Chở bạn gái té chết, 10 người truy đuổi bị tội
Thứ hai, 24/06/2019 08:34

0 bị cáo dùng xe máy đuổi theo khiến nạn nhân bị lạc tay lái, té xe tử vong ngay tại chỗ, người bạn gái bị thương tích 85%.

Theo kế hoạch, hôm nay (24-6), TAND tỉnh Tây Ninh sẽ xử sơ thẩm lần hai vụ án giết người đối với 10 bị cáo. Đó là các bị cáo Trần Thanh Vinh (Vinh “mập”), Phạm Quang Vinh, Bùi Thành Đạt, Nguyễn Thanh Tiền, Huỳnh Quốc Khánh, Phạm Thành Đạt, Nguyễn Thanh Sang, Trần Quốc Đạt, Bùi Thành Lộc và Nguyễn Huỳnh Đức.

Ghen tuông, rượt đuổi nạn nhân

Nạn nhân trong vụ án là anh Vũ Tấn Khoa (đã chết) và chị Lê Thị Thúy Quỳnh. Theo hồ sơ, bị cáo Quang Vinh và chị Quỳnh có mối quan hệ tình cảm yêu đương. Sau đó, chị Quỳnh không yêu Vinh nữa mà có tình cảm với nạn nhân Khoa khiến Quang Vinh ghen nên muốn đánh anh Khoa để trả thù.

Tối 4-1-2017, Quang Vinh biết anh Khoa đang ở cùng chị Quỳnh và một người bạn tại phòng trọ nên đã gọi thêm chín người bạn đến tập trung tại nhà mình, bàn cách đánh nạn nhân. Tại đây, Vinh “mập” là người phát động ý kiến đánh anh Khoa và được cả nhóm đồng ý. Nhóm bị cáo đến nhà trọ nơi chị Quỳnh ở, Vinh “mập” lấy điện thoại gọi cho chủ nhà trọ nói đuổi anh Khoa và chị Quỳnh ra. Do khuya, tụ tập đông người sợ bị công an phạt nên Vinh “mập” nói cả nhóm sang quán nước đối diện ngồi chờ.

Khoảng 30 phút sau, khi thấy anh Khoa chở chị Quỳnh đi ra bằng xe máy, các bị cáo Quang Vinh, Đức, Khánh chạy bộ đến để chặn anh Khoa lại nhưng không kịp. Lúc này, Quang Vinh hô to “gí nó!” và cả nhóm lập tức lấy xe đuổi theo xe anh Khoa.

Thấy nhiều người đuổi theo, tiếng pô xe nổ lớn nên anh Khoa tăng tốc bỏ chạy. Chạy xe được một đoạn thì bị cáo Đạt đuổi theo kịp và nói: “Ê, ngừng lại coi mày”. Nghe Đạt kêu dừng lại, anh Khoa quay đầu nhìn lại phía sau dẫn đến bị lạc tay lái, khiến chiếc xe lao lên lề, đâm vào hai cây sắt dùng để cắm cờ và tử vong ngay tại chỗ. Chị Quỳnh ngồi sau xe cũng bị thương tích nặng và được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng thương tích lên đến 85%...

Các bị cáo tại phiên tòa trước đó. Ảnh: MV

Từng bị hủy án

Theo cáo trạng, vì mục đích đánh anh Khoa để trả thù nên 10 bị cáo đã thống nhất dùng xe máy đuổi đánh. Việc này làm anh Khoa hoảng sợ, chở chị Quỳnh bỏ chạy dẫn đến lạc tay lái, tông vào các cây cắm cờ và xảy ra hậu quả. Hành vi của các bị cáo đã cố ý gián tiếp xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác. Vì vậy, truy tố các bị cáo tội giết người theo điểm a, n (giết hai người trở lên và có tính chất côn đồ) khoản 1 Điều 123 BLHS 2015 (mức án 12-20 năm, tù chung thân hoặc tử hình).

Trước đó, xử sơ thẩm lần thứ nhất, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt bị cáo Đạt và Vinh “mập” 14 năm tù, Quang Vinh tám năm tù; các bị cáo còn lại 6-7 năm tù. Sau đó, ba bị cáo kháng cáo yêu cầu xem xét về tội danh, các bị cáo còn lại xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 10-8-2018, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm. Tại tòa, đại diện VKS đề nghị không chấp nhận kháng cáo vì 10 bị cáo đã dùng xe máy đuổi theo xe nạn nhân. Hành vi này là rất nguy hiểm và là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến anh Khoa tử vong. Đối với mức hình phạt bản án sơ thẩm đã tuyên là phù hợp nên đề nghị giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định quá trình rượt đuổi nạn nhân, bị cáo Quang Vinh khai thấy bị cáo Thành Đạt ép xe của anh Khoa nhưng Đạt phủ nhận. Đây là chứng cứ rất quan trọng trong việc xác định ý thức của bị cáo, xác định nguyên nhân dẫn đến hậu quả chết người cần phải làm rõ. Mâu thuẫn này không được CQĐT cho đối chất làm rõ, dẫn đến tòa án cấp sơ thẩm xác định bị cáo Đức phạm tội giết người với vai trò đồng phạm là chưa đủ cơ sở. Đây là vụ án phức tạp trong việc đánh giá và xác định chứng cứ, những thiếu sót của cấp sơ thẩm không thể khắc phục được nên phải hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra, truy tố, xét xử lại.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin diễn biến phiên xử.

 
Plo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: 10 người bị truy tố , tin pháp luật , truy đuổi dẫn đến chết người