kiểm tra, xét nghiệm cần thiết và đã được nằm trên bàn mổ, gây mê đã sẵn sàng cùng với đội ngũ hỗ trợ. Trường hợp này nếu đợi hội chẩn rồi mới quyết định có phẫu thuật hay không hoặc chuyển viện thì người bệnh có khả năng tử vong

Qua trường hợp này cho thấy việc kích hoạt báo động đỏ giữa các BV hiện nay tại TP. HCM đã hoạt động rất hiệu quả, mang lại thêm nhiều cơ hội sống cho bệnh nhân gặp tình trạng nguy cấp.

 
Cand.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Chờ mổ gãy xương đùi , tự đâm nhiều nhát vào ngực , tự đâm vào ngực mình