Cho con ăn đều đặn những thực phẩm này từ nhỏ bé thông minh xuất chúng hơn người
Thứ năm, 21/09/2017 09:11

Muốn con thông minh, khỏe mạnh hãy thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày cho bé nhé.

Bổ sung những thực phẩm này thường xuyên tốt cho trí não, giúp con bạn lớn lên thông minh, khỏe mạnh hơn người.

Bơ là một loại trái cây béo, tuy nhiên đó là là chất béo không bão hòa đơn, góp phần giúp duy trì lưu lượng máu tốt trong cơ thể trẻ. Máu lưu thông tốt cũng sẽ dẫn đến một bộ não khỏe mạnh. Ngoài ra, với lượng vitamin E khổng lồ từ quả bơ, nó còn giúp bảo vệ các mô mỡ ở não. Mẹ nên chú ý cho bé ăn bơ hàng tuần để có một não bộ khỏe mạnh và thông minh.

Trứng

Trứng chứa phospholipid và lecithin, hai chất không thể thiếu để xây dựng màng tế bào não. Ngoài ra, khi phân tích protein trứng, nguời ta còn thấy hàm lượng lớn axit amin, quan trọng trong việc sản xuất các dây dẫn truyền thần kinh yếu. Trẻ nhỏ trên 1 tuổi đã có thể ăn trứng nguyên quả. Mẹ nên chú ý cho bé ăn không quá 3-4 quả/tuần.

Gan

Để bộ não hoạt động tốt, cơ thể cần “chi ra” 25% oxy của mình và sắt chính là chất cần thiết để giúp đưa oxy lên não. Gan là một trong những thực phẩm nổi tiếng nhiều sắt. Thêm vào đó, gan còn rất giàu vitamin B. Tuy nhiên vì là cơ quan giải độc lớn nhất của động vật, tất cả các chất độc hại trong cơ thể đều được lá gan xử lý, vì vậy trong gan cũng chứa rất nhiều độc tố. Các mẹ đi chợ mua gan nhất định phải chọn những lá gan của những động vật khỏe mạnh, không bị mắc bệnh, đặc biệt không lấy những lá gan tụ máu hoặc có màu sắc khác thường. Trước khi xào nấu, các mẹ phải chế biến thật sạch để loại bỏ bớt độc tố.

Cách thông thường để loại bỏ những độc tố trong lá gan: Ngâm vào nước nóng hoặc sữa tươi khoảng 3,4 lần. Trước khi ngâm, mẹ cũng có thể dùng dao khứa trên mặt lá gan để chất độc tan đi nhanh hơn.

Bí ngô

Chuyên gia Đông y cho rằng bí đỏ có tác dụng tốt trong việc làm sạch tim và tỉnh não, điều trị các chứng bệnh âm hư hoặc bốc hỏa.

Những người mắc các bệnh đau đầu, chóng mặt, phiền muộn, háo nước, trí nhớ kém… nên thường xuyên ăn bí đỏ. Ngoài ra chúng có thể làm giảm tình trạng suy nhược thần kinh, suy giảm trí nhớ và yếu thị lực.

Hạt bí ngô chứa nhiều kẽm, có thể giúp phát triển não, giúp não hoạt động linh hoạt, tư duy nhanh hơn, nhạy bén hơn.

Vừng đen

Hạt vừng đen được Đông y trân quý như một báu vật trong nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe. Vừng đen có thể dùng để bồi bổ gan thận, hỗ trợ não bộ, nhuận ngũ tạng.

Vừng đen chứa nhiều chất Axit béo không bão hòa, có tác dụng tăng cường và kéo dài tuổi thọ cho các bộ phận trên cơ thể, trong đó đứng đầu là tác dụng "kiện não ích trí", bất kỳ ai cũng nên đưa vừng vào thực đơn ưu tiên trong gia đình.

Hạt óc chó

Quả óc chó chứa thành phần canxi cần thiết cho sự phát triển của não bộ. Đồng thời còn chứa nhiều chất phốt pho, sắt, các nguyên tố vi lượng và khoáng chất khác.

Hạt óc chó được xem là thực phẩm có hình dáng giống bộ não nhất, và chúng được xem là luôn tốt cho não bộ trong mọi trường hợp.

Nếu bị triệu chứng chóng mặt, hay quên, nên ăn bổ sung 1-2 quả óc chó vào 2 lần trong ngày, có thể cải thiện hiệu quả tình trạng bệnh, đồng thời giúp giảm huyết áp.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: làm mẹ , cách chăm con , cách chăm con để con thông minh hơn người